Saturday, February 13, 2016

Marvel's Captain America - Civil War Prelude Infinite Comic #1

Marvel's Captain America - Civil War Prelude Infinite Comic #1



ตัวเล่ม Infinity Comics นั้นจะเป็น Digital Comics ของทาง Marvel ที่ปกติจะออกเป็นตอนย่อยๆก่อนที่จะนำมารวมกันเป็นคอมมิค 1 เล่มครับ (เหมือนกับตอน Deadpool Gauntlet) ซึ่งตัวฉบับนี้จะมีแค่ตอนเดียวและแบ่งเนื้อหาเป็นหลายๆช่วง แต่หลักๆจะมีอยู่ 3 พาร์ทนั่นคือ Steve Roger, Winter Soldier และ Brock Rumlow ครับ ซึ่งถ้าได้ลองซื้อมาอ่านดูจะพบว่าการนำเสนอของมันจะออกแนว Motion Comics กลายๆเลย อธิบายมาเยอะแล้ว เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า


Bucky Barnes - Winter Soldier 


ความทรงจำของ Bucky นั้นยังไม่กลับมาโดยสมบูรณ์ แต่เขาก็เลือกที่จะช่วย Steve ไว้ในตอนที่ Helicarrier ตก และกลับไปยังฐานลับของ Hydra ซึ่งมีนักวิทยาศาสตร์ 2 คนรอเขาอยู่ โดยหนึ่งในนั้นก็คิดว่าเขาไม่สนใจสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วและจะรับหนีออกไปจากประเทศนี้ในทันที

และ Bucky ก็กลับมาที่นี่พร้อมรายงานไปว่าเขาฆ่า Captain America แล้ว แต่จิตใจของเขาก็กำลังสับสน เขารู้ว่าพวกคนตรงหน้าทำให้เขาต้องทำเรื่องเลวร้ายลงไป จึงลงมือเล่นงานทั้งคู่ทันที


แต่หนึ่งในพวกนั้นที่เตรียมจะหนีอยู่แล้วก็บอก Bucky ไปว่า เขามีลูกสาวอยู่และอยากให้ Bucky ไว้ชีวิตเขา และนั่นก็ทำให้ Bucky จำได้ว่าเขาทำเรื่องเลวร้ายลงไปมาก และเขาไม่อยากจะให้มือตัวเองต้องนองเลือดไปมากกว่านี้ เขาจึงตัดสินใจปล่อยนักวิทยาศาสตร์คนนั้นไป และออกเดินทางตามหาความจริงเกี่ยวกับตัวเอง


หลังจากนั้นเขาก็ไปยังงานจัดแสดงเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเขาได้รับรู้เรื่องในอดีตมากขึ้น ก่อนที่จะผละตัวออกมาหาที่หลับนอน แต่ทว่าฝันร้ายในอดีตของเขาก็ยังคงตามมาหลอกหลอนเขาจนสะดุ้งตื่นอยู่เสมอ


จนสุดท้ายเขาได้เดินทางไปยัง โรมาเนีย เพื่อจัดเตรียมอาวุธไว้เผื่อว่ามีอะไรเกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางครั้งนี้  แต่ในทันทีที่เขาจับปืนความทรงจำอันเลวร้ายของการเข่นฆ่าก็กลับมาหาเขาอีก ทำให้เขารู้ว่าไม่ว่าตัวเองจะฝังเรื่องเลวร้ายเหล่านั้นลึกลงไปในจิตใจแค่ไหน มันก็จะไม่มีวันหยุดกลับมาหลอกหลอนเขา



Brock Rumlow


ก่อนหน้านี้เขาได้เข้าต่อสู้กับ Sam Wilson หรือ Falcon ในตึก Triskelion ก่อนที่ Helicarrier จะพุ่งเข้าชนใส่ตึกในชั้นที่เขาอยู่ แต่อย่างไรก็ตามเขาก็รอดชีวิตมาได้


และในขณะที่เขากำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เขาก็ได้รับทราบถึงข่าวเรื่องที่ Alexander Pierce ถูกเปิดโปงว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อเห็นว่าท่าไม่ดี Rumlow จึงตัดสินใจที่จะหลบหนีออกมาจากโรงพยาบาล แต่เขาก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป


จนกระทั่งหลังจากนั้นเขาได้พบว่ามีกลุ่มคนที่นำเอาอุปกรณ์ของชิลด์ออกมาขายในตลาดมืด และเขาก็ได้พากลุ่มของตนเข้าไปจัดการพวกที่ทำการซื้อขายในครั้งนี้และยึดเอาอุปกรณ์เหล่านั้นมา ซึ่งหนึ่งในพวกเขาคิดว่า Rumlow นั้นทำเพื่อ Hydra แต่เมื่อได้ยินดังนั้น Rumlow ก็ยิงอีกฝ่ายทิ้งในทันที เพราะที่เขาทำแบบนี้นั้นไม่ใช่เพื่อ Hydra แต่เพื่อตนเอง เพื่อให้คนที่ทำกับเขาแบบนี้ได้รู้สึกถึงการสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างไปบ้าง นี่คือการเอาคืน



Steve Roger - Captain America


ที่ฐานใหม่ของ Avengers เมืองนิวยอร์ก

Falcon ได้นำข้อมูลที่เขาได้รับมามอบให้แก่ Steve โดยข้อมูลนั้นได้แสดงให้เห็นว่ามีพวกกลุ่มอดีต Hydra กำลังมุ่งหน้าไปทำการก่อการร้ายบางอย่างที่เมืองลากอส ประเทศไนจีเรีย ซึ่ง Cap ก็หวังว่ามันจะไม่ใช่ Winter Soldier เพราะหากเป็นเขาจริงๆ Cap เองก็ไม่รู้ว่าจะตัวเองจะจดจ่ออยู่กับภารกิจได้หรือเปล่า


Cap ได้ถาม Falcon เพิ่มว่าข้อมูลที่ได้รับมานั้นรวดเร็วแค่ไหน และ Falcon ก็บอกว่าประมาณ 1 ชั่วโมง และคนที่ข้อมูลคาดว่าอยู่ที่นั่นก็คือ Winter Soldier คนที่ Cap ไม่อยากให้ปรากฎออกมาบนหน้าจอมากที่สุด ซึ่งนั่นทำให้ Falcon ต้องถาม Cap ว่าเขาต้องการจะรวมทีมเพื่อไปที่นั่นหรือเปล่า


หลังจากนั้น บนน่านฟ้าประเทศไนจีเรีย

Quinjet ของ Avengers ได้มาถึงพร้อมสมาชิกทีม แต่พวกเขาเองก็ได้รับข้อมูลใหม่เกี่ยวกับอดีตสมาชิก Hydra ที่ว่า ซึ่งเขาไม่ใช่ Bucky แต่ก็เป็นหนึ่งในคนที่ Cap เองก็รู้จัก และชายคนนั้นก็คือ Brock Rumlow หรือที่รู้จักในตอนนี้ในชื่อ Crossbones


หลังจากนี้ติดตามเรื่องราวต่อได้ในฉบับภาพยนต์ครับ 


คุยกันท้ายเล่ม

ถ้าอิงจากเนื้อหาในฉบับหนังกับบทนำก่อนหน้านี้หลายเรื่อง คาดว่าในหนังน่าจะไม่มีการบอกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในเล่มนี้ และเปิดฉากมา Cap น่าจะไปซัดกับ Crossbone ที่ไนจีเรียเลย และทีม Avengers เองก็น่าจะไปอยู่ที่นั่นกับเขาด้วยเช่นกัน ซึ่งนั่นก็ทำให้ฉากของ Scarlet Witch ในตัวอย่างน่าจะเกิดขึ้นที่นี่เช่นเดียวกัน และจากใบหน้าของเธอ มันจะต้องเกิดเรื่องบางอย่างขึ้นแน่นอน แต่มันจะเป็นอะไรนั้น คงจะต้องไปดูกันในโรงภาพยนต์นะครับ

No comments:

Post a Comment