Tuesday, February 9, 2016

Review - Invincible Iron Man #6

Review - Invincible Iron Man #6


Story

Stark Tower, โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

Jim Rhodes สวมชุด War Machine มาที่นี่และพูดคุยกับ Friday เกี่ยวกับเคสของ Madame Masque ที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นานมานี้ แต่เขาก็ไม่สามารถที่จะตรวจสอบได้เลยว่าเธอมาทำอะไรที่นี่กันแน่ และเหตุผลที่ Rhodes มาที่นี่ก็เพราะ Tony ส่งให้เขามาตรวจสอบที่เกิดเหตุแทนตัวเอง เนื่องจาก Rhodes นั้นมาทำหน้าที่อยู่แถบนี้พอดี และสิ่งที่ Friday พอจะจับได้ก็คือมีไซบอร์กนินจา (ซึ่ง Tony เคยสู้ด้วย)ได้เข้ามาที่นี่ด้วยเพื่อตามรอยของ Madame Masque เขาจึงเริ่มตามรอยจากพวกนั้น


จากภาพ Rhodes นั้นได้นึกว่ามีผู้บุกรุกเลยปิดอาวุธเต็มสตรีม แต่สรุปเธอคือภารโรงสาวแก่ของที่นี่นั่นเอง...


ส่วน Tony นั้น เขากำลังวุ่นอยู่กับ Dr.Amara ในห้องของเธอ ก่อนที่จะพากันไปกินวาฟเฟิลที่ร้านที่ Tony แนะนำ และพูดคุยกันเรื่องงานของ Dr.Amara แต่แล้ว Doom จะกลับโผล่มา ทำให้ Tony ต้องเรียกเกราะมายืนเตรียงเล็งยิงเขาอยู่นอกร้านในขณะที่พูดคุยกันเพื่อป้องกันไว้ก่อน

Doom : นี่นายเคยเล่นงานฉันมาครั้งนึงแล้วนะ นายน่าจะรู้ว่าแล้วฉันมีเวทมนต์ที่สามารถสะท้อนการโจมตีของนายได้ แล้วทำไมยังเอาปืนมาจ่อที่ฉันอีกล่ะเนี่ย?

Tony : นายแอบสะกดรอยตามฉันมา!

Doom : ก็ถ้าฉันโทรไปหานาย นายจะรับมั้ยเล่า?

Tony : ไม่มีทาง

Doom : ฉันก็เลยต้องทำแบบนี้ไง


หลังจากนั้นทั้งคู่ก็พูดคุยถึงสิ่งที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้ เรื่องที่พวกเขาช่วยกันขับไล่ปีศาจที่เข้ามาในมิติของพวกเขา และเรื่องของโลกต่างมิติก็ทำให้ Dr.Amara รู้สึกสนใจขึ้นมา ซึ่ง Doom ก็ได้พยายามบอกว่าเขากำลังหาทางป้องกันพวกปีศาจที่บุกเข้ามาในมิติของพวกเขา รวมไปถึงลบเลือนสิ่งที่เขาเคยทำลงไป และนั่นคือการที่เขาพยายามที่จะทำตัวให้กลายเป็นคนดีขึ้นมา แต่ Tony ก็บอกว่าถึงเขาจะทำดีแค่ไหนมันก็ไม่เปลี่ยนสิ่งที่เขาเคยทำมา แต่ Doom ก็บอกว่ามันเปลี่ยนได้ ทำให้ Tony หมดอารมณ์จะพูดและขู่ไปว่าถ้าหนหน้าเขามาเจอ Doom แบบนี้พวกเขาจะได้ลุยกันแน่


ทางฝั่ง Rhodes ก็ได้ถอดชุดออกและเข้าไปยังผับลับแห่งหนึ่งในโอซาก้า เพื่อตามสืบเรื่องของไซบอร์กนินจาที่ไล่ตาม Madame Masque โดยเขาได้ข้อมูลเกี่ยวกับมันจาก Yukio หญิงสาวที่เคยร่วมงานกับมิวแทนต์หลายครั้ง ข้อมูลที่เขาได้ก็คือมีหนึ่งในคนที่รู้จักพวกมันอยู่ในผับลับแห่งนี้ แต่เธอไม่อนุญาติให้เขาลงมือในนี้


เมื่อรอจนชายคนนั้นออกไปด้านนอกพร้อม 2 หญิงสาว Rhodes ก็สวมเกราะและลากรถของพวกนั้นขึ้นไปในทันที ซึ่งอีกฝั่งก็พยายามตอบโต้แต่ปืนของชายคนนั้นย่อมไม่สามารถยิงเจาะเกราะของ War Machine เข้า


แต่ทว่ามันกลับไม่เป็นอย่างที่เขาคิด เพราะสองสาวที่ชายคนนี้พามาด้วยต่างหากที่น่าจะเกี่ยวข้องกับนินจาไฮเทคเหล่านั้น โดยเธอได้หยิบดาบขึ้นมาพาดไว้ที่คอของ Rhodes และฟันออกไปทันที


Opinion

ตอนแรกว่าจะเอามาทำสปอย แต่เนื้อหาเล่มนี้ผมอ่านแล้วทำให้คิดว่าไม่น่าสนใจพอที่จะมาเขียนละเอียดแบบนั้น ส่วนนึงอาจจะเพราะยังเป็นเล่มเกริ่นเนื้อเรื่องอยู่

ซึ่งผมรู้สึกว่าเนื้อหามันค่อนข้างดร๊อปไปจากก่อนหน้านี้อยู่เยอะเลย อย่างส่วนของ Tony ผมคิดว่าเฉยมาก จนไม่รู้ว่าจะใส่มาทำไม นอกจากบอกว่าตัว Tony นั้นเห็นแก่ตัวส่งเพื่อนไปทำงานส่วนตัวเองออกมาเดทกับสาว แม้กระทั่ง Doctor Doom โผล่มาก็ไม่ได้ทำให้เนื้อเรื่องเดินไปข้างหน้าเท่าไรเลย นอกจากมานั่งคุยตบมุขกัน ส่วนของ Rhodes นั้นมาน่าสนใจช่วงท้ายๆ ว่าจะโดนฟาดสลบจับไปทำอะไรอีก หรือจะมีมาบู๊ในตอนหน้า แต่มันค่อนข้างจบได้เบสิคเกินไปหน่อย

เพิ่มเติมส่วนของ Doom หลายๆคนอาจจะคิดว่าผมคิดมากไป แต่ผมว่า Doom มันหลุดคาแรคเตอร์มาก อารมณ์มันเหมือนไม่ใช่ Doom เลยสักนิด ถึงจะบอกว่าพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองก็เถอะ และจาก Secret Wars นั้น Reed ไม่ได้เปลี่ยนแปลงนิสัยอะไรของ Doom เลยแม้แต่นิดเดียว แล้วไหงมันดูไม่ใช่ Doom แบบนี้ไปได้

งานภาพ Mike Deodato นั้นสวยนะครับ แต่ผมว่าแกไม่เหมาะกับเนื้อหาในบทนี้  ส่วนนึงอาจจะเป็นเพราะงานภาพของเขาจะออกมืดมนและดูจริงจังมากกว่าจะเอาใส่ในเนื้อหากึ่งการ์ตูนแก๊กแบบนี้ เมื่อรวมกับเนื้อหาที่ดูเอื่อยๆ ทำให้ผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยจะลงตัวเลยสักนิด ผิดกับ Original Sin ที่ผมคิดว่าเขาค่อนข้างลงตัวกับเนื้อหาแบบนั้นมาก


Review 6.5/10 เป็นครั้งแรกในหัวเล่มนี้ที่ผมต้องบอกว่าอ่านแล้วรู้สึกเฉยๆมาก แต่สำหรับคนที่ตามมาตลอดก็ถือว่าอ่านได้ขำๆไม่เลวร้ายมากครับ

1 comment: