Saturday, February 20, 2016

Heroes of Earth-2

Heroes of Earth-2


ทำความรู้จักกับเหล่าฮีโร่ของ Earth-2 เหล่าฮีโร่ในจักรวาลคู่ขนาน

ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่นั้นจะรู้จักฮีโร่ DC ในจักรวาลหลักเสียเป็นส่วนใหญ่ ผมเลยขอถือโอกาสนี้แนะนำเหล่าฮีโร่จาก Earth-2 ในยุคปัจจุบันที่กำลังติดตามอยู่ให้รู้จักกันนะครับ

Earth-2 ในปัจจุบันนั้นได้มีการอพยพมายังโลกใบใหม่ หลังจากที่โลกใบเก่าได้ถูก Apokolips กลืนกินไป ซึ่งโลกใบนี้มีสภาพแวดล้อมที่แตกต่างออกไปจากปกติ และหนึ่งในนั้นคือการมีพระอาทิตย์ 2 ดวง ดวงหนึ่งสีเหลืองที่มอบพลังให้แก่ชาวคริปตัน และอีกดวงสีแดงที่ทำให้ชาวคริปตันอ่อนแอลง

และสำหรับเหล่าฮีโร่นั้นก็มีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน ฮีโร่เก่าๆบางคนในโลกใบเก่าได้ตายจากเพื่อช่วยเหลือผู้คนบนโลกของพวกเขา และตอนนี้ฮีโร่ใหม่และดั้งเดิมก็ได้รวมกลุ่มกันในที่สุด


The Flash

Jay Garrick เด็กหนุ่มผู้ได้รับพลังจากเทพเฮอร์เมสซึงกำลังจะตาย เขาได้รับฝากความหวังและพลังไว้ มันทำให้เขาสามารถวิ่งและเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว แต่ทั้งนี้มันก็ทำให้เขาไม่ได้มีการเชื่อมต่อใดๆกับ Speed Force

ในตอนแรกนั้นเขาเป็นเด็กชายขี้กลัว แต่มีใจกล้าหาญอยู่ภายใน จนกระทั่งการรุกรานของ Apokolips ในที่สุดเขาก็สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองจนกลายเป็นคนใหม่ที่พร้อมพุ่งชนเป้าหมาย


Green Lantern

Alan Scott นักข่าวหนุ่มที่ประสบอุบัติในขณะที่กำลังจะขอแฟนหนุ่มแต่งงาน เขาได้รับพลังจากสิ่งที่เรียกว่า The Green บนโลกใบเก่าของพวกเขา ซึ่งเป็นพลังแห่งชีวิตของโลกเพื่อปกป้องสิ่งที่พยายามจะทำลายมัน ในภายหลัง Alan ได้รับพลังทั้งหมดของโลกใบเก่าไว้กับตัว และเชื่อมต่อกับแกนของโลกใบใหม่ ทำให้ตัวตนของเขาเปลี่ยนแปลงไป ปัจจุบันเขาสามารถที่จะขยายร่างได้จนตัวสูงเท่าตึก


Hawkgirl

Kendra Munoz-Saunders สาวนักล่าสมบัติได้ต้องสาปจากขุมทรัพย์ในสุสานโบราณ มันทำให้เธอได้รับปีกขนาดใหญ่มา แต่ปัจจุบันเธอได้ใช้พลังที่เหมือนคำสาปนี้ให้กลายเป็นพรสวรรค์เพื่อต่อสู้กับสิ่งชั่วร้ายที่เกิดขึ้น อาวุธของเธอในตอนนี้คือปืนคู่ นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถในการสังเกต, วิเคราะห์ และสืบสวนที่ยอดเยี่ยม


Superman

Val Zod บุตรชายของนายพลซ็อดที่ได้รับการดูแลโดยบ้านของตระกูล El หลังจากที่ครอบครัวของเขาโดนจับขัง และเขาได้รอดตายพร้อมถูกส่งมาพร้อมกับลูกคนอื่นๆในตระกูล El นั่นคือเหตุผลที่เขาได้รับชุดที่มีเครื่องหมาย 'S' ของตระกูล El ไว้ในครอบครอง

พลังทุกอย่างของเขาเหมือนกับ Superman แต่เขามีความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ และจิตใจที่อ่อนโยนกว่า ปัจจุบันกำลังคบหาอยู่กับ Power Girl


Power Girl

Kara Zor-El หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากดาวคริปตัน เธอเคยพบกับ Val ในสมัยเด็ก และเมื่อถูกส่งมายังโลกเธอก็ยังคงเด็กอยู่เมื่อเทียบกับญาติของเธอ Kal-El เขากับภรรยา Lois-Lane จึงรับเธอเป็นลูกบุญธรรมและเลี้ยงดูเหมือนลูกแท้ๆ และต่อมาเธอก็ทำหน้าที่เป็น Supergirl และเป็นเพื่อนสนิทกับ Robin - Helena Wayne

ตอนที่เธอข้ามไปใช้ชีวิตที่อีกโลกนึงเธอก็ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Power Girl ในช่วง World's End เธอได้รับสัญลักษณ์ของตระกูล El มาจาก Kal-El ที่ตายไปและนำมาสวมไว้ที่หน้าอกแทน ปัจจุบันเธอกำลังคบหาอยู่กับ Val-Zod


Huntress

Helena Wayne บุตรีของ Bruce Wayne กับ Selena Cyle ซึ่งฝึกฝนตัวเองเพื่อเป็น Robin โดยในคดีที่พรากชีวิตของแม่ของเธอไปนั้นได้ทำให้เธอได้พบกับคนที่จะกลายเป็นเพื่อนสนิทของเธอในอนาคต Supergirl - Kara Zor-El ในภายหลังจากที่ข้ามไปใช้ชีวิตที่อีกโลกนึง เธอก็เปลี่ยนฉายาตัวเองเป็น Huntress และทำหน้ากากให้มีเคร้าโครงเหมือนของแม่ของเธอ

ปัจจุบันหน้าของเธอมีรอยแผลเป็นจากอุบัติที่พยายามจะสร้าง Source Vault หนึ่งในมรดกของพ่อของเธอขึ้นมาใหม่ หลังจากที่มันโดนขโมยไป


Red Arrow

Oliver Quinn มหาเศรษฐีผู้ทำธุรกิจเกี่ยวกับอาวุธ ถูกคิดว่าหายตัวไปในโลกใบเก่า จนกระทั่ง Huntress กับ Batman - Thomas Wayne หาตัวพบ ซึ่งเขาได้รับการไหว้วานจาก Bruce ให้ปกป้อง Source Vault ที่เก็บรวบรวมข้อมูลของทุกสิ่งบนโลกใบเก่าไว้ และหลังจากนั้นเขาก็ทำหน้าที่เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือ Helena เขามีทักษะการต่อสู้ประชิดตัวที่ดีเยี่ยม และฝีมือการยิงธนูที่แม่นยำยิ่งกว่าจับวาง


Batman

Dick Grayson อดีตนักข่าวที่สูญเสียภรรยา Barbara Grayson ไปในเหตุการณ์ช่วงวันสิ้นโลก เขาได้รับการฝึกฝนทักษะการต่อสู้จากแชมป์มวยโลก Ted Grant ในช่วงที่ทั้งคู่ออกไล่ตามลูกชายของ Dick ที่ถูกพาตัวไป และในตอนท้ายเขาได้ถูกพาไปยังต่างโลกในอีเวนต์ Convergence ซึ่งเกิดเหตุให้กระดูกสันหลังของเขาได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถใช้ขาทั้ง 2 ข้างได้อีก

ปัจจุบันได้รับความช่วยเหลือจาก Mister Terrific ช่วยสร้างกระดูกสันหลังเทียมให้ทำให้เขาสามารถขยับร่างกายได้เหมือนเดิม และมันยังเป็น Power Suit ที่ช่วยเพิ่มพละกำลังให้กับเขาได้ จากนั้นเขาก็ทำการสืบทอดชื่อ Batman ต่อจาก Thomas Wayne ที่ตายไป พร้อมกับอุปกรณ์ลูกเล่นมากมายจาก Mister Terrific แต่ยังไม่รู้ว่าเขาหาลูกชายพบหรือยัง


Red Tornado

Lois Lane ที่ตายไปได้ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้งในตัวของหุ่นยนต์สีแดงตัวนี้ เธอมีความทรงจำทั้งหมดที่มีมาในอดีต และ Power Girl ก็ยืนยันว่าเธอคือแม่เลี้ยงจริงๆ โดยตอนแรกนั้นเธอเป็นอาวุธลับสำหรับรับมือ Superman ตัวปลอมที่อาละวาดบนโลกใบเก่า แต่บนโลกใบใหม่นั้นเธอตระเวนออกช่วยเหลือผู้คนไปเรื่อยๆ พลังของเธอคือสามารถสร้างพายุเทียมขึ้นมาใช้ในการโจมตีและบินได้


Mister Terrific 

Michael Holt นักวิทยาศาสตร์จากจักรวาลหลักที่ได้รับการว่าจ้างจาก Kara ให้ทำการสร้างประตูมิติเพื่อเดินทางกลับมายังโลกของตัวเอง จนสุดท้ายเขาก็โดนพามายัง Earth-2 ใบเก่าโดยไม่รู้ตัว และโดน Terry Sloan จับตัวไป ในภายหลังเขากลายเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่ร่วมต่อสู้กับ Apokolips เพื่อกอบกู้โลกใบเก่า ปัจจุบันเขาทำการช่วยเหลือ Dick จากมุมมืด โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน


และทั้งหมดนี่คือกลุ่มฮีโร่ในหัวเล่ม Earth-2 : Society ครับ สำหรับตัวละครบางตัวอย่าง Aquawoman นั้นตอนนี้ยังไม่ปรากฎตัวออกมาและไม่รู้ว่าจะอยู่ฝั่งเดียวกันหรือไม่ ส่วน Fury นั้นกำลังจะปรากฎตัวออกมาในเร็วๆนี้ ผมจึงขอยังไม่ลงอะไรเกี่ยวกับทั้งคู่มาก ส่วน Jimmy ก็ผันตัวเป็นวายร้ายไปแล้วผมเลยขอตัดออกจากส่วนของฮีโร่

และจาก "Rebirth" ที่กำลังจะมาถึงนั้นก็ทำให้ผมให้ความสนใจว่า พวกเขาจะนำเอา Justice Society of America ให้กลับมาในรูปแบบไหน และมันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งของทีมนี้หรือมีการปรับเปลี่ยนอะไรอีก

1 comment:

  1. ผมเงิบกับไอ้มุข Batwing จริงๆ

    ReplyDelete