Friday, April 22, 2016

Captain America : Road to War #1

Captain America : Road to War #1


หนึ่งในบทนำของหนัง Captain America : Civil War

พบกับการออกปฏิบัติภารกิจครั้งแรกของ New Avengers!


ที่ฐานใหม่ของ Avengers 

Steve กำลังฝึกร่วมกับ Natasha อยู่ ซึ่ง Steve ก็ถาม Natasha ถึงสมาชิกใหม่แต่ละคนของ Avengers ว่าเธอคิดอย่างไรกับพวกเขา


Sam Wilson

Natasha คิดว่าการต่อสู้ที่ Triskelion นั้นพิสูจน์ตัวเขาได้มากพอแล้ว แต่การฝึกฝนใช้งาน Exo-7 'Falcon' จะยิ่งทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่ทรงคุณค่ามากขึ้น โดยเฉพาะในเวลาที่พวกเขาต้องการคนที่เป็นตาให้จากท้องฟ้า


Wanda 

Natasha คิดว่าเธอเริ่มจะปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมใหม่ๆได้มากขึ้น แต่เธอก็ยังแบกรับเรื่องการตายของ Pietro อยู่ ในส่วนของพลังนั้น Wanda ได้รับการฝึกสอนและแนะแนวทางการใช้พลังจนทำได้ดีขึ้นมาก ตอนนี้เธอสามารถทำลายขีดจำกัดการใช้พลังจิตของตัวเองได้แล้ว และถึงพลังนั้นยังไม่เพียงพอที่จะเคลื่อนย้ายภูเขาหรืออะไรใหญ่ขนาดนั้น แต่ Natasha เชื่อว่า ถ้าพวกเขาให้เวลา Scarlet Witch อีกสักหน่อยเธอจะต้องทำในสิ่งที่พวกเขาต้องประหลาดใจออกมาได้แน่ๆ


Rhodey

ไม่มีปัญหาอะไรสำหรับเขาคนนี้ เพราะเขาเป็นชายชาติทหารที่รู้จักวิธีการเชื่อมโยงสมาชิกทั้งหมดเข้าด้วยกันและดึงเอาประสิทธิภาพของพวกเขาออกมาได้ แถมด้วยเกราะ War Machine ของเขาย่อมทำให้เขาเป็นหนึ่งในหน่วยโจมตีที่ยอดเยี่ยม


Vision

คนเดียวที่ Natasha อ่านไม่ออก เขาดูเหมือนเป็นคนที่ไม่มีพิษมีภัย แต่เธอรู้ดีว่าเขามีพลังมหาศาลที่ซุกซ่อนไว้ภายในและกดพลังของตัวเองไว้


แต่จากที่ฟังดู Steve คิดว่า Natasha ยังไม่คิดว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีนัก ซึ่ง Natasha ก็บอกว่านั่นเพราะพวกเขายังไม่ได้ถูกทดสอบ และหาก Steve อยากจะรู้ว่าพวกเขาจะเป็นยังไง เป็นไปตามที่ Steve ต้องการหรือไม่ Steve ก็ลองรวมพวกเขามาทำงานร่วมกันดูสิ


ที่ฐานลับแห่งหนึ่ง บริเวณยุโรปตะวันออก

กลุ่ม Hydra ได้รวบรวมเศษซากของ Ultron Sentries เพื่อนำมันมารวมกันกลายเป็นหุ่นยักษ์พร้อมตั้งชื่อให้มันว่า Ultimo ซึ่งตอนนี้มันก็พร้อมสำหรับออกไปปฏิบัติการแล้ว


หลังจากนั้นสักพัก หุ่นยักษ์ก็บุกไปยังหมู่บ้านที่อยู่บริเวณป่าทางตอนเหนือ และนั่นก็ทำให้สัญญาณเตือนภัยของ Avengers ทำงาน เขาจึงถือโอกาสนี้รวบรวมสมาชิกทั้งหมดเพื่อออกปฏิบัติภารกิจ


และเมื่อไปถึงพวก Avengers ก็ต้องตกใจเมื่อเขาพบว่าหุ่นยักษ์นั้นมีหน้าตาเหมือนกับ Ultron ไม่มีผิด


แต่ Cap ก็ไม่กลัวและสั่งให้ Avengers รวมพลถล่มมันในทันที


แต่เนื่องจากสมาชิกต่างคนต่างทำงานจึงไม่สามารถที่จะจัดการกับมันลงได้โดยง่าย Black Widow จึงคิดว่าพวกเธอต้องการแผนสำหรับสถานการณ์ตอนนี้


Cap จึงสั่งให้ Falcon ใช้ Red Wing สแกนตัว Ultimo เพื่อดูว่าพวกเขากำลังรับมือกับอะไร และเมื่อพบว่ามันเป็นแค่หุ่นที่ถูกสั่งการจากระยะไกล เขาก็เริ่มเดินแผนต่อไป


Vision ได้ยิงทำลายหน้าจอการสั่งการของพวก Hydra


ส่วน Black Widow กับ Falcon ก็ย้อนรอยสัญญาณลอบเข้าไปโจมตีพวกนั้นถึงในฐาน


ทางหุ่นยักษ์ Ultimo นั้น Cap ก็ปาโล่เข้าใส่มันเพื่อเปิดช่องให้ Vision กับ War Machine ร่วมกันโจมตี


ก่อนที่สุดท้าย Wanda จะรวบรวมสมาธิใช้พลังของเธอทำลาย Ultimo จนแหลกเป็นชิ้นๆ


หลังจากนั้น

Steve คิดว่าทีม New Avengers นี้ใช้การได้ พวกเขาสามารถร่วมมือกันควบคุมความเสียหายให้ลดน้อยลงที่สุด มันทำให้เขาเชื่อว่าทีมนี้จะกลายเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมได้


ทางด้าน Tony ที่ปฏิเสธที่จะไปช่วย Cap เพราะกำลังสร้างเทคโนโลยีสำหรับช่วยเหลือโลกอยู่นั้น เขาก็ทำการทดลองแปลงนาฬิกาที่ข้อมือให้กลายเป็นเกราะแขนของ Iron Man และบอกว่า

Tony : บางครั้ง มันก็มีเวลาที่ต้องเก็บเครื่องมือที่ดีที่สุดไว้ใช้เองบ้าง


คุยกันท้ายเล่ม

เนื้อหาในเล่มนี้ก็จะเป็นหนึ่งในบทนำของ Civil War ฉบับหนังนะครับ ซึ่งเป็นการเกริ่นนำให้เราได้รู้จักตัวละครในทีมกันก่อนว่าแต่ละคนเป็นยังไง และทำงานร่วมกันเป็นทีมยังไง


แต่สำหรับบทนำจริงๆนั้นจะเป็นของฉบับ Infinity Comic ซึ่งผมได้ทำไว้แล้วในชื่อ "Marvel's Captain America - Civil War Prelude Infinite Comic #1" ถ้าสนใจก็คลิ๊กเข้าไปอ่านในลิ้งค์ได้นะครับ

No comments:

Post a Comment