Saturday, March 19, 2016

The Amazing Spider-Man #9

The Amazing Spider-Man #9

Scorpio Rising Part 1

เรื่องโดย : Dan Slott  | ภาพโดย : Matteo Buffagni

วางจำหน่าย :  9 มีนาคม 2016

Marvel Comics


กลับมาสู่เรื่องราวการเผชิญหน้ากับองค์กร Zodiac อีกครั้ง

และครั้งนี้เพื่อตามหาตัว Scorpion ผู้นำขององค์กร Spider-Man จะต้องเดินทางขึ้นไปยังอวกาศ!


Nick Fury ได้เดินทางมาหา Peter ที่ Baxter Building เพื่อคุยเรื่องการตามหาตัว Scorpion แต่เขากลับพบว่า Spider-Man มาดักรอเขาอยู่ และบอกเขาว่าตนมีแผนแล้ว แต่ Fury นั้นอยากคุยกับ Peter มากกว่าเพราะเขาคิดว่าอีกฝ่ายนั้นเป็นอัจฉิรยะและต้องมีแผนการที่ดีแน่นอน Spider-Man เลยบอกว่า ถึงจะเป็นอัจฉริยะก็ต้องมีช่วงเวลาที่สมองตันบ้าง และเขาก็หัวดีไม่เบารวมถึงชอบมองจากอีกมุมที่คาดไม่ถึงอีกด้วย ทำให้บางครั้ง Peter ยังต้องอึ้งกับความคิดของเขา


โดยแผนการที่ Spider-Man บอก Nick ก็คือ พวกเขาจะใช้ดาวเทียมของชิลด์ที่โดน Scorpion ขโมยไปตามหาตัวอีกฝ่าย แต่ Fury ก็บอกว่ามันเป็นไปไม่ได้เพราะตอนนี้ Scorpion ยังมีสิทธิในการควบคุมมันอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าแผนของ Spider-Man นั้นไม่ง่ายแบบนั้น เพราะพวกเขาจะขึ้นไปเจาะมันจากอวกาศ


ที่ฐานลับของ Zodiac

Gemini คู่ใหม่ได้เรียก Scorpion มาพบ พร้อมบอกเขาว่าพวกตนได้เห็นบางสิ่งที่ไม่น่าเชื่อ และนั่นทำให้ Scorpion ถึงกับหัวเสีย เพราะเขาได้มอบพลังแห่งหยั่งรู้ให้แก่ทั้งคู่ไปแล้ว มันจะทำให้ทั้งคู่สามารถมองอนาคตล่วงหน้าได้ทั้งวัน Gemini-1 จึงได้บอกว่าพลังของพวกเขาจะมีการรีเซ็ตตัวเองทุกๆวัน จึงทำให้มันจะมีช่องว่างเล็กที่พวกเขามองไม่เห็น และวันนี้ Spider-Man ได้คิดแผนใหม่ขึ้นมาในเสี้ยววินาทีหลังเที่ยงคืน

Scorpion ที่ฟังดังนั้นจึงต้องลงมือในทันที เพราะไม่งั้น Spider-Man ก็จะสามารถระบุตำแหน่งของพวกเขาได้ โดย Gemini ได้บอกให้พวกเขาทำลายสิ่งที่เรียกว่า "แบบจำลองวงโคจรของดาวดวง" ก่อนที่ Spider-Man จะค้นหามันพบ แต่ Scorpion ก็ไม่ยอม แต่หากเขาไม่ทำอะไรพวกเขาก็จบเห่ จน Scorpion นึกขึ้นได้ว่าตนมีอาวุธเหนือท้องฟ้าอยู่ในกำมือ


บนอวกาศ

Spider-Man ที่มาถึงก็เตรียมตัวเจาะดาวเทียมของชิลด์เพื่อย้อนโปรแกรมระบุที่อยู่ของ Scorpion แต่พวกเขาก็พบว่าดาวเทียมของชิดล์จำนวนมากได้บุกเข้าใส่พวกเขา ซึ่งแน่นอนว่าพวกมันถูกควบคุมโดย Scorpion แต่ Fury เองก็ใช่จะมามือเปล่าเขาได้นำปืนลำแสงมาด้วย และมันก็รุนแรงพอที่จะจัดการดาวเทียมเหล่านั้น (พร้อมบ่นว่านี่มันเจ็บจริงๆ ดาวเทียมพวกนี้ราคาอันละตั้ง $26 ล้าน)


ในขณะที่ Fury คอยคุ้มกัน Spider-Man ก็ระบุตำแหน่งของ Zodiac Key กับสิ่งที่ถูกขโมยไปได้ในที่สุด และสถานที่นั้นก็คือใจกลางปารีส ประเทศฝรั่งเศส แต่ข่าวดีก็มาพร้อมข่าวร้าย เพราะดาวเทียมขนาดใหญ่ที่สุดได้มาถึงและปืนของ Fury ก็ไม่แรงพอที่จะยิงถล่มมัน

Spider-Man เลยต้องใช้ไพ่ตายของเขา ซึ่งตอนแรก Fury ก็คิดว่าจะเป็นใยแมงมุมที่สามารถใช้ในอวกาศได้ แต่ Spider-Man ก็บอกว่ามันยิ่งใหญ่กว่านั้น เพราะมันคือจรวดที่พวกเขานั่งมานั่นเอง Spider-Man ได้สั่งให้มันพุ่งเข้าชนดาวเทียมยักษ์จนระเบิดไปทั้งคู่


เมื่อจบเรื่อง Fury ก็ด่ากราดว่าเอ็งเอาจรวดไปชนมันแบบนั้นแล้วพวกเราจะลงไปได้ยังไง Spider-Man เลยบอกวิธีให้นั่นคือ เขาจะให้ Fury เดินทางไปที่สถานีอวกาศนานาชาติที่อยู่ใกล้ๆและขอความช่วยเหลือจากตรงนั้น (พี่แกบอกให้เดินไปด้วยวิธีแบบในหนังเรื่อง Gravity) ส่วนเขาจะมุ่งหน้าไปยังปารีสด้วยตั๋วเที่ยวเดียวไม่มีจุดพัก


ฝั่ง Zodiac นั้น Gemini ได้บอกว่า Spider-Man กำลังมุ่งหน้ามาหาพวกเขา แต่ Scorpion ก็คิดว่ามันไม่น่าเชื่อ เนื่องจากไอ้แมงมุมอยู่ในอวกาศ ไม่มีจรวดจะลงมาได้ยังไง มันไม่ใช่ Thor สักหน่อย แต่ก่อนที่จะคุยกันจบ "แบบจำลองวงโคจรของดาวดวง" ก็เรียงตัวกัน และมันได้แสดงภาพให้ Gemini เห็น ความลับของจักรราศีกำลังจะถูกเปิดเผยทั้งบนดินและทรวงสวรรค์ สิ่งที่ปรากฎบนท้องฟ้าคือจักรราศีที่ 13 ราศีแมงมุม


Parker Industries, สำนักงานใหญ่สาขาลอนดอน

Anna Maria กำลังนั่งจัดงานที่ค้างคาอยู่ ก่อนที่หนึ่งในพนักงานชื่อว่า Aiden Blain จะยกอาหารมาให้เธอ และจากนั้นทั้งคู่ก็จูบกัน ซึ่ง Living Brain (ที่มี Doc Ock อยู่ในตัว) ก็พบเห็นเข้าพอดีในขณะที่กำลังยกน้ำมาให้เช่นกัน แน่นอนว่างานนี้ Doc Ock โกรธเป็นฟืนเป็นไฟที่ Blain บังอาจมาจูบคนรักของเขา แต่ก่อนที่จะเกิดการฆ่าแกงกัน Spider-Man ก็ติดต่อเข้ามา


Spider-Man ได้บอกให้ Anna เอาชุดกับใยมาให้กับเขาหน่อยเพราะตอนนี้เขากำลังต้องการมันมาก Anna จึงถามว่าเขาจะเอาไปทำไมในเมื่ออยู่ที่นิวยอร์กอยู่แล้ว Spider-Man เลยตอบไปว่าเคยอยู่ จากนั้นเขาก็ไปที่อวกาศ แล้วตอนนี้ก็กำลังจะถึงปารีสแล้ว Anna ที่ได้ยินก็ตกใจและรีบตอบรับที่จะไปหาเขาในทันที


ถึงจะติดต่อ Anna ได้แล้ว แต่ตอนนี้ Spider-Man ก็กำลังอยู่ในสถานการณ์อันตรายเพราะเขายังฝ่าชั้นบรรยากาศไม่เสร็จดี และใยของเขาก็หมดแล้ว (ใยอื่นที่มีเป็นแบบพิเศษ) เขาจึงต้องเสี่ยงใช้คำสั่งฉุกเฉินเพื่อทำการสร้างใยปิดล้อมตัวเองไว้ และมันน่าจะช่วยให้เขาร่อนลงไปช้าลงกว่าเดิม


และมันก็ได้ผล Spider-Man สามารถรอดลงมายังปารีสได้สำเร็จ ในสภาพที่สะบักสะบอมสุดๆ แต่เขาก็ยังคงเป็นห่วงคนอื่นว่าจะได้รับอันตรายจากการร่อนลงของเขา แต่ทว่าเสียงตอบรับกลับเป็นประกายแสงสีเขียวที่ยิงเข้าใส่เขา

Scorpion : แกพยายามได้ดี แกสามารถหาช่องโหว่ในช่วงเวลาจนทำให้ได้เปรียบฉัน แต่ช่องโหว่นั้นมันปิดลงไปแล้ว

Scorpion : ตอนนี้ฉันมองเห็นอนาคตได้ไกลกว่าแกเป็นวันๆ ดังนั้นฉันจึงรู้ดี...

Scorpion : ...ว่าแกจะอยู่ไม่ถึงวันพรุ่งนี้


คุยกันท้ายเล่ม

บทใหม่นี้สำหรับผมคิดว่าเริ่มต้นได้ดี เพราะมันดูน่าอ่านกว่าบทที่แล้วเยอะเลย ซึ่งตอนนี้เราวกกลับมาที่ประเด็นของ zodiac อีกครั้ง และเราก็ยังเหลือปริศนาอีกมากที่ไม่รู้เกี่ยวกับองค์กรนี้หรือเป้าหมายของ Scorpion ว่าเขาต้องการอะไรกันแน่

นอกจากนี้เรายังได้พบอีกว่าชุดใหม่ของ Spider-Man นั้นทนทานดีไม่ใช่เล่น เพราะมันสามารถทำให้ Peter สามารถฝ่าชั้นบรรยากาศลงมาได้ถึงจะขาดวิ่นไปก็ตาม รวมไปถึงสัญลักษณ์แมงมุมด้านหลังว่ามันมีดีมากกว่าแค่ตั้งโชว์ แต่หนนี้รู้สึกรวยแล้วจะใช้ของสุรุ่ยสุร่ายจริงๆ เพราะขนาดสั่งจรวดพุ่งไปชนดาวเทียมแบบนั้นยังไม่เห็นแกบ่นเรื่องเงินค่าจรวดเลย (ค่าดาวเทียมคงไม่จ่ายแน่นอน)

ส่วนตัวละครใหม่ Aiden Blain ที่ตอนนี้เป็นกิ๊กใหม่ของ Anna นั้น ผมว่าในอนาคตสงสัยจะรอดยาก และแกอาจจะตายสังเวยการกลับมาของ Doc Ock ก็เป็นได เพราะไปทำภาพบาดตาแบบนั้นให้เห็น


2 comments:

  1. Aiden Blain อาจไม่ตายก็ได้ครับ มีสิทธิว่าจะโดน Doc Ock ล้างสมองแล้วใส่จิตใจของตนลงไปแทน

    ReplyDelete
  2. ตามหลัก ราศี แมงมุม ต้องเป็น 14 นะครับ เพาระ 13 คือ งู

    ReplyDelete