Tuesday, February 2, 2016

Review - All-New All-Different Avengers #4

Review - All-New All-Different Avengers #4


Story

Edwin Jarvis ได้ตื่นขึ้นมาตามปกติและขับรถออกไปที่โรงเก็บเครื่องบินร้างของ Stark Industries ในเขตเมืองเจอร์ซี่ นั่นเพราะ Tony ได้เรียกตัวเขาที่นี่ซึ่งกำลังจะกลายเป็นฐานใหม่ของเหล่า Avengers โดยตอนนี้สมาชิกทุกคนกำลังช่วยกันสร้างเครื่องบิน Quinjet ลำแรกของพวกเขาอยู่


Tony เรียก Jarvis มาเพราะเขาเป็นหนึ่งในสมาชิก Avengers เหมือนคนอื่น และเขาต้องการให้ Jarvis ช่วยดูแลระบบรักษาความปลอดภัยและมอนิเตอร์สิ่งที่เกิดขึ้นจากดาวเทียมที่พอจะยังเหลืออยู่ของเขา  รวมถึงเรื่องเล็กๆน้อยๆอื่นๆอย่างการทำอาหาร และในระหว่างนี้ก็เกิดเหตุร้ายขึ้นนั่นคือมีพายุเข้าถล่มเมืองแอตแลนติส Tony จึงออกไปรวมพล Avengers ของเขาในทันที


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ Thor ก็พยายามที่จะใช้พลังของเธอคุมพายุไว้ แต่มันกลับไม่ได้ผลทำให้ Cap.Sam ต้องมาช่วยเธอจากรถที่ปลิวมา และ Tony ก็รู้ว่าเพราะอะไร Thor ถึงคุมมันไม่ได้ นั่นเพราะมันคือพายุเทียมที่สร้างขึ้นจากพลังของคนอื่น ซึ่งนั่นคือวายร้ายใหม่นามว่า Cyclone แต่ทว่านั่นก็ไม่ใช่เป้าหมายของพวกเขา เพราะมันมีคนที่ติดอยู่ในรถเต็มไปหมดเนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมากจนพวกเขาหนีไม่ทัน


พวกผู้ใหญ่เลยไปช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในบริเวณนี้ ในขณะที่เด็กๆเข้าไปลุยกับ Cyclone ซึ่งมันบอกว่าตัวเองเป็นแค่มือปืนรับจ้างที่ถูกจ้างมาเพื่อยกระดับของคาสิโน และถ้าจะมีศพอะไรเพิ่มขึ้นสักหน่อยก็ไม่เป็นปัญหาเพราะมันได้ค่าจ้างจาก "Dynasty" มาแล้ว Ms.Marvel ที่ฟังก็โมโหเลยให้ Miles ส่งเธอไปหามัน แล้วเธอก็อัดเข้าใส่ไม่ยั้ง


แต่แค่นั้นยังไม่ดีพอเพราะมันยังสามารถตอบโต้ได้ Vision จึงต้องจัดการที่เหลือ และนอกจากนั้นเขายังอยากจะรู้เกี่ยวกับคำว่า "Dynasty" ที่อีกฝ่ายพูดถึงด้วย และพลังของ Cyclone นั้นก็ไม่สามารถที่จะอะไร Vision ได้จนโดนจัดการในที่สุด


แต่ถึงพวกเขาจะมาช่วยไว้คนบริเวณก็ดูเหมือนจะไม่ดีใจที่โดนช่วยเหลือจาก Avengers ที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งอย่างถูกกฎหมาย ซึ่งมันทำให้ Cap.Sam ไม่พอใจเท่าไร แต่ Thor ก็มาบอกว่าเขานั้นคิดมากเกินไป และเข้าจูบปากของเขาในทันที

Thor : รสชาติของเจ้านั้นเหมือนกับรสชาติของกัปตันอเมริกาที่ข้าเคยคิดไว้

Cap.Sam : ... ส่วนคุณก็รสชาติเหมือน... เทพี


จากนั้น Thor ก็บินจากไปพร้อมบอกว่า "อย่าไปคิดอะไรให้มันมากเกินไป จงทำในสิ่งที่อยากจะทำก็พอ เพราะชีวิตนั้นมันสั้นนัก" แต่ทว่าคำพูดนี้ก็ทำให้ Tony คิดว่ามันแปลกที่ตัวตนที่ดูเหมือนจะเป็นอมตะแบบนั้นพูดประโยคนี้ออกมา และสงสัยว่าเธอเป็นใครกันแน่


Opinion

เล่มนี้นั้นเปิดเล่มได้คอนข้างฮาดี โดยเฉพาะฐานของ Avengers ซึ่งถ้าสังเกตมันมามุขเดียวกับหนัง Ant-Man ที่เอาโกดังเก่าของ Stark มาสร้างเป็นฐาน Avengers แถมภายในยังแสดงให้เห็นอีกว่าทีมนี้ไม่ค่อยจะเหลือเงินมาใช้จริงๆ อย่าง Quinjet นี่ก็เหมือนจะประกอบขึ้นมา + ลงสีเอง

ด้านเนื้อเรื่องนั้นมีการปมใหม่สำหรับ "Dynasty" ที่เป็นคนจ้าง Cyclone แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่ามันคือชื่อองกรณ์หรือใครสักคน นอกจากนั้นยังมีปมเรื่อง Thor ที่สมาชิกในทีมเริ่มจะระแคะระคายมากขึ้น กับเรื่องของ Vision ที่ดูสมาชิกเด็กๆจะไม่ค่อยชอบเขาเท่าไร เพราะเขาทำตัวเหมือนหุ่นยนต์และไม่ค่อยสนคนอื่นมากนัก สุดท้ายก็คือเรื่องที่คนทั่วไปยังไม่ยอมรับกลุ่มนี้เท่าไรเพราะพวกเขาไม่ได้รับการแต่งตั้งหรือเปิดตัวอย่างเป็นทางการเหมือนทีมอื่น

และอีกจุดที่เล่มนี้พยายามจะเกลี่ยก็คือบทบาทของตัวละครในทีม ที่พยายามจะแสดงโมเม้นต์ของแต่ละคนให้เท่าๆกัน ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีเพราะมันไม่มีใครที่เด่นเกินกว่าใคร แต่ในเล่มนี้จะเน้นไปที่ส่วนของ Thor มากกว่าคนอื่นสักหน่อย ถ้าอยากจะอ่านเล่มที่แต่ละคนเด่นนั้นอาจจะต้องลองแยกไปหาหัวเล่มแยกของตัวละครครับ

ส่วนประเด็นการจูบของ Cap.Sam กับ Thor นั้นก็ไม่มีอะไรพิเศษครับ เพราะคงไม่ได้หยิบมาเล่นอะไรมากมายนักนอกจากเล่มนี้

เล่มนี้ได้นักวาดหลักที่ประกาศตอนแรก Mahmad Asrar มาวาดให้ ซึ่งผมคิดว่าผมชอบงานของเขามากกว่า Adam Kubert ใน 3 เล่มก่อนหน้านี้นะ


Score 8/10 เล่มนี้เนื้อหาดูสบายๆ เหมือนจะยังเป็นแค่เล่มเกริ่นนำของบทใหม่อยู่ แต่ไม่แน่ใจว่าประเด็นที่เปิดมาจะถูกพักไว้ก่อนหรือเปล่า เพราะอีกเดือน 2 เดือนจะเข้าอีเวนต์ Standoff แล้ว

1 comment:

  1. มันเริ่มจะตีกันเองแล้ว

    ReplyDelete