Thursday, April 7, 2016

Superman #51

Superman #51


หลังจากผ่านพ้นการต่อสู้มาหลายต่อหลายครั้ง Superman New 52 ก็ต้องพบกับสิ่งที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของเขา

เมื่อเขาพบว่าตัวเองกำลังจะตาย....

Superman : ฉันกำลังจะตาย


หลังจากผ่านพ้นการต่อสู้มามากมาย Superman ได้ทำการตรวจสอบร่างกายของเขาอย่างละเอียดผ่านทางเครื่องสแกนที่ป้อมปราการแห่งความสันโดษ และพบว่าร่างกายของเขาเสียหายไปมากหลังจากผ่านสิ่งต่างๆมา ไม่ว่าจะเป็นพลังงานจากเปลวไฟของบ่อไฟจากอโพโคลิปส์ (Darkseid War), ห้องเก็บคริปโตไนท์ของอาร์กัส (บท Truth) กับการต่อสู้กับ Rao (JLA)


แต่สิ่งที่ทำให้ Superman โมโหคือ เวลาของเขาค่อยๆหมดลง  เขาจะไม่สามารถปกป้องใครได้อีกแล้ว มันเหมือนกับเขากำลังทอดทิ้งเพื่อน, ประเทศ และโลกใบนี้ที่รอคอยความช่วยเหลือของเขาอยู่ไป แต่เพราะ Krypto เลยทำให้ Superman เริ่มคิดได้ ว่าแทนที่เขาจะคิดว่ามันจะอะไรขึ้นหากเขาจากไปให้คิดว่าเขาควรจะทำอย่างไรเพื่อเติมเต็มตัวเขาที่หายไปให้กับโลกนี้และคนอื่นๆ

และอย่างน้อยเขาก็โชคดีที่สามารถนำเอารูปปั้นของพ่อและแม่ทั้ง 4 คนของเขาเข้ามาในห้องโถงของที่นี่ได้


หลังจากนั้นใครบางคนก็ทำการเจาะเข้ามาในระบบคอมพิวเตอร์ของป้อมปราการ ซึ่งไม่สามารถที่จะตามกลับไปได้ Superman ที่รู้เข้าจึงสั่งให้เปิดระบบติดตามหากเกิดเรื่องแบบนี้อีก และทำการสร้างระบบไฟร์วอลขึ้นมาใหม่ด้วย แล้ว Krypto ก็ได้นำผ้าคลุมมาให้เขา เพราะสุนัขแสนรู้ตัวนี้รู้ดี ว่าถึงอีกฝ่ายจะไม่สบายแต่มันก็ยังมีงานของ Superman เหลือรอเขาอยู่อีกเพียบ


เมื่อจบงานส่วนนึงแล้ว Superman ก็ลงมาหาเพื่อนสมัยเด็กที่สนิทด้วยที่สุดของเขา Lana Lang ทั้งคู่ได้เล่นและพูดคุยกันเหมือนเมื่อก่อน แต่ในตอนท้าย Superman ก็ได้พูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาให้เธอได้ฟัง

หลังจากนั้นไม่นาน Superman กับ Lana ก็มาอยู่หน้าหลุมศพของครอบครัว Kent ซึ่ง Lana ก็กำลังเศร้ากับข่าวที่ได้รับ Lana คิดว่ามันต้องมีคนที่ช่วยเขาได้ แต่ Superman ก็บอกว่ามันไม่มีใครจะช่วยเขาได้อีกแล้ว และที่เขามาหา Lana เพราะเธอคือคนเดียวที่เขาเชื่อใจที่สุด ที่จะมอบหน้าที่ให้เธอช่วยจัดการฝังศพของเขาไว้ที่สุสานแห่งนี้ใกล้ๆกับพ่อและแม่ของเขา


มณฑลชานซี ประเทศจีน

หญิงสาวคนหนึ่งที่ลักลอบเจาะเข้าไปในป้อมปราการแห่งความสันโดษก่อนหน้านี้ได้เสร็จภารกิจของเธอและกลับขึ้นมา พร้อมเข้าไปยังห้องสีแดงห้องหนึ่งซึ่งมีใครบางคนอยู่หลอด และบอกว่ามันใกล้จะถึงเวลาที่เขาจะส่องสว่างแล้ว ฝันของเธอกำลังจะเป็นจริง


รัฐมินนิโซตา

ชายปริศนาคนหนึ่งได้ขับรถบรรทุกหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ แต่เขากลับชนเข้ากับลูกไฟดวงหนึ่งที่พุ่งมาทางเขา รถบรรทุกได้ร่วงลงไปในลำธารข้างๆสะพาน และเมื่อมีคนใจดีลงถามเขาก็บอกว่าตนเองไม่เป็นอะไร เพราะเขาคือ Superman?!


Metropolis

Superman ได้มาหา Lois ในยามดึก เพื่อพูดคุยกับเธอก่อนที่จะพาเธอขึ้นไปบนฟ้าเพื่อคุยกันเป็นการส่วนตัว

Lois : เอาล่ะ บอกมาได้หรือยังว่านายมาทำไม?

Superman : ผมอยากให้คุณได้บอกโลกนี้ ถึงเรื่องราวชีวิตของ คลาร์ก เค้นต์ กับ ซุปเปอร์แมน

ช่วงเวลาสุดท้ายของ Superman บทแรก

- ชีวิตที่วันหนึ่งต้องดับสูญ-


คุยกันท้ายเล่ม

ผมจำไม่ได้แล้วว่าไม่ได้อ่าน Superman มานานแค่ไหน เพราะช่วงหลังๆเนื้อหามันดูไม่ใช่แนวผมเท่าไร แต่มาเล่มนี้ได้ Tomasi มาเขียน และมีเนื้อหาโยงไปยัง Rebirth ด้วย ผมเลยหยิบขึ้นมาอีกอ่านอีกสักครั้ง และเปิดเล่มได้ค่อนประทับใจผมจริงๆ แถมยังเปลี่ยนชื่อบทจาก "Super League" เป็น "Final Days of Superman" อีกด้วย ในส่วนเนื้อเรื่องของ Superman นั้นโทนในเล่มค่อนข้างออกมาโทนเศร้าๆ ที่เห็นได้เลยจากการอ่านบรรยากาศและคำพูดของตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นคำพูดของ Superman เอง, บทพูดกับ Lana หรือในตอนท้าย แต่อย่างไรก็ตาม Superman ของเราก็ยังคงคิดถึงคนอื่นก่อนอยู่ดี ว่าหากเขาตายไปใครกันที่จะช่วยโลกใบนี้ไว้แทนเขา และเขาจะทิ้งอะไรไว้ให้คนอื่นได้บ้าง

นอกจากเรื่องราวส่วนหลักแล้ว ยังมีประเด็นเรื่องหญิงชาวจีนที่เจาะเอาข้อมูลจากป้อมปราการแห่งความสันโดษอีกด้วย ว่าเธอคือใครและต้องการอะไร มันมีอะไรอยู่ในโหลนั่น และนี่จะเกี่ยวข้องกับ New Superman ที่เป็นคนจีนหรือเปล่า? รวมไปถึงในตอนท้ายที่เป็น Superman ติดไฟนั่นอีกว่ามาจากไหน

จากที่อ่านดูผมค่อนข้างคิดว่า Superman New 52 จะตายแน่ๆ เพื่อตามหนัง Batman V Superman ที่เข้าฉาย และดัน Superman Pre-New 52 ขึ้นมาสานต่อแทนเลยในช่วงหลัง Rebirth ซึ่งถ้าเล่มหน้ายังคงสนุกและมีคนสนใจผมก็คงจะหยิบมาทำต่อให้อ่านกัน


9 comments:

  1. ละsuperboy new52 ที่อยู่teentitanนั้นหายไปไหนละคับ

    ReplyDelete
  2. มีแววจะฟื้นคืนชีพในอนาคตมั้ย?... เพราะ Sup New 52 ทำให้ผมอ่าน DC ....

    ReplyDelete
  3. เดี๋ยวก็คงมีเกิดใหม่ ใช่มั้ย QAQ

    ReplyDelete
  4. ทำไมสังหรณ์​ว่ามันจะมีรายการตีกันชิงตำแหน่งเฮียซุปอีกรอบหว่า จำได้ว่าตอนตายรอบพระเจ้าเหานั่นก็มีรายการชิงตำแหน่งไปรอบนี่

    ReplyDelete
  5. อยากให้ซุปยุคpreกับnew52รวมร่างกันมากกว่า แบบนี้มันสะเทือนใจเกินไป TT

    ReplyDelete
  6. มันมีเเน่นอน 500000% ครับ ฮีโร่พวกนี้ไม่มีวันตายเรยย เเถมเป็นตัวทำกำไรให้ค่ายเขาอีกด้วย ถ้าทำให้ตายจากกันไปเลย คงไม่มีคนมาอ่านเเล้วหล่ะ -.-

    ReplyDelete
  7. พวกเครือซุปคืนชีพง่ายออกนะผมว่าเอาศพไปหมกที่ปราการแห่งความสันโดดไม่กี่ปีก็คืนชีพแล้ว= =

    ReplyDelete