Friday, April 15, 2016

Batman / Superman #31

Batman / Superman #31


Superman ได้เดินทางมาหา Batman เพื่อแจ้งข่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา 

แต่นอกจากนั้นมันยังมีอีกเรื่องหนึ่งนั่นคือการตามหา Supergirl ที่หายตัวไป

Superman ได้มาหา Batman ที่เมือง Gotham City และช่วยจัดการวายร้ายอย่างรวดเร็ว และรีบพา Batman บินไปอย่างงงๆ ซึ่งเขาให้เหตุผลว่าไม่อยากจะเสียเวลาที่ไม่ค่อยจะมีเหลือแล้วของตัวเอง และนั่นก็ทำให้ Batman เริ่มรู้สึกแปลกๆ


เมื่อมาถึงถ้ำ Superman ก็เล่าอาการให้ Bruce ฟัง ซึ่ง Bruce ก็พอจะเดาได้ว่าจากสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ทำให้ร่างกายของ Superman เริ่มจะทนไม่ไหว แต่ Bruce ก็ยังไม่ยอมแพ้ เขาเคยพา Damian กลับมาจากความตายได้หนนึง ครั้งนี้เขาก็คิดว่ามันต้องมีทางออก แต่ Superman ก็บอกว่ามันไม่มีทางเพราะครั้งนี้คริปโตไนท์กลืนกินร่างของเขาอย่างรุนแรงมันไม่มีทางรักษาได้

ยังไงก็ตามหนนี้เขาไม่ได้มาหาความหวังที่จะอยู่รอดต่อไป แต่มาเพื่อขอให้ Bruce ช่วยตามหา Supergirl ที่หายตัวไป เพื่อให้เธอมารับหน้าที่ต่อจากเขาและเป็นการทำให้เขาจากไปอย่างสบายใจ และ Bruce ก็รับปากว่าจะทำทุกอย่างที่ทำได้


เมื่อขอร้องเสร็จ Superman ก็เล่นกับเหล่าสัตว์เลี้ยงของ Damian ในถ้ำ ก่อนที่ Alfred ที่แอบฟังจะเข้ามาขอโทษที่แอบฟังไปและขอบคุณสำหรับทุกๆอย่างที่เขาทำมา ซึ่ง Bruce นั้นก็แกล้งทำเป็นใจเย็นจนกระทั่ง Superman ออกไปจากถ้ำเขาก็ได้ระบายอารมณ์ทุบเครื่องคอมพิวเตอร์ข้างๆจนพังในทันที และ Alfred ก็รู้ได้ว่านายน้อยของเขาคิดอะไรอยู่จึงเดินออกไปให้ Bruce ได้อยู่คนเดียว


ที่ Metropolis

Superman ปริศนาที่ร่างติดไฟได้บินผ่านมาช่วยเขาจากตึกที่ไฟไหม้ไว้ เขาทักทาย Jimmy ที่มาทำข่าวอย่างเป็นกันเองราวกับว่ารู้จักกัน แต่ Jimmy นั้นไม่รู้สึกว่ารู้จักอีกฝ่ายที่มีสัญลักษณ์ 'S' ตรงอกนี่เลย

ซึ่งมันดูเหมือนชายคนนี้จะมี 2 ร่างในคนเดียว เมือเขาหมดพลังจะกลายเป็นชายแปลกที่ไม่รู้เรื่องอะไร แต่เมื่อเกิดเหตุเขาจะกลายร่างเป็น Superman และมีความทรงจำแยกกัน (รูปร่างเหมือน Superman New 52 แต่หนุ่มกว่า)


ในช่วงค่ำวันนั้น Superman ได้มาหา Batman ที่จุดนับพบซึ่งอีกฝ่ายเรียกมาหาเพราะได้ความคืบหน้าของ Supergirl แล้ว เขารู้ที่อยู่สุดท้ายของเธอ และพบจุดเชื่อมไปที่ National City แต่ในระหว่างที่กำลังคุยกันพวกเขาก็โดนเล่นงานจากสัตว์ร้ายที่ดูเหมือนนักษัตรของจีน (ซึ่งพูดจีนด้วย) ซึ่ง Batman เองก็ไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงตกเป็นเป้า


ถึงพวกนั้นจะดูดุร้ายแต่ก็ไม่คณามือของฮีโร่คู่นี้ และก่อนที่จะสอบปากคำพวกมันได้ พวกมันก็ทำการระเบิดตัวเองไปเสียก่อน และนักษัตรมังกรก็ใช้ช่วงเวลาที่ Superman โดนเล่นงานนี้ ข่วนเขาจากด้านหลังก่อนที่จะบินหนีไป


ซึ่ง Superman ก็พบว่าบาดแผลที่โดนข่วนนั้นมันลึกลงไปในผิวหนังของเขาจนทำให้เลือดออก และเขาก็ไม่เคยเลือดออกง่ายแบบนี้มาก่อน แสดงว่าอาการกำลังหนักขึ้น และการฟื้นตัวเองก็เริ่มช้าลง เขาต้องรีบมุ่งหน้าไป National City ให้เร็วที่สุด


เพื่อตามหาตัว Supergirl ที่ตอนนี้อีกฝ่ายโดนจับตัวไปอยู่ในสถานที่ลึกลับแห่งหนึ่ง


ติดตามต่อได้ใน

Action Comics #51

2 comments:

  1. รัยทดชิบหาย แต่ชอบแนวนี้นะซึ้งดี

    ReplyDelete
  2. ทำไมไม่พาไปชุบบ่อครับ

    ReplyDelete