Tuesday, April 12, 2016

Update DC - "Rebirth" (2)

Update DC - "Rebirth" (2)


อัพเดตเนื้อหาเพิ่มเติมของ DC - Rebirth


Geoff Johns ได้บอกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นใน DC Universe Rebirth #1 ซึ่งเขาก็บอกว่าอยากให้นักอ่านหลีกเลี่ยงสปอยและอ่านด้วยตัวเองดีกว่า แต่ยังไงก็ตามเขาได้อธิบายถึงเนื้อหาโดยคร่าวๆของตัวเล่มออกมา ซึ่งมันจะแบ่งเป็น 4 ส่วนด้วยกัน

ส่วนแรกนั้นจะบอกถึงสิ่งที่สูญหายไป ตัวเรื่องจะมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่สูญเสียหรือสูญหายไปในจักรวาลวาลดีซี และประวัติศาสตร์ที่จักรวาลดีซีควรจะเป็น

ส่วนที่สอง คือมรดกจากอดีต สิ่งที่จักรวาลดีซีได้สูญเสียไปเมื่อเข้าสู่ New 52 เขาจะแสดงให้เราเห็นถึงส่วนที่ลึกลับของจักรวาลดีซีที่ซึ่งมรดกเหลือนี้ยังคงมีบทบาทอยู่

ส่วนที่สาม คือความรักในจักรวาลดีซีและนั่นคือสิ่งที่หายไปในปัจจุบัน ส่วนสุดท้ายก็คือ "ชีวิต" ที่หมายถึงจุดจบและการเริ่มต้นใหม่


นอกจากนั้นเราก็ยังมีอัพเดตอื่นๆของ Rebirth จากนิตยสาร DC Comics Preview อีกบางส่วน



Lois Lane New 52 คือ Superwoman

จากนักข่าวสู่หนทางของซุปเปอร์ฮีโร่ - Lois Lane ได้ถูกหลอมรวมเข้ากับพลังของ Superman ทำให้เธอได้พลังใหม่นี้มาและสาบานว่าจะใช้มันเพื่อปกป้องคนอื่นในฐานะ Superwoman ถึงแม้มันจะค่อยๆฆ่าเธออย่างช้าๆก็ตาม และ Lana Lang เองก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไร แล้ว Lois จะสามารถรอดชีวิตได้จนรู้ถึงความลับของ Ultra-Woman หรือไม่?

Lois Lane ได้เลือกที่จะสืบทอดสัญลักษณ์และผ้าคลุมของ Superman เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ที่เป็นมรดกตกทอดนี้ และทำให้โลกพบกับสันติสุข

Superwoman - เขียนเรื่องและงานภาพโดย Phil Jimenez


ภารกิจแรกของ Nightwing คือการถล่มสภานกฮูก!... จบ


Kenji Kong - New Super-Man และกำลังจะมี Justice League of China

เราได้รู้กันไปแล้ว ว่าเรากำลังจะมีซุปเปอร์แมนจีนแดงคนแรกในชื่อสุดแสนจะญี่ปุ่นว่า Kenji Kong แต่เราได้รู้เพิ่มเติมว่า Kenji คนนี้เป็นคนที่ค่อนข้างหยิ่งและเขาจะต้องปรับตัวเพื่อให้กลายเป็นฮีโร่ที่ทุกคนยอมรับ ในฐานะ New Super-Man และนอกจากนั้น The Ministry of Self Reliance (กระทรวงผู้เชื่อมั่นในการพึ่งพาตนเอง) ก็ได้เตรียมที่จะจัดตั้ง Justice League ของเมืองจีนขึ้น


Lex Luthor จากวายร้ายสู่ฮีโร่

หนึ่งในวายร้ายที่ฉลาดล้ำของ Superman เขามองหาโอกาสที่จะตั้งตนเป็นผู้ปกป้องแห่งเมืองเมโทรโปลิสมาโดยตลอด และเมื่อเขามองเห็นโอกาสเขาก็ไม่พลาดที่จะโดดเข้าไปฮุบมันไว้, การจัดการ Superman นั้นง่ายไป? เปลี่ยนเป็นมาแทนที่เขาดีกว่ามั้ย? นี่คือหนึ่งในสิ่งที่จะทำร้ายมรดกของ Superman เมื่อวายร้ายคนนี้ได้ขโมยเอาสัญลักษณ์ของประจำตัวของบุรุษเหล็กเป็นของตัวเอง! นี่คือการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งของวายร้ายสู่เส้นทางของฮีโร่... ล่ะมั้ง

จากเนื้อหาที่ว่านั้นจะอยู่ในหัวเล่ม Action Comics ทำให้ผมเริ่มคิดว่าๆ Luthor น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเอกของเล่มนี้แน่ๆละ


Damian Wayne ผู้นำของ Teen Titan

Damian Wayne - Robin ได้แต่งตั้งตัวเองเป็นผู้นำของกลุ่ม Teen Titan ในครั้งนี้เขาได้ทำการรวบรวมพรรคพวกด้วยการชักชวน, ไล่อัดและจับตัวมาช่วยงาน ทั้งหมดนี้เพื่อการเตรียมพร้อมรับมืออดีตท่านตา Ra’s Al-Ghu ที่ฟื้นกลับขึ้นมาอีกครั้ง

นอกจากนี้ Damian ยังมีการพูดถึงสมาชิกคนอื่นๆไว้คร่าวๆอีกด้วย ซึ่งผมขอสรุปๆมาไว้ดังนี้

Beast Boy - "ข้าทั้งรู้สึกรักและสงสารหมอนี่ หมอนี่เป็นเพื่อนที่ดีของทุกคน ทำให้ทุกคนรัก เอาใจใส่คนอื่นมากกว่าตัวเอง และการที่สามารถเปลี่ยนแปลงเป็นอะไรก็ได้มันทำให้ตัวตนภายในของหมอนี่ดูว่างเปล่า หมอนี่อาจจะอัดข้าได้ แต่แน่นอนว่าข้าเอาคืนได้หนักกว่า"

Starfire - "หล่อนทำให้ข้ารู้สึกเหมือนมีแม่อีกคน หล่อนเอาใจใส่ข้าทุกอย่างจนมากเกินไป เธอชอบเข้ามากอด, ส่งคุ๊กกี้มาให้ แถมยังเตรียมทิชชู่ไว้ตลอดอีกด้วย จนทำให้ข้ารู้สึกอยากจะอาเจียน แน่นอนว่าหล่อนมาจากเผ่าพันธุ์นักรบที่ข้าอยากจะสู้รบเคียงข้าง แต่เชื่อข้าเถอะ ว่าเธอบกพร่องเรื่องที่เห็นใจคนอื่นมากไปหน่อย"

Raven - "ถ้ามองจากความเป็นจริง, หลักเหตุผล และการกระทำ อันนอกเหนือไปจากความแตกต่างโดยตรงของพวกเรา ข้าคิดว่าเธอเป็นคนที่คล้ายกับข้ามากที่สุดจากทุกๆคน พวกเรามีสายเลือดที่ยอดเยี่ยมและชั่วร้าย ตอนนี้เธออาจจะยังไม่รู้ แต่ข้าว่าเธอนี่แหละที่จะแข็งแกร่งที่สุดในหมู่พวกเรา"

Kid Flash - "หมอนี่เป็นคนใจกว้าง นักเรียนดีเด่น ผู้ที่สามารถดึงเอาประสิทธิภาพของตัวเองออกมาได้ดีเยี่ยมที่สุด และทำทุกๆอย่างตามที่ผู้นำสั่งการ ข้าล่ะอยากให้มีคนอย่างมีหมอนี่เยอะๆจริงๆ Wally จะสามารถทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ หากเจ้าหมอนี่เชื่อฟังที่ข้าบอก"

Credit : BleedingCool

3 comments:

  1. รู้สึกstarfireจะโดนรีเมดอีกแล้วมั้ง ถ้าเป็นstarfire new52 เดเมี่ยนคงไม่รอด...โดนเจ๊แกกินแน่ๆ ไม่สิเผลอๆเจ๊แกจับกินหมดทีม555

    ReplyDelete
  2. คอมเม้นเดเมี่ยนยังหลงตัวเองแบบเดิมเดะ 55

    ReplyDelete