Friday, April 8, 2016

Superman Pre-New 52 & Super Son

Superman Pre-New 52 & Super Son


จากข่าวใน DC - Rebirth และการตายของ Superman New 52 ผมคิดว่าหลายๆคนก็น่าจะมีคำถามว่า Superman Pre-New 52 นั้นมาจากไหน และจะมาแทนที่ได้อย่างไร

หากหลายๆคนจำได้ในช่วงอีเวนต์ Convergence นั้นจะมีการนำเสนอโลกต่างๆจากจักรวาลเดิมที่ถูก Braniac รวบรวมมาไว้ หนึ่งในนั้นก็คือโลกที่ Superman ยังคงแต่งงานกับ Lois จนตั้งท้อง และพวกเขาก็ติดอยู่ในเมือง Gotham ในขณะที่เมืองโดนพามายังโลก Telos


พวกเขาอาศัยอยู่ในนั้นจนกระทั่ง Telos ได้เปิดเมืองเพื่อให้เกิดการต่อสู้จนตายไปข้างนึง และคู่ของเมืองนี้ก็คือ Flash-Point นั่นเอง ซึ่ง Superman ได้เข้าต่อสู้กับเหล่าฮีโร่จากจักรวาลนั้นด้วยตัวคนเดียว


ในตอนท้าย Superman ของ Flash-Point ที่เป็นห่วง Lois ก็นำตัวเธอที่ใกล้คลอดมาซ่อนตัวที่ถ้ำค้างคาวของ Batman - Thomas Wayne ก่อนที่ Superman จะปลีกตัวจากการต่อสู้และตามมาพบในภายหลัง ที่นั่น Thomas ได้ช่วยสอนการทำคลอดแก่ Superman จนคลอดลูกชายของเขาออกมาได้สำเร็จ


ซึ่ง Lois ก็ตั้งชื่อลูกคนนี้ว่า Jonathan Samuel Kent ส่วน Thomas ก็บอก Superman ว่าชีวิตคือสิ่งที่มีค่าที่สุด ดังนั้นเขาต้องปกป้องชีวิตของลูกให้ได้ไม่ว่ายังไงก็ตาม


ในตอนหลังของ Convergence นั้น Braniac ได้กลับมาและจะทำการส่งโลกต่างๆกลับไปยังจักรวาลเดิมของมัน แต่เขาทำไม่ได้ เพราะมีเหตุการณ์ Crisis on Infinity Earth ที่ทำลายทุกจักรวาลจนเหลือเพียงจักรวาลเดียว Superman คนนี้กับครอบครัว, Parallax, Supergirl และ The Flash จึงตัดสินใจที่จะไปช่วยในเหตุการณ์นั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการล่มสลายของทุกจักรวาล และพวกเขาก็ทำสำเร็จ


หลังจากนั้น Superman ก็อาศัยอยู่ในจักรวาลหลักนี้เรื่อยมา เขาเคยเกือบที่จะไปช่วยกลุ่ม Justice League ในช่วง New 52 จัดการ Darkseid แต่เมื่อเขาไปถึงเหล่าฮีโร่หนุ่มสาวก็จัดการได้แล้ว เขาจึงไม่ได้โผล่เข้าไป และซ่อนตัวเรื่อยมาในฐานะครอบครัวคนธรรมดา


จนกระทั่งหลายปีผ่านไป Superman คนนี้ก็ต้องกลับมาสวมชุดอีกครั้ง แต่เขาได้เปลี่ยนชุดเป็นสีดำ-เงินที่ไม่เตะตาคนแทน


แต่ความลับนั้นดูเหมือนจะไม่ยืนยาว เมื่อพวกเขาพบกับข่าวที่ Lois Lane ในจักรวาลนี้ เขียนให้โลกรู้ว่า Superman คือ Clark Kent มันทำให้พวก Lois (Pre New 52) ตกใจเป็นอย่างมากที่ตัวเธอในจักรวาลนี้เลือกที่จะทำแบบนี้ และคิดว่าพวกเขาต้องทำอะไรสักอย่าง ไม่งั้นตัว Superman สามีของเธอก็เองก็จะถูกเปิดเผยตัวด้วย แต่ทาง Superman นั้นดูจะไม่สนใจมากและบอกว่าเขาก็คงต้องไว้หนวดแบบนี้ไปตลอดแล้วเพื่อให้คนจำไม่ได้


ในส่วนของลูกชายของทั้งคู่หรือ Jonathan (เรียกสั้นๆว่า Jon) นั้น เขาเป็นเหมือนเด็กปกติทั่วไป ไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่าเขามีพลังเหมือนพ่อ เป็นเด็กดี, ซื่อๆที่เคารพพ่อแม่ จนกระทั่งเขารู้ว่าพ่อกับแม่มีเรื่องที่โกหกเขาอยู่จากบทสนทนาของทั้งคู่ในคืนหนึ่ง รวมถึงข่าวการเปิดเผยตัวจริงของ Superman ที่ทำให้ Jon เริ่มคิดว่าใบหน้าของ Superman ในจักรวาลนี้กับพ่อของเขามีส่วนที่คล้ายกัน

และล่าสุด Jon กับแม่ได้โดนคนร้ายจับตัวมา พร้อมวางเพลิงหมายจะฆ่าทั้งคู่ Lois ได้บอก Jon ว่าพ่อของเขาจะต้องมาช่วยได้แน่ แต่มันกลับทำให้ Jon ยิ่งสับสนในตัวตนของพ่อ และในที่สุดเขาก็ได้แสดงพลังออกมาด้วยการฉีกเชือกที่มัดตัวจนขาด และร่างกายที่ทนไฟได้ จน Lois เองก็รับรู้ว่าลูกของเธอนั้น... มีร่างกายแบบเดียวกับชาวคริปตันเหมือนกับพ่อของเขา


จากข่าวก่อนหน้านี้ บทล่าสุดของ Superman "Super League" จะนำพา Superman New 52 กับ Pre New 52 ให้มาพบกันเป็นครั้งแรก และนี่อาจจะเป็นการส่งไม้ต่อของเขาแก่ตัวตนที่แก่กว่าคนนี้ก็เป็นได้ แต่โลกจะรู้หรือเปล่าว่าทั้งคู่เป็นคนละคนกัน?


ในคอมมิค Action Comics กับ Superman เองภายหลังจาก Rebirth ก็จะได้ Superman Pre New 52 คนนี้มาทำหน้าที่แทนแบบเต็มตัว (โกนหนวดออกด้วย) พร้อมๆกับครอบครัวของเขาที่ย้ายมาอยู่ที่ Metropolis อีกด้วย และเขาก็ต้องพบกับคู่อดีตปรับ Lex Luthor อีกครั้ง ซึ่งได้ใช้ชื่อว่า Super-Man เช่นกัน พร้อมกับการกลับมาของ Doomsday


ส่วนลูกชายของเขา Jonathan Kent นั้นจะมีเล่มของตัวเองใน Super Son ซึ่งเขาจะได้พบกับบุตรชายของ Batman หรือ Damian Wayne อีกด้วย เป็นการพบกันครั้งแรกของบุตรแห่งคริปตันกับบุตรของอัศวินรัตติกาล ซึ่งในส่วนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาให้ทราบมากนัก แต่ผมค่อนข้างอยากอ่านหัวนี้นะ เพราะได้งานภาพจาก Earth-2 Society กับตัวละครที่ดูน่าจะเข้าคู่กันได้แบบน่าสนใจมากๆ



3 comments:

  1. ฮาตรงชุดดำไม่เตะตาคน ตัว S เอ็งโคตรเตะตาเลยคลาร์คเอ๊ย จะว่าไปชุดก็คล้ายตอน Death/Return of Superman นะ
    อีกอย่างเริ่มจะเบื่อ Doomsday ยังไงชอบกล มีบทโผล่มาได้แทบจะทุกปี

    ReplyDelete
  2. รู้สึกสงสารไดอาน่า ผัวจะตาย

    ReplyDelete
  3. โห พึ่งรู้ว่ามีการเอามุกทุกจักรวาลมารวมกัน เล่นเอามึนเลยกว่าจะเข้าใจบทได้

    ReplyDelete