Monday, April 18, 2016

Review - Invincible Iron Man #8

Review - Invincible Iron Man #8


กรุงโตเกียว, ประเทศญี่ปุ่น

Tony ที่สวมเกราะได้มุ่งหน้ามายังตำแหน่งสุดท้ายที่เขาจับที่อยู่ของ Rhodes ได้ และพบกับ Spider-Man ที่ช่วยโหนในอยู่แถวๆนั้น Tony ได้พบกับเศษเหล็กจากรถยนต์ที่ Rhodes ยกขึ้นมาก่อนหน้านี้และคิดว่ามันน่าจะช่วยเขาแกะรอยไปหาเพื่อนได้ ส่วน Spider-Man ก็ถามว่าสรุปนี่มันเรื่องอะไร Tony เลยบอกไปว่ามันเกี่ยวกับนินจาและอะไรที่ยิ่งกว่านั้น


ทางด้าน Rhodes ก็เผชิญหน้ากับฝูงนินจาไฮเทคกับหญิงสาวที่แย่งชิงเกราะ War Machine ไปจากเขาพร้อมรวมมันเข้ากับซากเศษเหล็กในบริเวณนั้นจนกลายเป็นร่างขนาดใหญ่ เขาพยายามต่อสู้จนสามารถแย่งดาบจากพวกนินจามาใช้ได้และเข้าต่อสู้กับพวกมัน แต่พลังของ War Machine ก็ยังรุนแรงจนเขารับไม่ได้ อย่างไรก็ตาม Rhodes ไม่ใช่คนทียอมแพ้ง่ายๆแบบนี้


ย้อนกลับมาก่อนหน้านี้

ก่อนที่ Tony จะบินออกมาเขาได้พูดคุยตลกกับ M.J. นิดหน่อยเรื่องที่ว่าเขาฉี่ในชุดและบอกว่าเขาล้อเล่น แต่ M.J. ดูจะไม่รับมุขในตอนนี้ และเมื่อ Tony บินออกไป Friday ก็พยายามที่จะแก้ไขเรื่องที่ Tony แต่ M.J. ก็บอกว่าเธอจะไปแล้ว Friday จึงบอกว่าเธอตรวจจับจังหวะการเต้นหัวใจกับการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิในร่างกายก็บอกได้ว่า M.J. กำลังอารมณ์เสียเธอจึงอยากรู้ว่าเพราะอะไร M.J. ที่ได้ยินดังนั้นจึงบอกว่าเธอไม่ชอบที่ Friday มาจับจังหวะการเต้นหัวใจของเธอโดยไม่ได้รับอนุญาติ และฝาก Friday บอก Tony ว่าเธอขอปฏิเสธที่จะทำงานที่นี่


ที่โตเกียว

Rhodes สามารถรับมือกับพวกนินจาจนหาช่องทางหลบหนีได้ แต่ทว่า Tony กับ Spider-Man ก็มาถึงพอดี ทำให้แผนของ Rhodes พัง และบอกให้ Tony ถอยไปห่างๆจากที่นี่ แต่ก็ไม่ทันแล้ว เกราะของ Tony โดนดูดเข้าไปเช่นเดียวกับเกราะของ Rhodes ก่อนหน้านี้ Spider-Man ที่มาช่วยเองก็โดนดูดเครื่องยิงใยออกไปจากแขนด้วยเช่นกัน


จากการหลอมรวมครั้งนี้ทำให้เกราะ War Machine ตรงหน้าทรงพลังขึ้นยิ่งกว่าเดิม มันเริ่มไล่ยิงพวก Tony จนต้องหลบกันจ้าละหวั่น Tony กับ Rhodes ได้ร่วมมือกันรับมือพวกนินจา ในขณะที่ Spider-Man เล่นงาน War Machine


เมื่อเห็นว่าพวก Tony กำลังรับมือดได้ดีขึ้นเรื่อยๆ War Machine จึงได้สั่งให้พวกนินจาถอยออกไป และรวบพลังพลังงานไว้ ซึ่ง Tony ก็ให้ Friday ช่วยหาทางออก แต่เธอก็ต้องตอบกลับด้วยสิ่งที่ทำให้ Tony ต้องสิ้นหวังว่า เธอไม่เห็นโอกาสที่จะหยุดมันได้เลย และพลังงานที่ War Machine รวมไว้ก็ถูกปล่อยออกมา จนเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง


คุยกันท้ายเล่ม

อ่านแล้วอารมณ์เหมือนฮีโร่ญี่ปุ่น เปิดของใหม่แรกๆมาอย่างเมพเชียว พอหลังจากนั้นก็กากลงเรื่อยๆ ตอนนี้มาถึงยังไม่ทันได้โชว์อะไรก็โดนดูดไปแบบง่ายๆเลย แถมตัวร้ายยังเล่นแรงแบบระเบิดระเบ้ออีก จนไม่แน่ใจว่านี่ตกลงจะทำแบบเงียบๆหรือเอาแบบเด่นๆกันแน่

ในเล่มนี้มีส่วนที่ผมไม่แน่ใจว่าใส่มาทำไมก็คือบทของ M.J. ที่ผมว่าเหมือนเอามาคั่นอารมณ์แค่นั้น เพราะถ้าจะพูดถึงจริงๆใส่ต้นเล่มก็ได้ ไม่ใช่มาเล่าย้อนเอาช่วงกลางๆเล่มแบบนี้ เหมือนทำเพื่อตัดจังหวะของ Rhodes ให้ดูเหมือนผ่านไปช่วงนึงแค่นั้น แต่เนื้อเรื่องมันก็แทบจะไม่มีอะไรนอกจากบอกเราว่า M.J. โกรธอะไรซักอย่างเลยไม่ร่วมงานกับ Tony แค่นั้น

ในส่วนของมุขตลกนั้นเล่มนี้ยังคงยัดเข้ามาเยอะ ก็มีที่ฮาบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง แป๊กบ้าง จนดูเหมือนพยายามจะยัดให้มันตลกๆยังไงก็ไม่รู้

แล้วตอนหน้าเราก็มาดูกันว่าพวก Tony หลบหนีจากการระเบิดได้อย่างไร และมันจะนำไปสู่ Civil War II ได้ยังไง เพราะจากที่อ่านตอนนี้ก็ดูเหมือนจะยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนเท่าไร


Score 7.5 / 10 ผมอ่านแล้วยังรู้สึกว่าเนื้อหามันเรื่อยๆ ไม่ถึงกับสนุกหรือพีคมาก ตอนจบก็ค่อนข้างสูตรสำเร็จอยู่ โดยรวมคืออ่านได้สนุกพอตัวครับ

No comments:

Post a Comment