Monday, April 11, 2016

Justice League : Darkseid Wars Special #1

Justice League : Darkseid Wars Special #1

Darkseid War - The Darkness Within

เรื่องโดย : Geoff Johns | ภาพโดย : Ivan Reis & Paul Palletier

วางจำหน่าย : 6 มิถุนายน 2016

สำนักพิมพ์ : DC Comics


พบกับเรื่องราวความเป็นมาของ Grail ว่าหลังจากที่เกิดขึ้นมา เธอทำอะไรบ้างจนมาถึงสงครามครั้งนี้


ปัจจุบันในขณะที่ Power Ring กับ Green Lantern ช่วยกันต่อสู้กับลูกสมุนของ Mobius ในจิตใจของ Power Ring นั้น Jessica ก็ได้พบกับวิญญาณของเหล่าผู้คนที่เคยสวมแหวน Power Ring และถูกสูบพลังชีวิตกับวิญญาณจนติดอยู่ที่นี่


และเธอก็ได้ยินเสียงที่บอกว่าเขาสามารถช่วยเธอออกไปจากที่นี่ได้ แต่ Power Ring คนก่อนหน้านี้ Harold Jordan จาก Earth-3 ก็ได้มาขวางเธอไว้ เพราะหากเขาปล่อยให้เธอหนีออกไปได้ แล้ว Volthoom มาพบเข้าเขากับคนอื่นจะต้องโดนมันทรมาน แต่ Jessica ก็ไม่สนใจเพราะเป้าหมายของเธอคือการออกไปจากที่นี่ และช่วยเหลือ Justice League กอบกู้โลก


ในถ้ำแห่งหนึ่ง Myrina อดีตชาว Amazon และแม่ของ Grail ได้เดินเข้ามาในถ้ำที่ลูกสาวของเธอซ่อนตัวอยู่ และตอนนี้ Grail กำลังทำการค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่ภายใน Anti-Life Equation ซึ่งหลุดออกมาจากตัวของ Anti-Monitor พลังที่สามารถทำให้ผู้ครอบครองควบคุมจิตใจของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดได้ แต่ Grail ค้นพบว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น และความชั่วร้ายไม่อาจจะถูกทำลายได้หมด หากแต่มันสามารถควบคุมได้

Darkseid War - ความมืดที่ซ่อนอยู่ภายใน


ในอดีต

Grail และ Diana นั้นเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่ง Myrina ได้ทำการพาลูกสาวที่เพิ่งคลอดหลบหนีจากเกาะนี้แห่งนี้ แต่เธอได้ค้นพบความลับบางอย่างที่เกิดขึ้นในระหว่างการเกิดของ Diana หากแต่ว่าแม่ของเธอก็ไม่ยอมบอกว่าเธอพบเห็นอะไรเข้าในตอนนั้น


Myrina ได้ขึ้นเรือลำน้อยข้ามผ่านมหาสมุทรที่เต็มไปด้วยล้มพายุและสายฟ้าฟาดของ Zeus ซึ่งใช้เพื่อปกป้องการกำเนิดของลูกสาวของตน แต่ Myrina ก็ได้อธิษฐานต่อ Zeus ว่าคำทำนายนั้นผิดพลาด ลูกสาวของเธอต่างหากที่จะช่วยโลกใบนี้ไว้ และมันเหมือนจะได้ผลทำให้เธอรอดมาจนถึงแผ่นดินใหญ่ แต่ทว่าเหล่าผู้ชายที่เห็น Myrina เข้าก็คิดที่จะเข้าไปรังแกเธอ จนโดนเธอเล่นงานกลับ แต่เธอก็เลือกที่จะไม่ฆ่าพวกนั้นและปล่อยไป แต่แล้ว Grail ที่เป็นเด็กทารกกลับยิงลำแสงโอเมก้าออกมาปลิดชีพพวกนั้นจนหมดพร้อมหัวเราะคิกคักให้กับการตายของพวกนั้น


Myrina ที่เห็นดังนั้นจึงได้สอนลูกสาวของเธอ ถึงการควบคุมพลังและการฝึกฝนเพื่อเป็นชาวเอมะซอนที่แท้จริง จนในที่สุดเธอก็สามารถควบคุมมันได้ แต่ทว่าค่ำคืนหนึ่ง Grail ได้ฝันร้ายเห็นใบหน้าของ Darkseid ที่บอกว่าเธอเป็นของมัน มันทำให้เธอสะดุ้งตื่นและตรงเข้าไปหาแม่ของเธอ แต่แล้วเธอกลับปล่อยลำแสงโอเมก้าออกมา ซึ่งโชคดีที่ Myrina รับไว้ได้


ภายหลังจากนั้น Myrina ก็ได้พา Grail ไปยังถ้ำลับของเธอที่ซึ่งเธอได้เคยทิ้งกริฟฟ้นข้ารับใช้ของเธอไว้ และนับแต่นั้นมามันก็คอยระวังหลังให้เธอตลอดเวลา แม้กระทั่งในยามหลับไหล


หลังจากผ่านมาหลายปีในที่สุดแผนการฆ่า Darkseid ก็เริ่มต้นขึ้น Myrina ได้ค้นพบที่อยู่ของแม่มดตาบอดคนสุดท้าย ผู้ครอบครองดวงตาแห่งการมองเห็น Grail ได้ลงมือสังหารเธอและเก็บดวงตานั้นมา มันทำให้เธอมองเห็นตัวตนของผู้ที่จะสามารถโค่นล้ม Darkseid ลงได้ เธอได้ออกเดินทางข้ามพหุจักรวาลเพื่อไปพบอีกฝ่าย เพื่อยื่นข้อเสนอว่าเธอมีหนทางที่จะแยกเขาจาก Anti-Life Equation ได้ นั่นคือการสังหารพ่อของเธอ Darkseid มันจะทำให้ความเชื่อมโยงระหว่างคนกับเทพเจ้าขาดสะบั้นลงชั่วคราว และนั่นคือที่มาของศึกนี้


กลับมาที่ปัจจุบัน

Myrina ได้บอก Grail ว่าสิ่งที่เธอจะทำนั้นไม่อยู่ในแผนการของพวกเธอ รวมไปถึงตอนนี้ด้วย แผนจริงๆคือการฆ่า Darkseid เพื่อปกป้องโลกใบนี้และโลกใบอื่นจากมัน แต่ตอนนี้ Mobius กลับออกอาละวาด Grail จึงเฉลยว่าแท้จริงแล้ว Mobius คือนักฆ่าก่อนที่จะสัมผัสกับ Anti-Life Equation แต่หากแม่รู้เขาก็คงไม่ยอมให้ขอความช่วยเหลือจากอีกฝ่าย แต่ว่า Mobius คือความหวังเดียวที่จะฆ่า Darkseid ได้
แต่ Grail ก็บอกแม่ของเธอว่าไม่ต้องวิตกกังวลไปเพราะพวกเธอจะไม่จำเป็นต้องฆ่า Mobius แล้ว นอกจากนั้นเธอยังจะล้างแค้นพวกชาวเอมะซอนอีกด้วย แม้ว่าแม่ของเธอจะบอกว่าหนทางแห่งการล้างแค้นมันไม่ใช่หนทางชาวเอมะซอนก็ตามที และแผนการของ Grail ก็คือ Steve Trevor นั่นเอง

Grail : บุตรีของราชินีจะเสื่อมสลายไป

Grail : เจ้าคือชายคนแรกที่แตะผืนดินของไทมิสคีร่า และตามคำทำนายได้ว่าไว้ ชายคนนั้นจะเป็นได้ทั้งผู้ที่ช่วยโลกหรือทำลายโลก

Myrina : เกรล เดี๋ยวก่อน เขาไม่ใช่ชายคนแรกที่...

คำพูดของ Myrina นั้นไม่ทันการ เพราะ Grail ได้ประทับริมฝีปากเข้าที่ปากของ Steve แล้ว แผนการของเธอได้เริ่มต้นขึ้น


Grail ได้นำเอา Anti-Life Equation ใส่เข้าไปในร่างของ Steve ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นกับร่างกายของเขา

Grail : โอ รอให้ไดอาน่าได้มาเห็นเจ้าก่อนเถอะ...

Steve : อะไรนะ...

Steve : นี่แกทำอะไรกับฉัน?

Grail : เดี๋ยวแกก็รู้เอง


ทางฝั่ง Jessica ก็ไล่ตามเสียงที่พูดกับเธอมาจนถึงแบตเตอร์รี่ศูนย์กลางของ Power Ring พร้อมกับร่างวิญญาณของเหล่าคนก่อนๆที่ไล่ตามเธอ และเธอก็พบว่าต้นตอของเสียงนั้นไม่ใช่ใครอื่นหากแต่เป็นเพื่อนของเธอ

Victor : เสียงที่คุยกับเธอไม่ใช่แบตเตอร์รี่....


Victor : แต่เป็นฉันเอง เจสซิก้า...

Victor : ไซบอร์ก


คุยกันท้ายเล่ม

โดยรวมเล่มนี้คือเล่มพิเศษที่ออกมาเพื่อบอกเล่าประวัติความเป็นมาของ Grail ให้เรารู้กันว่าเธอผ่านอะไรมาบ้าง รวมถึง Myrina ด้วย ในส่วนของ Myrina เปิดตัวมาแบบตัวร้ายแล้วผลุบๆโผล่ๆ มาเล่มนี้ก็ทำให้เราพอจะเชื่อว่าเธอเป็นคนดีจริงๆ แต่ทำอีท่าไหนถึงมีลูกกับ Darkseid ได้ล่ะเนี่ย ในขณะที่ Grail นั้นดูเหมือนจะร้ายอยู่ลึกๆอยู่แล้ว

สำหรับ Victor ที่โผล่มาตอนท้ายนั้นถ้าจำไม่ผิดเขาโดน Power Ring จับตัวและใส่ข้อมูลของ Grid เข้าไปในร่างแทน เลยน่าจะถึงจิตใจของ Victor เข้ามาในแหวนแทน

แต่ที่รันทดที่สุดคงไม่พ้น Steve Trevor ที่เปิดตัวมาในมาดคนรักตอนแรกของ Wonder Woman และก็เจอเรื่องตลอด ตั้งแต่โดนวายร้ายในบทที่ 2 เล่นงาน (จำชื่อไม่ได้ละ), ช้ำรักจากคู่ Wonder Woman - Superman แล้วตอนนี้ก็โดน Grail ทำอะไรใส่อีก ทีนี้ก็ต้องรอดูกันว่าที่ Grail ใส่ Anti-Life Equation เข้าร่างของเขานั้นมีแผนอะไรอยู่กันแน่

2 comments:

  1. ชายคนแรกที่ขึ้นเกาะจริงๆ ควรเป็นซุสป่าวครับ

    ReplyDelete
  2. ผมสงสัยเรื่องนี้มากกว่า "เจ้าคือชายคนแรกที่แตะผืนดินของไทมิสคีร่า และตามคำทำนายได้ว่าไว้ ชายคนนั้นจะเป็นได้ทั้งผู้ที่ช่วยโลกหรือทำลายโลก" ตอนแรกนึกว่าสตีฟคือชายคนแรกที่มาเกาะซะอีก(ไม่นับเทพเจ้าอย่างซุสมั้ง) แต่ Myrinaดันบอกว่าไม่ใช่ซะงั้นแล้วในnew52ผู้ชายคนแรกที่เกาะคือใครกันแน่

    ReplyDelete