Thursday, February 11, 2016

Review - All-New All-Different Marvel #5

Review - All-New All-Different Marvel #5


Story

เปิดฉากมา Vision ได้ทำการอัพเกรดซอร์ฟแวร์ในตัวของเขาผ่านระบบคอมพิวเตอร์ในฐานะของ Avengers ก่อนที่จะลบข้อมูลเหล่านั้นทิ้งไปจากเครื่อง

4 ชั่วโมงก่อน

และทาง Ms.Marvel (Kamala) ก็ได้นั่งจิ้นเรื่องที่เธอเห็น Thor กับ Cap.Sam จูบกัน โดยเธอก็ให้ Captain Marvel (Carol) กลายเป็นผู้หญิงที่อยู่ภายใต้หน้ากากของ Thor ไป แถมยังมี Juggernaunt โผล่มาขัดขังหวะทั้งคู่และคิดว่า Thor ทรยศความรักของเขาอีกด้วย เมื่ออ่านถึงตรงนี้ Bruno เพื่อนชายของ Kamala ก็ต้องขัดเธอเช่นกันเพราะมันดูจะมั่วไปกันใหญ่แล้ว


หลังจากนั้นเธอก็ให้ Bruno ออกจากห้องไป เพราะเธอต้องเตรียมตัวไปงานรวมพลของ Avengers โดยมี Miles โหนใยมารับเธอไป

2 ชั่วโมงก่อน

Ms.Marvel ได้ร่วมมือกับ Vision โค่นหุ่นยักษ์ในที่ร้างผู้คน และหลังจากที่พวกเธอทำสำเร็จใบหน้าของ Vision กลับปรากฎรอยยิ้มอันชั่วร้ายออกมา และจากนั้นเขาก็ใส่ร้ายเธอต่อ Cap.Sam ว่า เธอไม่ยอมช่วยเหลือผู้คนออกไปก่อนในระหว่างการต่อสู้ จนมีคนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนั่นทำให้ Cap.Sam โมโหมาก แต่ Ms.Marvel เองก็สับสนว่ามันเป็นอย่างนั้นได้ยังไง เมื่อเห็นว่าเธอก่อเรื่อง Tony จึงคิดว่าเธอยังไม่พร้อม และบอกให้เธอเลิกเป็น Avengers


ซึ่งเธอก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากเดินร้องไห้ออกมา และพบเข้ากับ Nova ที่มาถึงทีหลัง และเขาก็แปลกใจที่เธอเป็นแบบนี้ เขาเข้าไปคุยกับเธอและโดนต่อว่าออกมาว่าสาแก่ใจเขาแล้วสิ ซึ่งเขาก็พอจะจับใจความได้ว่าเธอโดนไล่ออก และสิ่งแรกที่เข้ามาในหัวของเขาก็คือ Vision ซึ่งทำตัวน่าสงสัยในช่วงหลังมานี้ Nova ที่ของขึ้นจึงได้พุ่งเข้าใส่ Vision ในทันที จนคนอื่นๆต้องมากันเขาออกไป

และในตอนที่ Nova กำลังจะอธิบายสิ่งที่ Vision ทำกับเขา ก็ปรากฎว่ามันเกิดเรื่องขึ้นเสียก่อน Avengers จึงได้มุ่งหน้าไปทันที แต่ Cap.Sam ก็บอกว่าเขาทนกับเรื่องปวดหัวมามากพอแล้ว Nova บุกเข้ามาหาเรื่องสมาชิกคนอื่นในนี้ จนเขาหมดความอดทนบอกว่า Nova ไม่ใช่สมาชิกทีมอีกต่อไป ให้ออกไปจากที่นี่ซะ ทำเอา Nova ถึงกับงงว่าตัวเองโดนไล่ออกไปอีกคน แต่ทาง Vision กลับยิ้มอย่างชั่วร้ายอีกรอบ


เมื่อจบเรื่อง Avengers ก็มุ่งหน้าไปหาวายร้ายที่กำลังก่อเรื่องอยู่ และมันก็คือ Equnix วายร้ายที่มีพลังในการควบคุมอุณหภูมิ ซึ่ง Vision ได้ให้คนอื่นไปช่วยเหลือคนในบริเวณนี้ และเขาจะจัดการ Equnix เอง แต่ก่อนที่จะทำได้ Equnix จากช่วงเวลาอื่นก็มาถึง พร้อมเศษซากบางส่วนของสมาชิก Avengers และมันได้บอกว่าพวก Avengers จะต้องแพ้ เพราะพวกมันมาจากอนาคต รวมถึงพูดถึง Dynasty ที่ Cyclone เคยพูดถึงกับบางคนทีชื่อ Qeng อีกด้วย


แต่ Tony คิดว่ามันไม่ใช่ Qeng แต่เป็น Kang ผู้ควบคุมกาลเวลาต่างหาก และ Vision ก็เหลือบมองไปที่ ชายที่คิดว่าเป็น Kang แว็บนึง ก่อนที่จะหันมายิง Cap.Sam กับ Thor เข้าไปในประตูกาลเวลาที่ถูกเปิดออกภายใต้สายตาของ Miles ที่เห็นเต็มๆตา


Cap.Sam กับ Thor ได้กระเด็นมายังช่วงเวลาในอนาคต และพวก Equnix ก็ยังคงไล่ตามพวกเขามา แต่ทว่า Thor นั้นไม่สามารถที่จะเรียกค้อนของเธอให้ตามมาได้ และเมื่อเธออยู่ห่างจากค้อนในช่วงเวลานึง พลังของเธอก็จะหายไป จนสุดท้ายเธอได้กลับกลายเป็น Dr.Jane Foster ต่อหน้าของ Cap.Sam


Opinion

ตอนแรกผมไม่ติดใจหัวเล่มนี้เท่าไร แต่อ่านแล้วผมรู้สึกว่าน่าติดตามกว่าที่คิด เพราะเนื้อเรื่องมันดูจะแปลกใหม่ดี โดยเฉพาะส่วนของ Vision ซึ่งดูไม่เหมือนกับตัวเขาเลยจริงๆ ถึงเราจะรู้ว่าเขาเอาอารมณ์ความรู้สึกออกไปก็ตาม แต่เขาก็น่าจะทำตาม Login มากกว่าที่จะมาคอยกลั่นแกล้งคนอื่นแบบชั่วร้ายแบบนี้ แต่ยังไงก็ตามมันก็สร้างความน่าติดตามให้เราว่า Vision จะทำอะไรต่อไป และทั้งหมดที่เขาทำลงไปนั้นมันเพื่ออะไรกัน

ส่วนของ Nova กับ Ms.Marvel นั้นผมคิดว่าน่าจะมีผลต่อการต่อสู้ในขณะที่นี้ เพราะเศษซากของ Avengers ที่ Equnix นำมานั้นไม่มีของ 2 คนนี้รวมอยู่ด้วย ดังนั้นทั้งคู่น่าจะมีปัจจัยที่ทำให้อนาคตเปลี่ยนไป และอาจจะทำให้พวกผู้ใหญ่ที่ไล่พวกเขาออกต้องมองพวกเขาใหม่อีกครั้ง อีกส่วนที่น่าสนใจคือการเปิดเผยเรื่องตัวจริงของ Thor โต้งๆแบบนี้เลย จุดนี้ผมยอมรับว่าอึ้งนิดๆนะ แบบจู่ๆจะเปิดเผยมันก็ง่ายๆงี้เลยเหรอ แต่มันก็สร้างความน่าสนใจได้อีกเหมือนกันว่า Cap.Sam จะจัดการกับความลับนี้อย่างไร

จุดที่ผมไม่ค่อยชอบในเล่มนี้คือ นิสัยของ Cap.Sam ที่ดูจะกลายเป็นคนใจร้อนไปหน่อย และไม่ค่อยมีเหตุผล ซึ่งจริงๆก็เป็นมาตั้งแต่ช่วงแรกๆแล้ว โดยมันอาจจะดูเหมือนเขาห่วงเด็กๆและหน้าตาของทีม แต่มันแปลกที่เขาไม่สงสัย Vision เลย ทั้งๆที่ตอนแรกนั้นเขายังบอกเองว่าเขาไม่ค่อยชอบ Vision แบบนี้


Score 8/10 อ่านได้เพลินดี และจบได้น่าติดตามให้อยากอ่านต่อมากว่าจะเป็นยังไงต่อไป



3 comments:

  1. ให้เดานะมันเป็นแผนแก้เกมของวิชั่นให้คนที่โดนไล่ออกมาเป็นไพ่ลับ
    ตอนมีอารมณ์อาจจะไม่ทำเพราะเห็นแก่จิตใจเพื่อนร่วมทีมแต่พอตัดอารมณ์ออกเลยวางแผนชั่วได้แบบไม่เกรงใจเพื่อน

    ReplyDelete
  2. หักมุมยับเยินเล่มท้ายๆแน่นอน เฮ

    ReplyDelete