Monday, April 4, 2016

Earth-2 Society #10

Earth-2 Society #10

เรื่องโดย : Dan Abnett  | ภาพโดย : Jorge Jimenez

วางจำหน่าย : 9 มีนาคม 2016

สำนักพิมพ์ : DC Comics


Batman ที่บุกเข้าไปใน Nimbus Solution ได้พบกับ Hourman อีกครั้ง 

ทางด้านพวก Green Lantern นั้น Val ก็ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญ! ส่วน Hawkgirl เองก็กำลังตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ


New Gotham, Nimbus Solution

Batman ได้มาถึงที่หมาย และเขาได้ให้เพื่อนอีก 2 คนของเขา Red Arrow กับ Ted Grant บุกเข้าไปยังโกดังเก็บของเพื่อจัดการกับสิ่งที่อยู่ภายในนั้น ส่วนตัวเขาได้มุ่งหน้าไปหา Kyle Nimbus เจ้าของที่นี่


Batman ได้บอกว่าเขาจะมาปิดที่นี่ลง เพราะอีกฝ่ายได้แจกจ่ายพลังงานที่ปนเปื้อนรังสีที่เป็นพิษออกไป แต่แน่นอนว่า Kyle นั้นไม่ใช่คนโง่ เขาเตรียมการรับมืออีกฝ่ายไว้แล้ว ด้วยการว่าจ้างผู้มีพลังพิเศษคนอื่นมาปกป้องตนเอง และชายคนนั้นก็คือ Hourman ที่ก่อนหน้าเพิ่งจะอยู่ฝ่าย Jimmy ไป ทำเอา Batman ต้องถามว่าถ้าพี่แกจะเลือกอยู่ข้างคนดีสักครั้งมันจะตายมั้ย


Neotropolis

ฝั่งฮีโร่คนอื่นกำลังยุ่งกับอยู่การประชุมเพื่อหาทางรอดบนดวงดาวซึ่งแทบจะไม่มีทรัพยากรสำหรับดำรงอยู่ของพวกเขา มันไม่มีแร่ธาตุ, น้ำมัน, ก๊าซ หรือถ่านหินตามธรรมชาติให้พวกเขาสามารถนำมาใช้ได้เลย ทำให้ถ้าไม่ทำอะไรสักอย่างพวกเขาจะต้องเกิดปัญหาการขาดพลังงานอย่างแน่นอน และถึงมันจะมีป่าเหลืออยู่หรือจะใช้การสร้างพลังงานจากน้ำมันก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของเทคโนโลยีในปัจจุบันของพวกเขา ส่วนพลังงานแสงอาทิตย์นั้นเองนั้น Val ก็บอกว่าระบบ 2 ดวงอาทิตย์นั้นสร้างปัญหาให้พอสมควรทำให้ตอนนี้พวกเขายังนำพลังงานเหล่านั้นมาใช้ไม่ได้ แต่เขากำลังจัดการเรื่องนั้นอยู่


แต่นอกจากปัญหาเรื่องทรัพยากรที่ขาดแคลนแล้ว พวกเขายังมีเรื่อง 2 เมืองที่กำลังตีกันอยู่ตอนนี้ โดยที่พวกนั้นไม่รู้ว่าพวกเขาตีกันเพื่อความว่างเปล่า แต่พวก Alan ก็ประกาศเรื่องนี้ออกไปไม่ได้ แถมมันยังมีกลุ่มต่อต้านผู้มีพลังพิเศษอีก ทำให้การส่งเหล่าฮีโร่ออกไปจัดการนั้นดูจะไม่ใช่เรื่องทีดีนัก ซึ่งหนนี้ Val ได้เลือกอยู่ข้างกลุ่มต่อต้านหลังจากที่เขาเห็นวีดีโอที่ Martha Kent ออกมาพูดเองว่าพวกที่มีพลังพิเศษควรจะถอยไปและให้มนุษย์ได้สร้างอนาคตของตัวเองขึ้นมา พวกเขาควรที่จะเลิกเล่นบทบาทของพระเจ้าและทำให้คนอื่นต้องเจ็บปวดอีก

Val ได้ตัดสินใจที่จะฉีกสัญลักษณ์ 'S' บนอกออก เขาจะไม่ใช่ Superman อีกต่อไป แต่เขาก็ยังไม่ละทิ้งความพยายามที่จะทำให้การเลือกตั้งอย่างเสรีขึ้นมา Val ได้เตือนใจให้พวก Alan คิดว่าสิ่งที่พวกเขาควรจะทำอีกอย่างก็คือ การฟื้นคืนความศรัทธาของผู้คนต่อพวกเขาให้กลับคืนมาอีกครั้ง


Ark Home

Flash ได้มาอยู่ดูสถานการณ์ต่อต้านผู้มีพลังพิเศษกับ Khalid ซึ่งตอนนี้เขาไม่ใช่ Dr.Fate อีกแล้ว เพราะหมวกเกราะของเขาได้แตกเป็นชิ้นๆ แต่เขาก็ยังคงรักษาชิ้นส่วนของมันไว้ ทำให้พลังทำนายของมันยังคงเกิดขึ้นได้บ้าง และหนนี้มันทำให้เขารู้ว่า Hawkgirl กำลังตกอยู่ในอันตราย เขาจึงได้บอกเรื่องนี้กับ Flash เพื่อให้ไปช่วยเธอ


Amazonia

Hawkgirl นั้นคิดว่าตัวเองกำลังถูกกักตัวอยู่ที่นี่ และเธอไม่สามารถที่จะส่งข้อความอะไรออกไปข้างนอกได้เลยเพราะมันถูกปิดกั้นไว้หมด ซึ่งจากสิ่งที่เธอคุยกับ Fury มันทำให้เธอคิดว่า Fury นั้นฆ่าผู้คนบนยานไปจนหมด และนั่นอาจจะทำ Fury กับชาวเอมะซอนเป็นภัยซ่อนเร้นของโลกใบใหม่นี้ เธอจึงได้คิดที่จะหลบหนีออกไป แต่ออกไปไม่ได้นานเธอก็โดนพบตัวเข้าเลยต้องเข้าต่อสู้กับอีกฝ่าย


การต่อสู้ได้ทำให้เธอกระเด็นออกมายังห้องโถงแห่งหนึ่ง ซึ่งที่นั่นเธอได้พบว่า Fury กำลังเจรจาอยู่กับ Marella ราชินีแห่งแอตแลนติส

Marella : ความร่วมมือระหว่างเราควรจะถูกเก็บเป็นความลับนะ ฟิวรี่

Marella : นั่นคือสิ่งที่เราตกลงกันไว้ในระหว่างการเจรจา

Fury : และมันจะเป็นเช่นนั้น ราชินี มาเรลล่า

Fury : จริงหรือไม่ เค็นดร้า สหายของข้า...

Hawkgirl : โอ๊ะ โอ...


Nimbus Solution

Batman ได้เข้าต่อสู้กับ Hourman แต่ด้วยพลังที่อีกฝ่ายได้จาก Miraclo ก็ทำให้พละกำลังของพวกเขานั้นพอๆกัน แต่เมื่อ Nimbus คิดที่จะจากไป Batman จึงได้ขว้างแบตตาแรงออกไปขวางไว้ แต่ทว่ามันกลับผ่านตัวอีกฝ่ายไป Nimbus จึงได้เปิดเผยว่าเขาเองก็เป็นคนที่มีพลังพิเศษเช่นกัน


Nimbus ได้ขว้างแบตตาแรงกลับมาหา Batman และมันก็โดนเข้าที่ไหล่เต็มๆ ซึ่งจังหวะนี้ได้เปิดช่องโหว่ให้ Hourman สามารถจัดการกับเขาได้

Hourman : แกจบแล้ว นอนลงไปซะ มันหมดเวลาของแกแล้ว

Hourman : ฉันบอกให้นอนลงไป

Batman : เท็ด! แอร์โร่! ฉันต้องการกำลังเสริม เดี๋ยวนี้เลย!


คุยกันท้ายเล่ม

อย่างที่เคยบอกไว้ว่าผมชอบการนำเสนอเนื้อหาของ Dan Abnett จริงๆ มันลึกลับซับซ้อนมาก และมีหลายๆอย่างที่เซอร์ไพรซ์สุดๆ จนทำให้ Earth-2 Society กลับมาน่าติดตามสำหรับผมอีกครั้งหลังจากบทแรกมีดีแค่งานภาพเท่านั้น และตอนนี้เหล่าฮีโร่เองก็มีปัญหาล้นมือ แต่ละคนมีเรื่องที่ต้องทำ จนเรายากจะรู้ว่าสุดท้ายแล้วมันจะมาลงเอยอย่างไร และพวกเขาจะปรับตัวให้เข้ากับ "Rebirth" ที่กำลังจะมาถึงอย่างไร

ในส่วนของงานภาพนั้น Jorge Jimenez ยังคงทำได้ไม่ผิดหวัง ผมล่ะไม่อยากให้แกจากหัวนี้ไปเลยจริงๆ เพราะงานภาพของเขาสวยงามมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการลงแสงเงา กับฉากต่อสู้ แต่เรื่องหน้าตัวละครนี่ผมว่า Khalid กับ Val มันหน้าเหมือนกันไปนิด ส่วนอื่นๆนั้นไม่มีปัญหาเลย


*สำหรับ Hourman นั้นเป็นฮีโร่จากช่วง Pre-New 52 ที่อยู่ฝั่ง JSA ครับ แต่มาหลัง New 52 นี่ แกกลายเป็นตัวร้ายที่ถูกชักจูงโดย Jimmy ให้ได้รับสูตรยา Miraclo กลับมา และใช้ยานั้นเพิ่มพลังให้กับตัวเอง แต่ตัวยานั้นจะอยู่ได้ไม่นาน จึงเป็นที่มาของชื่อ Hourman "ยอดมนุษย์หนึ่งชั่วโมง" (ชื่อหลังนี่เอาฮานะครับ)

3 comments:

  1. Hourman ยอดมนุษย์หนึ่งชั่วโมงจอด....

    ReplyDelete
  2. เห็น Val มุ่งมั่นเรื่องเลือกตั้ง ทำให้นึกถึง Superman คนดำที่เป็น ปธน.อเมริกาของ Earth-23 เลยแฮะ

    ReplyDelete
  3. ฟิวรี่โมเอะแบบนี้ไม่น่าเป็นตัวร้ายเลย เสียจุย นึกว่าจะกลับใจ

    ReplyDelete