Friday, February 5, 2016

The Amazing Spider-Man #5

The Amazing Spider-Man #5

เรื่องโดย : Dan Slott | ภาพโดย : Giuseppe Camuncoli

วางจำหน่าย : 23 ธันวาคม 2015

Marvel Comics


ปิดฉากศึกแรกกับองค์กร Zodiac แต่ทว่าการต่อสู้จะจบลงแค่นี้งั้นหรือ?


Peter ได้เดินทางกลับจากแอฟริกาภายหลังจากที่เขาช่วยเหลือป้าเมย์สำเร็จ แต่เขาก็โดน Mockingbird ต่อยเข้าให้หมัดนึงที่ทำเสียแผน Peter จึงแก้ไขเรื่องนี้ด้วยการตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นในแผนการบุกองค์กร Zodiac หนนี้ และพบว่ามันมีการสร้างฐานปลอมขึ้นมามากมายทั่วโลก ซึ่ง Peter ได้มองเห็นว่าทำไมพวกมันถึงต้องทำแบบนั้น เพราะพวกนั้นต้องการระบบแสกนของดาวเทียมของ Shield และเมื่อพวกมันเข้าถึงได้ก็จะสามารถแสกนทุกอย่างบนโลกได้ เพื่อให้รู้ว่าอีกฝ่ายต้องการอะไร Peter ก็ได้ทำการมองดูจุดสุดท้ายที่พวกนั้นค้นหาและนั่นก็คือ London


Peter ได้ทำการระดมพลสมาชิกระดับหัวหน้าของ Shield ทั้งหมดให้มารวมตัวกันที่ Parker Industries สาขาลอนดอน เพื่อประชุมแผนการในครั้งนี้ และการได้เห็น Peter เป็นคนคุมงานนี้ก็ทำให้ Johnny รู้สึกทึ่งที่ได้เห็นภาพที่ไม่ค่อยจะได้เห็นแบบนี้


การประชุมเริ่มต้นจากการตรวจสอบหาพวก Zodiac ซึ่ง Peter ได้เสนอให้ใช้ระบบตรวจจับใบหน้าของ Spider-Man แต่ Mockingbird ก็บอกว่าถึง shield จะติดต่อขอใช้งานระบบ CCTV มันก็ใช้เวลาอีกพักใหญ่และอีกอย่างพวกเขาไม่รู้ว่าใบหน้าภายใต้หน้ากากของ Zodiac นั้นเป็นยังไง เมื่อคิดดู Peter ก็บอกว่าอันที่จริงพวกเขาไม่จำเป็นต้องใช้ระบบตรวจจับใบหน้าหลอก เพราะพวกนั้นจะต้องโผล่มาลงมืออย่างรวดเร็วและหายตัวไปก่อนที่พวกเราจะไปถึงอยู่แล้ว สิ่งที่พวกเขาต้องรู้ก็คือสถานที่ที่พวกนั้นจะไป และวินาทีแรกที่พวกนั้นไปถึง ซึ่งเป้าหมายของ Zodiac ก็คือพิพิธภัณฑ์แห่งชาติของอังกฤษ


และเมื่อกล้อง CCTV จับภาพได้ Fury ก็สั่งให้ออกลุยในทันที แต่ Peter นั้นมีเรื่องที่ต้องจัดการก่อนที่จะไป และเรื่องที่ว่าก็คือพวกเขายังไม่ได้รับการอนุญาตให้ใช้งาน CCTV ได้ แล้วภาพมันมาโผล่ที่ห้องประชุมได้ยังไง Sajani กับ Anna Maria ได้ลองตรวจสอบดูก็พบว่า นาโนเทคของบริษัทของเขาได้ถูกปล่อยออกไปในระบบของ CCTV และทำการยกระดับการใช้งานรวมไปถึงดึงเอาข้อมูลทั้งหมดให้ส่งกลับมาที่บริษัท ซึ่งนั่นทำให้ Peter โมโหมาก เพราะมันผิดกฎหมายและเขาต้องการที่จะรู้ตัวการคนที่อนุมัติเรื่องนี้

แต่ Johnny ก็ได้มาห้ามไว้ก่อนเพราะพวกเขามีเรื่องสำคัญกว่าต้องไปทำ ก่อนที่ Peter จะไปก็บอกให้คนอื่นดึงเอานาโนเนคกลับมาให้หมด และสิ่งนี้ไม่ใช่วิธีการของ Parker Industries


ก่อนที่จะออกไป Johnny ก็เตือน Peter ว่าเขาควรจะใจเย็นลงกว่านี้อีกหน่อย เพราะถ้าเขาใจร้อนเกินไปจะทำให้ทุกอย่างพังหมด แต่ Peter ก็บอกว่าเขารู้ดีเมื่อมีพลังอำนาจมากขึ้นความรับผิดชอบก็มากขึ้นแต่เขาจัดการได้ จากนั้น Johnny จึงหยอกเล่นว่าหนนี้เขาจะเอาของเล่นราคาแพงอะไรออกไปล่ะ Spider-Man จึงหันกลับมาตอบว่า

Spider-Man : พวกเราอยู่ในเมืองที่เต็มไปด้วยตึกสูง

Spider-Man : ฉันก็เลยจะใช้พาหนะแมงมุมที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่มีมา... ปิ๋ว ปิ๋ว

และนั่นก็คือการโหนใยนั่นเอง


ฝั่ง Zodiac เมื่อเข้ามาถึง ก็ทำการตามหาบางสิ่งที่พวกมันต้องการ โดยมี Zodiac Key ในมือของ Scorpion เป็นเหมือนเครื่องค้นหา ไม่นานนักพวก Spider-Man ก็มาถึง และบอก รปภ ว่า parker Industries จะจ่ายค่าตอบแทนอะไรเองถ้ามีอะไรเกิดขึ้นจากการต่อสู้ และจากนั้นพวกเขาก็เข้าต่อสู้กับกลุ่ม Zodiac


แต่ทว่า Scorpion ก็ได้สิ่งที่มันต้องการจากซึ่งซ่อนอยู่ภายใน Rosetta Stone ในที่สุด และเพื่อหลบหนีไปจากที่นี่ Scorpion ก็ได้ทำการกดสวิตซ์ยาพิษที่ซ่อนไว้ในตัวสมาชิก Zodiac คนอื่นๆ และท้า Spider-Man ว่าเขาจะช่วยไว้ได้กี่คน และคำตอบของ Spider-Man ก็คือ ทุกคน


หลังจากนั้นการต่อสู้ก็จบลงสมาชิก Zodiac คนอื่นๆล้วนถูกจับจนหมด ยกเว้นตัวหัวหน้า Scorpion ที่หลบหนีไปได้ และทาง Peter ก็ได้มาทำการตรวจสอบตัวกล้องว่านาโนเทคนั้นถูกปล่อยออกไปได้อย่างไร โดยจากที่เขาเช็คนั้นมันมันหลุดออกจากที่พักของคนในบริษัท และหวยก็ออกที่ Sajani ซึ่ง Peter ได้เคยเตือนเธอแล้วมันจึงไม่มีครั้งที่ 2 อีก เขาได้ตัดสินใจซื้อหุ้นที่เหลือของเธอและไล่เธอออกพร้อมกับดัน Anna Maria ให้ขึ้นเป็นผู้ดูแลสาขาลอนดอนแทน... แต่ท่ามกลางความสับสนนั้น Doc Ock ในร่างของ Livingbrain ก็กำลังยิ้มอยู่


หลังจากนั้น Peter ก็ออกแถลงการณ์ร่วมกับ Nick Fury เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่าพวกเขาจะจับคนผิดมาลงโทษให้ได้ แต่ Peter ก็พูดความจริงเรื่อง CCTV ออกไปด้วยเช่นกัน ว่ามันเกิดอะไรขึ้น และเขาจะไม่ทำให้มันเกิดขึ้นอีก และหากคนในกรุงลอนดอนไม่ต้องการพวกเขา เขาก็เข้าใจและพร้อมที่จะย้ายออกไป

ที่ Paris, Peter ได้ทำการติดต่อมาหาชายที่ชื่อว่า Jacobs ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท Parker Industries และการเคลื่อนไหวของเขาก็จะส่งผลต่อบริษัทอย่างใหญ่หลวง Peter จึงต้องการที่จะพูดคุยกับเขาเพื่อพิสูจน์ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงนี้นั้นจะไม่มีผลอะไรต่อบริษัท

Jacobs : ไม่ต้องห่วงไปหรอก ปีเตอร์ ฉันไม่ได้สนใจที่จะขายหุ้นของฉันออกไปแม้แต่ตัวเดียว

Jacobs : เพราะฉันมีความเชื่อมั่นในบริษัทปาร์คเกอร์อินดรัสทรี่ย์ และฉันได้คาดการณ์ว่ามันจะต้องมีบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นในอนาคต...

Jacobs : เมื่อดวงดาวได้เคลื่อนมาถึงจุดที่ถูกต้อง

และในห้องของชายปริศนานี้ได้มีเสื้อและอุปกรณ์ที่คุ้นตาอยู่ เขาคนนี้ก็คือ Scorpion งั้นหรือ? ศัตรูของ Peter อยู่ภายในบริษัทของตัวเอง?!


คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้ก็เป็นการจบบทแรกที่เกี่ยวกับองค์กร Zodiac ลง (แต่ถ้ายึดจาก Solicits เราจะยังไม่จบกับกลุ่มนี้ง่ายๆ) เล่มนี้นั้นค่อนข้างมีหลายประเด็นที่น่าสนใจ อย่างแรกคือสิ่งที่ Scorpion เอาไป และต้องการจะทำคืออะไรกันแน่? ใครคือคนที่ปล่อยนาโนเทคออกไปจริงๆ Doc Ock ที่ยิ้มน่าสงสัยหรือเปล่า? แล้วยังมีประเด็นเรื่องที่ Peter กับการคุมบริษัทของตัวเองอีก ที่ดูเหมือนบางครั้งเขาจะใจร้อนเกินไปและไม่ตรวจสอบดูให้ดีก่อนอีกครั้งจนรีบด่วนตัดสินใจไล่ Sajani ออก และนี่อาจจะนำไปสู่บางอย่างก็เป็นได้

ตอนนี้ผมจะกลับมาทำสปอยในส่วนของหัวเล่ม The Amazing Spider-Man กับ Invincible Iron Man ก่อนนะครับ ที่เหลือคงจับไปอยู่สปอยสรุปไปแทน

7 comments:

  1. ขอบคุณครับ
    ผมว่า Doc Ock เป็นคนปล่อยแน่นอน อาจมีแผนทำลายบริษัทของ Peter แล้วสุดท้าย Peter ก็กลับไปจนเหมือนเดิม

    ReplyDelete
  2. ดีใจมากเลยครับที่ได้อ่าน ขอบคุณและเป็นกำลังใจให้ครับ

    ReplyDelete
  3. ตามสูตร ปีเตอร์ต้องกลับไปจนเหมือนเดิมแน่นอน พอๆ กับความแน่นอนที่ว่าสตีฟต้องกลับไปเป็นหนุ่ม ฮ่าๆ


    แก้นิดนึงครับ องค์กร ไม่ใช่ องกรณ์ ครับผม ;-)

    ReplyDelete
  4. คำนี้ผมพลาดบ่อยจริงๆ = =" ขอบคุณที่แก้ให้นะครับ

    ReplyDelete
  5. ขอบคุณครับ
    ว่าแต่พิพิธภัณฑ์ กับ อนุญาต สะกดแบบนี้ครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ครับ แก้เรียบร้อย

      Delete