Sunday, March 27, 2016

DC "Rebirth" - Batman Family

DC "Rebirth" - Batman Family


จากงาน Wonder Con เมื่อวานนี้ทาง DC ได้ประกาศหน้าปกและทีมงานของคอมมิคที่จะทำการ Relaunch ออกใหม่ออกมาแล้ว ซึ่งทางผมจะขอแบ่งเป็นส่วนๆเพื่อให้ง่ายต่อการอ่านและไม่ยาวจนเกินไปนะครับ ในส่วนแรกนั้นจะเป็นของ Batman Family ซึ่งได้รับการประกาศก่อนเป็นส่วนแรก


เล่มแรกคือ Batman ซึ่งนักเขียน Tom King ได้บอกว่าเขาพยายามที่จะสานต่องานของ Scott Snyder นักเขียนคนก่อน และทำให้ Batman เข้าใกล้สิ่งที่เรียกว่าความบ้าคลั่งให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปไม่ได้โดยที่ไม่สูญเสียตัวตนของตัวเองไป



สำหรับ Detective Comics นั้นจะเป็นการรวมตัวกันของ Bat Family นั่นคือ Batman, Batwoman, Spoiler, Tim Drake (ในชุด Robin), Cassandra Cain, และ Clayface ซึ่งตัวนักเขียนได้บอกว่าเขาจะทำให้หัวเล่มนี้เป็นเล่มแท็กทีมของ Batman แต่ตัวละครหลักๆนั้นจะเป็น Batman กับ Batwoman



Dick Grayson ได้กลับมาสู่ฐานะ Nightwing อีกครั้ง พร้อมชุดสีโทนฟ้า/ดำ ที่แฟนๆชื่นชอบ และกลับมาครั้งนี้เขาจะไม่ได้อยู่ใต้ร่มผ้าคลุมของ Batman อีกต่อไป เพื่อให้ตัวเองเป็นคนที่เก่งกาจกว่า Batman แต่เขาจะไปอยู่ภายใต้การฝึกสอนของตัวละครใหม่ที่ชื่อ Raptor



ถัดมาคือ Batgirl ที่ยังคงดีไซน์ของ New 52 ไว้ แต่ครั้งนี้เธอจะไม่ได้อยู่ในก็อธแธม เพราะเธอจะทำการแบ็คแพ็คเดินทางไปยังเอเชียเพื่อทำการฝึนฝนตนเองยกระดับการเป็นฮีโร่ของเธอให้สูงขึ้นกว่าเดิม



เรื่องราวของ Batgirl & The Birds of Prey นั้นจะเริ่มจากการออกตามล่า Oracle ตัวปลอม ซึ่ง batgirl นั้นได้ขอความช่วยเหลือ Black Canary ก่อนที่จะต่อสู้กับ Huntress และจบลงที่อีกฝ่ายมาร่วมทีมด้วย



All Star Batman เป็นหัวเล่มที่ Scott Snyder รับหน้าที่เขียนเรื่อง ซึ่งเขาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเขียนเฉพาะให้ DC อีกด้วย ซึ่งเขาได้บอกว่าตัวเรื่องจะนำเสนอตามสไตล์ Batman ยุคคลาสสิก และจะเน้นไปที่ตัวร้ายเก่าๆอย่าง Catwoman, Mr. Freeze, Two-Face และอื่นๆ ที่ตอนนี้เขาพอจะบอกได้คือ Batman จะนำ Two-Face ออกเดินทางไปนอกประเทศในขณะที่โดนตามล่าจากนักฆ่ามากมาย

ภาพการออกแบบตัวละครบางส่วน




2 comments:

  1. เดเมี่ยนไปไหนอีกครับ

    ReplyDelete
  2. อยากอ่านเจสันจัง

    ReplyDelete