Wednesday, March 16, 2016

The Amazing Spider-Man #8

The Amazing Spider-Man #8

The Dark Kingdom Part 3

เรื่องโดย : Dan Slott  | ภาพโดย : Matteo Buffagni

วางจำหน่าย : 17 กุมภาพันธ์ 2016

Marvel Comics


แผนการจับตัว Mister Negative ได้เริ่มขึ้น แต่มันจะดำเนินไปอย่างราบลื่นหรือไม่? 

และ Lian Tang ที่รับปาก Scorpion ว่าจะลงมือสังหาร Spider-Man เธอจะกล้าลงมือหรือไม่?


Peter ได้เหล่าเจ้าหน้าที่ได้รับยาสลับขั้วของ Mister Negative เล่นงานมารักษาตัวที่ Parker Industries ซึ่ง Dr.Wu นั้นสามารถสร้างยารักษาได้สำเร็จทำให้ตอนนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนหายแล้ว และเตรียมพร้อมสำหรับงานในคืนนี้ ซึ่งตอนแรก Peter คิดที่จะลุยคนเดียว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจของจีนก็บอกว่านี่คือประเทศของพวกเขา พวกเขาจะปกป้องมันด้วย


ในงานคืนนั้น Peter ได้นำ Spider-Mobile มาด้วย เพราะเขาต้องการที่จะโชว์ว่ามันใช้พลังงานซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากบริษัทของหวังไฮ่ และด้วยเหตุนี้เองบริษัทของเขาจะมอบรางวัลให้แก่หวังไฮ่ซึ่งอยู่สูงขึ้นไปบนตึก 100 ชั้น สิ่งเขาจะใช้ขึ้นไปก็แน่นอนว่ามันคือ Spider-Mobile นั่นเอง


เมื่อไปถึงด้านบน Peter ก็ทำการมอบรางวัลให้แก่หวังไฮ่ โดยมี Mister Negative เฝ้ามองการถ่ายทอดสดอยู่ และเขามั่นใจว่า Peter จะติดยาสลับขั้วของมันที่ตัวหวังไฮ่ แล้วพลังงานแห่งความมืดก็จะเปลี่ยนแปลงดึงเอาตัวตนที่แท้จริงของหวังไฮ่ออกมา แต่แล้วมันกลับไม่เป็นไปตามที่เขาคิด ซึ่งเขาก็ไม่รู้ว่าทำไม (เนื่องจากไม่รู้ว่า Peter ไม่ได้รับผล) Mister Negative เลยสั่งให้ Cloak พาพวกเขาไปที่นั่นในทันที

เมื่อมาถึง Mister Negative ก็ได้เรียกหา Peter เพื่อตอบคำถามของมันว่าทำไมหวังไฮ่ถึงไม่เป็นอะไร แต่ทว่าพวกตำรวจก็รอพวกมันอยู่พร้อมยารักษา จน Mister Negative เริ่มรู้ว่าพวกมันโดนวางกับดักเข้าให้แล้ว


เมื่อ Cloak ปรากฎตัวออกมา Spider-Man ก็ยิงยารักษาออกไป ซึ่ง Cloak ก็ได้ทำการวาร์ปหนี แต่กระสุนกลับติดตามจนโดนเขาในที่สุด นั่นเพราะกระสุนที่ยิงออกมานั้นเป็นรูปแบบติดตามเข้าหาเครื่องติดตามรูปแมงมุมที่เขาเคยติดไว้ที่คอของ Cloak นั่นเอง และด้วยยานี้ในที่สุด Cloak ก็หลุดจากพลังของ Mister Negative ได้ในที่สุด


หลังจากนั้นสิ่งต่างๆก็เป็นไปตามแผนที่ Peter วางไว้ พวกเขาสามารถเอา Mister Negative ได้อยู่หมัด จนกระทั่ง Spider-Sense ทำงานจากด้านหลัง และมันมาพร้อมการจู่โจมจาก Spider-Mobile ที่ขับโดยเหลียน ทำเอา Peter ต้องยอมรับว่าเขาคิดไม่ถึงจริงๆว่าแฟนสาวจะมาฆ่าเขาในตอนนี้


และในระหว่างที่กำลังรับมือกับเหลียนอยู่ Mocking Bird ก็ติดต่อเข้ามา เพราะเธอได้เบาะแสแล้วว่าใครคือสปายในบริษัทของเขา ซึ่งงาน Peter ก็เดาได้ไม่ยากว่าน่าจะเป็นคนที่กำลังไล่ฆ่าเขาอยู่ในตอนนี้ เหลียน ตัง จน Mocking Bird ต้องอึ้งว่าเขารู้ได้ยังไง แต่ Peter ก็ยังไม่ได้อธิบายสถานการณ์ตอนนี้ออกไป แต่ตามถึงการเชื่อมโยงระหว่างเธอกับ Scorpion และคำตอบก็คือ Mocking Bird ได้ค้นพบว่า Scorpion ได้มีการส่งตัวยาทดลองสำหรับรักษาโรคมะเร็งให้แก่แม่ของเหลียนอยู่เรื่อยๆ เมื่อได้รับคำตอบ Peter ก็ต้องบอกว่ามันไม่มีอะไรที่จะขับเคลื่อนคนเราไปได้มากกว่าความรักอีกแล้ว


ฝั่ง Cloak ที่หายแล้วก็ทำการหยิบเอายารักษาที่ถูกยิงออกมาไปใช้กับ Dagger ต่อเพื่อรักษาคนรักของเขาให้หายเช่นเดียวกัน


ทางฝั่งหวังไฮ่นั้นถึงจะมีการคุ้มกันแน่นหนาแต่เขาก็โดนยิงจนหมดสติ ยังไงก็ตามเขารอดตายเพราะเสื้อกระสุนแต่ก็ไม่วายโดน Mister Negative จับตัวไว้ได้ ดังนั้นก่อนที่แผนการของ Mister Negative จะสำเร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยิงกล้องที่ถ่ายทอดสดงานนี้จนพังไปก่อน

เมื่อไม่มีคนฟังสิ่งที่หวังไฮ่พูดมันก็ไม่มีประโยชน์ แต่ Mister Negative ก็ยังไม่ยอมแพ้และสั่งให้หวังไฮ่โดดตึกฆ่าตัวตายแทน ในจังหวะเดียวกันนั้น Peter กำลังกล่อมเหลียนอยู่


เหลียนที่เห็นหวังไฮ่โดดลงมาก็ใช้ขาของ Spider-Mobile ช่วยเขาไว้ แต่มันทำให้รถเสียสูญและร่วงลงไปด้านล่าง Peter พยายามใช้ใยดึงทั้งคู่ไว้แต่รถนั้นหนักเกินไปทำให้ใยของเขาเอาไม่อยู่ จนเหลียนกับหวังไฮ่ร่วงลงไป Peter ได้ตัดสินใจที่จะโดดตามลงไปด้วย และในขณะที่เขาคิดแผนอยู่เขาก็พบว่า Spider-Sense ไม่ปรากฎขึ้นมา เขาจึงบอกเหลียนไปว่าพวกเขามีโอกาสรอดแล้ว เพราะหากเขาคิดไม่ผิด... Cloak กับ Dagger ที่ได้สติได้ตรงมาช่วยพวกเขาไว้ได้ทัน


หลังจบเรื่องหวังไฮ่ได้รับการรักษา และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ถือสาความผิดในอดีตของเขาแต่จะรอดูสิ่งดีๆที่เขาจะทำในอนาคต แต่ Phillip นั้นตัดสินใจที่จะไม่ร่วมงานกับหวังไฮ่อีกต่อไป ส่วนเหลียนก็ทำการพูดคุยกับ Peter ในคราบ Spider-Man โดยเธอได้สารภาพทุกอย่างที่เธอทำออกมาและ Peter ก็บอกว่าเขาเข้าใจสิ่งที่เหลียนทำ เนื่องจาก Peter เองก็ทำแบบเดียวกัน และเขาก็ให้โอกาสเธอได้แก้ตัวใหม่ พวกเขาจะช่วยเหลือแม่ของเธอ แต่ก็อยากให้เธอหาข้อมูลของ Zodiac เท่าที่เธอจะสามารถขุดคุ้ยออกมาได้ให้กับพวกเขาเช่นกัน


เมื่อจัดการเรื่องทั้งหมดได้พวกเขาก็ออกไล่ตาม Mister Negative ต่อ และหนนี้ Cloak กับ Dagger ก็พอจจะจำได้ว่าอีกฝ่ายอยู่ที่ไหน แต่เมื่อไปถึงพวกเขาก็ไม่เจอตัว Mister Negative แต่ได้รับวีดีโอที่เปิดไว้รอพวกเขาแทน

วีดีโอนั้นเป็นของ Martin Li อีกด้านของ Mister Negative ที่บอกว่าตอนนี้พวกเขาทั้ง 2 ด้านได้เห็นพ้องต้องกันแล้วว่าพวกเขาจะแก้แค้นคนที่เคยทำสิ่งเลวร้ายกับพวกเขา และเขาจะไม่ไปจากเมืองจีน เพราะมันคือบ้านของพวกเขา และตอนนี้พวกเขารู้วิธีการสร้างยา Shade (ยาสลับขั้ว) แล้ว อีกไม่นานเขาจะสร้างกองทัพและยึดครองเมืองนี้ หากพวก Spider-Man ฉลาดก็จงรีบกลับไปอเมริกาซะ

Spider-Man : เรื่องนั้นจะไม่เกิดขึ้นแน่ๆ มาติน ลี บอกเขาหน่อยสิว่าทำไม

Dagger : พวกเราสามารถต้านทานพลังของแกได้แล้ว

Cloak : พวกเราสามารถไปยังที่ใดก็ได้ ภายใต้เงามืด และแสงสว่าง

Cloak : พวกเราจะอยู่ที่นี่

Dagger : พวกเราจะจับตาดูแก

Spider-Man : พูดได้แจ๋ว นั่นประโยคส่งท้ายแบบใหม่เหรอ?

Dagger : หยุดเลยนะ

Spider-Man : นี่พวกเธอไปฝึกพูดกันมาหรือเปล่าเนี่ย?

Dagger : นี่นายกำลังทำให้มันเสียบรรยากาศนะ

Spider-Man : ก็ได้.... แล้วไงต่อ ไปหาติ่มซำกินกันมั้ย?


คุยกันท้ายเล่ม

ก็เป็นอันจบบท The Dark Kingdom ไป ซึ่งผมก็คิดว่ามันสนุกนะ แต่เหมือนมันจะดูแปลกๆเหมือนมีอะไรขาดหายไปไม่รู้ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเนื้อเรื่องมันออกมาในระดับโลก ทิศทางการนำเสนอที่เปลี่ยนไป ทำให้ผมเริ่มคิดว่ากลิ่นอายของ Spider-Man ค่อนข้างขาดหายไปพอสมควร รู้สึกเหมือนความตื่นเต้นในบทนี้จะน้อยลงไปอยู่พอตัวเลยด้วย

เนื้อเรื่องนั้นอาจจะเรียกได้ว่าดร๊อปลงไปบ้าง แต่งานภาพนั้นสำหรับผมนับว่าทำได้ดีเลย งานภาพยังคงสวยงามอย่างที่ต้องการ ถึงฉากแอ็คชั่นจะดูเรียบๆไปบ้างก็ตามที

โดยรวมเล่มจบบทนี้ผมคิดว่าค่อนข้างดร๊อปไปพอสมควร ก็คิดว่าเล่มหน้าน่าจะทำได้ดีกว่านี้

No comments:

Post a Comment