Sunday, February 7, 2016

Old Steve Roger & All-New Captain America

Old Steve Roger & All-New Captain America


ลงรายละเอียดกันอีกรอบสำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น Steve Roger เลยแก่หงอมแบบในปัจจุบัน

โดยในช่วง All-New Marvel Now (ยุคนึงของ Marvel) นั้น Steve ได้เข้าต่อสู้กับวายร้าย Iron Mail อดีตหน่วยชิลด์ที่มีแผนจะใช้ Gungnir ยานรบที่กลายร่างเป็นหุ่นยักษ์ของชิลด์เข้าทำลายตัวเมืองใน Nroskistan ซึ่งในระหว่างการต่อสู้ครั้งสุดท้าย Steve ได้ตัดสินใจละทิ้งการป้องกันเพื่อทำลายเตาปฏิกรณ์ของตัวหุ่น เพื่อหยุดยั้งมันจากการทำลายประเทศนี้ และเขาก็โดน Iron Nail โจมตีเข้าที่ด้านหลังด้วยระยางค์ของมัน พร้อมดูดเอาสาร Supersoldier ออกไปจากตัวของเขา ทำให้เขาแก่ตัวลงอย่างรวดเร็ว


สุดท้าย Steve ทำลายเตาปฏิกรณ์ได้สำเร็จ และ Falcon ก็เข้ามาช่วยเขาไว้จาก Iron Nail ก่อนที่มันจะแผดเผาตัวเองจนตาย และจากเหตุการณ์นี้ทำให้ Steve กลับไปสู่อายุดั้งเดิมของเขาอีกครั้ง และไม่สามารถกลับสู่สนามรบได้อีก

หลังจากนั้น Arnim Zola ก็ได้นำพากองกำลังจาก Dimesion Z เข้าบุก Manhattan จนกระทั่ง Falcon สามารถหยุดยั้งแผนการของมันไว้ได้ร่วมกับพวก Avengers และ Ian ลูกชายบุญธรรมของ Steve ที่รอดมาจาก Dimension Z เช่นกัน

ในตอนท้าย Steve ได้เห็นถึงความกล้าหาญ Falcon จากการต่อสู้ครั้งนี้ ที่เขาได้เสี่ยงเอาระเบิดของ Zola ขึ้นไปบนฟ้าเพื่อไม่ให้มันเกิดระเบิดขึ้นในเมือง Steve จึงได้ตัดสินใจที่จะส่งต่อชื่อและโล่ของ Captain America ให้แก่ Sam Wilson ทำให้เขากลายเป็น Captain America คนใหม่


และ Sam กับ Ian ก็เริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่ของพวกเขาใน All-New Captain America

โดยตอนแรกนั้นเห็นว่า Steve จะเป็นคนที่คอยสั่งการอยู่จากเบื้องหลัง แต่จากอีเวนต์ Time Runs Out ก็พบว่าเขาได้กลับไปฟิตหุ่นกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง พร้อมใส่ชุดของ Commander Steve Roger กลายเป็นหัวหน้าของ Shield ไป แต่เขากับ Sam ก็ยังคงทำงานร่วมกันอยู่

และในยุคล่าสุด All-New All-Different Marvel นั้น Falcon ก็ได้ออกจากการร่วมงานกับ Shield และหันมาทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งปัจจุบันเขาก็เป็นหนึ่งในกลุ่ม Avengers กลุ่มใหม่ของ Tony ในขณะที่ Steve ยังคงทำงานร่วมกับ Shield อยู่

ซึ่งจากข่าวล่าสุดของทาง Marvel นั้น จากอีเวนต์ "Standoff" ที่กำลังจะเกิดขึ้น ในตอนท้ายจะส่งผลให้ Steve Roger ได้พลังของเขากลับมาอีกครั้ง และทำหน้าที่เป็น Captain America อีกคน ที่มาพร้อมชุดใหม่กับโล่ใหม่ เพราะโล่ใบเดิมและตำแหน่งเดิมนั้นเขาก็ยังคงมอบให้ Sam ไปทำหน้าที่ต่อไป


Steve Roger จะเปิดตัวการกลับมาครั้งแรกในคอมมิคฉบับแจกฟรีในงาน FCBD เดือนพฤษภาคมนี้

 

การออกแบบชุดกับรูปแบบการใช้โล่อันใหม่ครับ

1 comment: