Wednesday, February 3, 2016

Thor (2015) #1-8

Thor (2015) #1-8



ภายหลังจากเหตุการณ์ในอีเวนต์ Original Sin ซึ่ง Fury ได้กระซิบคำพุดบางอย่างเข้าที่ข้างหูของ Thor มันได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่ไม่คู่ควรกับค้อน Mjolnir อีกต่อไป


ซึ่งเหล่าพี่น้องเทพเจ้ารวมไปถึงพระบิดาของเขาเองก็ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เพราะอะไรถึงได้เป็นแบบนี้เนื่องจาก Thor ไม่ยอมพูดอะไรออกมา และถึง Odin จะพยายามดึงค้อนมันก็ไม่สามารถที่จะดึงมันขึ้นมาได้ พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะปล่อยมันไว้ตรงนั้น


จนกระทั่งผู้หญิงคนหนึ่งได้ผ่านมาที่นั่น เพราะดึงมันขึ้นมาได้สำเร็จ เธอกลายเป็นผู้ที่คู่ควรคนใหม่ของค้อน และกลายเป็น Thor คนใหม่


ฝั่ง Thor ผู้ไม่คู่ควรนั้นได้ถูกเรียกขานในชื่อ Odinson ตามนามสกุลของเขา ในตอนที่เขาไม่มีค้อน เขาได้หันกลับไปใช้ขวานที่เคยใช้ในวัยเยาว์นั่นคือ Jarnbjorn พร้อมบุกเข้าไปต่อสู้กับ Malekith แต่ทว่ากลับถูกเล่นงานจนแขนซ้ายขาด ทำให้ต้องใช้แขนเหล็กของ Destroyer มาแทนที่


และเมื่อเขาทราบเขาก็ได้มุ่งหน้าตรงมาหา Thor คนใหม่ ที่ตราหน้าว่าขโมยค้อนของเขาไป ทั้งคู่ได้เข้าต่อสู้กันโดยมียักษ์น้ำแข็งรายล้อม และหลังจากที่ได้เห็นพลังของ Thor คนใหม่ซึ่งบังคับ Mjolnir ได้ในแบบที่เขาไม่เคยทำมาก่อน Odinson ก็ยอมรามือและมอบค้อนด้ามนั้นให้กับเธอ แต่เขาก็ยังต้องการจะทราบว่า เธอคือใครกันแน่...


Odinson ได้จัดทำรายนามผู้หญิงที่เขารู้จัก และคิดว่ามีโอกาสที่จะเป็น Thor คนใหม่ได้ จากนั้นก็เริ่มออกเดินทางไปทำการพิสูจน์ว่าใช่พวกเธอหรือไม่ คนแรกที่เขาไปหาก็คือ Jane Foster ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งและ Odinson ได้พามารักษาที่ Asgard ซึ่งหลังจากที่ดูอาการของเธอ เขาก็คิดว่ามันไม่น่าจะเป็นเธอได้ จึงกาชื่อเธอทิ้งและออกเดินทางไปหาคนอื่นๆต่อไป


ทางด้าน Odin นั้นยังไม่ยอมรับที่จะมอบค้อน Mjolnir ให้กับ Thor คนใหม่ เขาจึงได้ส่ง Destroyer ลงมาจัดการกับเธอเพื่อหมายจะชิงค้อนคืนไปให้กับลูกชาย โดย Frejya ที่มารู้เรื่องเข้าก็ไม่สามารถที่จะหยุดยั้งสามีไว้ได้


เธอจึงไปหา Odinson เพื่อเตือนเขาถึงเรื่องนี้ แต่ทั้งคู่ก็รู้ว่าแค่พลังของพวกเขาต่อกรกับ Destroyer ไม่ได้ แต่ทาง Odinson ก็คิดว่าเขาสามารถหาวิธีการรับมือได้ นั่นคือเขาได้ไปขอกำลังเสริมมาจากหญิงสาวในรายชื่อของเขา ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นการพิสูจน์เรื่องตัวตนของพวกเธอในการเป็น Thor คนใหม่ได้อีกทางหนึ่ง


Odinson ได้มาถึงทันเวลาและช่วยเหลือ Thor ต่อสู้กับ Destroyer แต่พลังของพวกเธอทุกคนรวมกันก็ยังไม่สามารถที่จะหยุดยั้งมันไว้ได้ จนสุดท้าย Frejya ที่โดนจับอยู่ได้ด่าทอ Odin เต็มๆหน้า จนเขาก็เริ่มที่จะละอายใจและสั่งให้ Destroyer กลับมาในที่สุด


หลังจากจบศึก Odinson ก็ส่งเหล่าหญิงสาวกลับไปยังที่ของพวกเธอ และเดินเข้ามาหา Thor พร้อมบอกว่าเขารู้แล้วว่าเธอคือใคร เธอก็คือ Agent Solomon เพราะจากรายชื่อทั้งหมด เธอเป็นคนเดียวที่เขาหาไม่พบ แต่ก่อนที่ Thor จะได้ตอบ Agent Solomon ก็ปรากฎตัวออกมาทำให้ Odinson ถึงกับเงิบ Thor เองก็ใช้โอกาสนี้ปลีกตัวออกไปปล่อยให้ Odinson ได้ทำธุระของเขาต่อไป สุดท้าย Odinson จึงคิดว่าที่เขาทำลงไปมันโง่เง่าจริงๆ และทำลายใบรายชื่อนั้นทิ้งไป


ฝั่ง Thor ได้กลับมายัง Asgard อีกครั้งที่ห้องของเธอ พร้อมเขวี้ยงค้อนออกไปและบอกให้มันมาหาเมื่อเธอต้องการ เมื่อค่อนจากไปร่างของ Thor ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงมนตราที่คลุมร่างเธอไว้ได้จางหายไป เหลือเพียงร่างกายที่สูบผอม และนั่นก็คือ Jane Foster นั่นเอง


เรื่องราวของ Thor (Jane Foster) ใน All-New All-Different Marvel

สิ่งแรกก็คือ Asgard ได้เปลี่ยนไป All-Father Odin ได้ปิดตัวเงียบและไม่ยอมให้ใครเข้าพบ เขาได้สั่งให้ติดประกาศจับ Thor.Jane ไปทั่วทั้งอาณาจักร และหากใครก็ตามที่เข้าข้างหรือเป็นมิตรกับเธอจะต้องถูกจับกุม และนั่นไม่เว้นแม้แต่ภรรยาของตัวเองอย่าง Freyja ด้วย


และสำหรับกลุ่มเพื่อนของ Thor.Odinson นั้น Sif ได้จัดตั้งกองกำลังไว้อย่างลับๆเผื่อว่าหากต้องช่วยเหลือ Freyja ออกมา ส่วน Hogun กับ Fandral ได้ออกไปตามหาตัว Odinson ในจักรวาลอันกว้างใหญ่ แต่ถึงพวกเขาจะออกไปไกลแค่ไหนก็ไม่มีวี่แววว่าจะหาพบ มันเหมือนกับว่า Odinson นั้นไม่อยากจะให้ใครพบเห็นตัวเขา


และในมุมมืดนั้น Malekith กำลังวางแผนชั่วร้ายที่จะก่อสงครามร่วมกับ สภาแห่งความมืด ที่รวบรวมสมาชิกตัวร้ายของโลกแต่ละใบไว้ และในวันนี้พวกเขาก็มีสมาชิกใหม่ที่มาขอเข้าร่วม และนั่นก็คือ Loki แต่สภาเองก็ยังไม่เชื่อใจเขาสักเท่าไร จึงมอบบทสอบด้วยการให้ Loki ไปเด็ดหัวของ Thor มาให้พวกเขา

Malekith : จากข้อเสนอนั่น เจ้าจะว่าอย่างไรล่ะ เทพแห่งการโป้ปด?

Loki : ที่ข้าพอจะบอกได้ก็คือ... มันรู้สึกดีจริงๆที่ได้กลับมาเป็นคนชั่วอีกครั้ง


เนื่องจากเห็นมีคนสงสัยเรื่องที่มาของ Thor หญิงอยู่ จึงขอหยิบยกขึ้นมาอธิบายอีกครั้งนะครับ (แต่ยังไม่มีบอกอยู่ดีว่า Jane ไปหยิบค้อนมาได้ยังไง) เร็วๆนี้จะหยิบส่วนของ Sam ที่กลายเป็น Captain America ขึ้นมาบอกเล่าอีกครั้งนะครับ (อยากอ่านกันมั้ยหว่า)

9 comments:

  1. ขอบคุนมากครับ สำหรับข้อมูล รอของแคปฟัลค่อน อยู่นะคับ

    ReplyDelete
  2. อยากอ่านในส่วนของ sam ที่กลายเป็นกัปตันด้วยอะ

    ReplyDelete
  3. ก็ยังคาใจว่าฟิวรี่กระซิบบอกอะไร โอดินสัน

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฟิวรี่บอกว่าฉันรักนาย5555

      Delete
  4. ฟิวรี่ บอกอะไร โอดินสัน กันว่ะ!!!!

    ReplyDelete
  5. ตกลงโอดินสันยังไม่ตายจากตอนสู้กับ Beyonders เหรอครับ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. จาก Secret Wars นั้น Reed ได้สร้างโลกขึ้นมาใหม่ครับ เขาน่าจะทำให้ทุกๆอย่างเปลี่ยนแปลงไปเหมือนกับเหตุการณ์ล่าสุดก่อนที่จะเข้า Time Runs Out อันนี้คือที่ผมตีความจากหลายๆปัจจัยนะครับ

      Delete
    2. อ้อ ขอบคุณครับผม

      Delete