Saturday, April 16, 2016

The Unbelievable Gwenpool #1

The Unbelievable Gwenpool #1


พบกับเรื่องราวการผจญภัยของ Gwenpool ในจักรวาลมาเวล ซึ่งอาจจะไม่ได้สวยหรูอย่างที่เธอคิด



บทนำ


Gwenpool ได้นำเงินจำนวนมากเปิดบัญชีใหม่ในธนาคาร ก่อนที่มันจะโดนคนกลุ่มนึงเข้ามาปล้น ซึ่งเธอก็เปลี่ยนชุดและเอาปืนไปไล่ยิงพวกนั้นในทันที และเธอก็อธิบายให้ผู้อ่านรับรู้ว่าเธอไม่มีพลังพิเศษอะไร แค่เป็นคนธรรมดาเท่านั้น เธอเลยเลือกที่จะใช้อาวุธอย่างปืนหรือดาบมากกว่า แถมรู้อีกว่าโลกที่อยู่ตอนนี้เป็นหนังสือการ์ตูน


ซึ่งวิธีการของเธอก็รุนแรงมากเพราะเธอใช้กระทั่งระเบิดจัดการกับพวกคนที่เข้าปล้นจนธนาคารวินาศสันตะโรไปหมด แต่เธอก็ยังบอกว่าเธอเป็นฮีโร่ที่จัดการเหล่าร้าย


แต่ตำรวจนั้นไม่คิดแบบนั้น เขาจับกุมเธอพร้อมกับ Cecil Rodney หลานของคนที่เข้ามาปล้นที่นี่ซึ่งเป็นแฮ๊คเกอร์  ในระหว่างทางนั้นตำรวจที่จับกุมพวกเธอก็ทำการปล่อยตัวทั้งคู่โดยแลกกับเงินของ Gwenpool เพราะเขาเบื่อที่จะต้องเจอเรื่องบ้าๆแบบนี้เต็มทนแล้ว เลยอยากได้เงินไปใช้ชีวิตใหม่ที่ห่างไกลจากที่นี่


เมื่อหนีออกมาได้ Gwenpool ก็จับเอา Cecil มาช่วยงานเป็นคู่หูคนใหม่ของเธอ


เรื่องหลัก

Gwenpool ได้รับการว่าจ้างจากเด็กนักเรียนที่เป็นมิวแทนต์ให้มาช่วยเธอจัดการกับ Sentinel ที่บุกมาที่โรงเรียนของเธอ และที่พวกเธอไม่เรียก X-Men เพราะไม่อยากจะเข้าร่วมกับพวกนั้น ซึ่ง Gwenpool ที่ไม่มีพลังพิเศษหรือการฝึกพิเศษอะไรก็ไม่สามารถสู้อะไรกับ Sentinel ได้อยู่แล้ว

แต่เธอก็ยังมี Cecil อยู่ เขาได้ช่วยเธอสร้างอุปกรณ์สำหรับเจาะระบบของ Sentinel ไว้ แต่เธอก็ต้องฝ่าเข้าไปติดมัน ซึ่งเธอก็ใช้ทักษะที่เธอรู้จากการเล่นเกม ว่า Sentinel มีจังหวะในการออกท่ายังไง เพื่อฝ่าเข้าไปติดที่ตัวมีน


และเธอก็ทำได้สำเร็จพร้อมสั่งให้ Cecil ระเบิดมันทิ้งทันที โดยเขาก็เตือนเธอว่าทางที่ดีควรจะเอามันออกไปจากบริเวณนั้นก่อนจะดีกว่า แต่ Gwenpool ก็บอกว่าพวกเธอควรจะสร้างความบันเทิงให้คนที่ซื้อคอมมิคเล่มนี้มาอ่านหน่อย Cecil ที่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายพูดอะไรก็กดระเบิดให้ จน Sentinel ทั้ง 2 ตัวระเบิดอย่างรุนแรงทำให้อาคารที่นักเรียนมิวแทนต์คนนั้นอยู่ได้รับความเสียหายไปเต็มๆเพราะอยู่ใกล้ๆ


หลังจากนั้น Gwenpool ก็กลับมาที่ร้านของ Ronnie ซึ่งเป็นคนจัดการงานว่าจ้างกับซ่อมแซมชุดและอุปกรณ์ให้กับ Gwenpool โดยจากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้มิวแทนต์คนนั้นไม่จ่ายค่าจ้างให้กับเธอ ทำให้ Gwenpool ต้องหางานใหม่ และเธอก็เลือกที่จะรับงานจัดการแก๊งอาชญากรรมจากต่างดาว ที่มีการป้องกันที่แน่นหน้ามากจน Ronnie คิดว่าเธอทำไม่ได้แน่ แต่ในเมื่อเธอรับไปแล้วก็ต้องทำ แถมงานนี้ยังเงินดีอีกต่างหาก


ในคืนนั้น Gwenpool ก็ออกลุยแบบตัวเปล่าๆบุกไปที่ฐานของมนุษย์ต่างดาว Teuthidan ซึ่งจอดอยู่กลางอ่าว แต่ใครบางคนก็มาถึงก่อนและจัดการพวกยามข้างในจนหมด ทำให้ Gwenpool ของเราเดินเข้าไปได้แบบชิวๆ จนถึงห้องของบอสชายคนนั้นก็จัดการกับ Teuthidan ลงได้ และรายงานกลับไปหาใครอีกคน แต่ก่อนที่จะพูดจบเขาก็โดน Gwenpool ผลักตกไปในกองไฟด้านหลัง


และ Gwenpool ก็สวมรอยแทนว่าเธอเป็นคนจัดการมันเพื่อเอาเงินรางวัลค่าหัวของ Teuthidan  เป็นของตัวเอง


หลังจากงานนั้น Gwenpool ก็มาอาบน้ำสบายๆโดยมี Cecil นั่งดูข่าวอยู่อีกห้อง แต่พวกเขาก็ต้องโดนบุกโจมตีจากหุ่นยักษ์ที่มีสัญลักษณ์เดียวกับบนเสื้อของชายที่บุกเข้าไปฆ่า Teuthidan  และนั่นก็คือสัญลักษณ์ของ Modok นั่นเอง


Modok ได้มาบอกว่า Gwenpool ฆ่ามือดีของเขาไป ดังนั้นเธอจะต้องมาทำงานให้กับมันแทน แต่ Gwenpool กลับขำที่เธอโดน Modok ข่มขู่ ทำให้มันโมโหมากและฆ่า Cecil ต่อหน้าเธอในทันที และบอกว่าถ้าไม่อยากตายแบบนั้นก็รับงานของมันไป Gwenpool ที่เริ่มกลัวจงต้องรับงานจาก Modok และมันก็ทำให้เธอได้รู้ว่าตัวเองไม่ใช่ฮีโร่อะไรเลย แต่เป็นแค่ลูกสมุนตัวเล็กๆเท่านั้น


คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้เรียกได้ว่าโหดเอาเรื่อง เพราะเห็นแบ๊วๆแบบนี้ฆ่ากันทั้งเรื่องนะครัช แต่มันก็เป็นสไตล์ของ Deadpool ล่ะมั้ง ที่มีการฆ่ากันจะๆแบบนี้ ยังไงก็ตามเล่มนี้ผมสงสาร Cecil ที่สุดละ เปิดตัวมาลุงโดนฆ่าด้วยฝีมือ Gwenpool แล้วตอนท้ายยังมาตายเพราะเธออีก ชีวิตนายน่าเศร้ามาก

ในส่วนของตัว Gwenpool นั้น เธอเป็นแค่คนธรรมดาที่อยากจะเป็นฮีโร่ ไม่ได้มีทักษะระดับเทพหรือพลังพิเศษอะไร แต่เธอก็รู้ว่าโลกที่เธออยู่เป็นการ์ตูนคอมมิค (มีบอกว่าเคยอ่านเองด้วย) และรู้ถึงเรื่องเกมที่อยู่นอกจักรวาลมาเวลอีกด้วย ซึ่งก็เหนือกว่า Deadpool ในระดับนึง ในส่วนของประวัติความเป็นมานั้นคงต้องรอกันไปก่อน เพราะเจ้าหล่อนพูดกับปากว่ายังไม่อยากเล่า เนื่องจากคงไม่มีคนอยากเห็นลุงเบ็นตายอีกรอบแน่ๆ (ฮา)

โดยรวมผมว่าเล่มนี้อ่านได้ฮาๆสบายๆ คนที่ไม่เคยรู้จักตัวละครมาก่อนก็เริ่มอ่านได้ เพราะนี่เป็นการเปิดตัวแบบจริงจังครั้งแรกเลย อนึ่งตัว Gwen คนนี้นั้นอยู่ในจักรวาลหลักนะครับ แต่คิดว่าน่าจะหลุดมาจากจักรวาลไหนสักแห่งหลังช่วง Secret Wars

No comments:

Post a Comment