Tuesday, March 1, 2016

Justice league #48

Justice league #48

Darkseid War Act Three : Chapter 2

เรื่องโดย : Geoff Johns | ภาพโดย : Jason Fabok

วางจำหน่าย : 24 กุมภาพันธ์ 2016

สำนักพิมพ์ : DC Comics


เพื่อปกป้องโลกใบนี้ Justice League กับ Crime Syndicate ต้องร่วมมือกัน 

และนี่คือเวลาของการโต้กลับ หากแต่เมื่อมันจะเพียงพอหรือไม่เมื่อพวกเขาต้องเผชิญกับ Mobius ผู้ทรงพลัง?!


สมาชิก Justice League กับ Crime Syndicate ได้มารวมตัวกันเพื่อเตรียมรับมือกับ Anti-Monitor ที่กลับไปเป็นตัวตนเดิมของเขา Mobius ซึ่งจากที่ Owlman เล่ามานั้น ด้วย Anti-Life Equation มันได้เปลี่ยนแปลง Mobius ให้กลายเป็น Anti-Monitor ผู้ทำลายล้างจักรวาล มันได้ออกเดินทางไปยังมิติต่างและทำลายจักรวาลเหล่านั้นจนพินาศ จนกระทั่งได้พบกับ Grail บุตรีของ Darkseid ซึ่งบอกวิธีที่จะทำให้มันกลับกลายเป็นไปดังเดิม

และนั่นคือการฆ่า Darkseid เทพแห่งอโพโคลิปส์ที่ไม่มีวันตาย แต่เมื่อมันตายมิติความเป็นจริงจะเกิดการแตกออก เส้นแบ่งของเทพเจ้ากับมนุษย์จะเปลี่ยนไป และระหว่างการแตกออกของมิติความเป็นจริงนี้ Mobius ก็สามารถปลดปล่อยตัวเองจาก Anti-Life Equation ได้สำเร็จ และมันได้ตกไปอยู่ในมือของ Grail ที่ตอนนี้หายตัวไป


และตอนนี้ทั้ง 2 ทีมก็อยู่ในระหว่างการเจรจาที่จะมอบ Kryptonite (ที่เอามาจาก Luthor) ให้กับ Ultraman โดยพวกเขาต้องทำข้อตกลงกันก่อน อันดับแรกคือการร่วมกันระหว่างพวกเขานั้นมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือ JL ต้องการช่วยโลก ส่วน CS นั้นต้องการแก้แค้น ต่อมา Wonder Woman อยากให้พวกเขาปล่อย Cyborg ที่โดน Grid เข้าคุม กับ Power Ring ที่โดน Volthoom เข้าคุมคืนมา Owlman จึงบอกว่าสำหรับ Cyborg นั้นหลังจบเรื่องก็ให้ Grid ไปโหลดข้อมูลตัวเองใส่เกราะซักอันของ Luthor ก็ได้ไม่มีปัญหา แต่ Power Rig นั้นอาจจะยากเพราะแหวนเป็นคนเลือกเธอเอง

และก่อนที่จะฝั่ง JL จะเรื่องมากไปกว่านั้น Owlman ก็ตัดบทว่าสรุปจะเอายังไง เพราะจริงๆพวกเขาพากันหนีไปที่ดาวอื่นก็ได้ แล้วปล่อยให้ Mobius ทำลายโลกไป เพราะยังไงพวกเขาก็ไม่สนใจอยู่แล้ว Wonder Woman จึงจำต้องตกลงไป


หลังจากตกลงกันได้ Superman ก็มอบ Kryponite ให้ Ultraman ส่วน Owlman ก็สั่งการให้ Grid ตรวจหา Mobius ด้วยดาวเทียมของ Luthor ที่เขาได้รับรหัสการใช้งานมา และเมื่อหาพบพวกเขาก็พร้อมที่จะลุยกันแล้ว


Gotham City

พลังงานสีขาวได้ค่อยๆกลืนกินตัวเมืองเข้าไปเรื่อยๆ เหล่าประชาชนต่างวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น และตอนนั้นเอง Justice League ก็มาถึงพร้อมเข้าช่วยเหลือคนที่กำลังหนี ส่วน Crime Syndicate นั้นตั้งเป้าไว้ที่ Mobius เท่านั้น


แต่ตอนนี้ Mobius มีเป้าหมายอยู่ที่ Batman เพราะมันต้องการบัลลังก์ (เก้าอี้) ของมันคืน


เมื่อเห็นว่าท่าไม่ดี Hal เลยรีบเข้าไปช่วย Batman ที่กำลังตกที่นั่งลำบาก ซึ่งเขาก็บอกว่าอยากให้ Batman ไสตูดออกไปไกลๆเก้าอี้นั่นอยู่หรอกนะ แต่จากที่เห็นถ้า Mobius ได้ไปคงจะแย่กว่าตอนนี้ และทาง Volthoom ก็บอก Hal ว่าพลังแหวนของเขานั้นไม่ได้ผลมากเท่ากับของมัน แต่ Hal ก็ตอบกลับไปว่าแหวนของเขาไม่ได้ผลักดันด้วยความกลัวและความเกลียดแบบมัน แต่เป็นความมุ่งมั่นและอีกอย่างเขามีบางสิ่งที่มันไม่มี นั่นคือ กำลังเสริม ซึ่งก็คือ Green Lantern Corps


ทางด้าน Steve Trevor ที่กำลังเฝ้ามองการต่อสู้ซึ่งดูแล้วคงจะสอดมือเข้าไปไม่ได้อยู่นั้น เขาก็ถูกใครบางคนพาตัวไปจากสนามรบ


กลับมาที่ฝั่ง Mobius เขาจัดการ Wonder Woman กับ Superwoman ลงได้ แต่ Superman กับ Ultraman ก็เข้ามาสานต่อ และระหว่างที่ทั้งคู่กำลังอัดกันได้ที่นั่นเอง Ultraman กลับซัด Superman ปลิวไปเพราะเขาต้องการจะจัดการ Mobius เอง


Ultraman นั้นเหลิงคิดว่าจะสู้กับ Mobius ด้วยตัวคนเดียวได้ แต่สถานการณ์ได้พลิกกลับและกลายเป็นเขาแทนที่ถูก Mobius เล่นงานจนหายไปท่ามกลางแสงสว่างของมัน และ Flash ก็ไม่สามารถที่จะเข้าไปช่วยได้ เพราะในฐานะเทพตัวแห่งความตาย เขาไม่สามารถจะเข้าไปหยุดการตายที่กำลังเกิดขึ้นได้


เมื่อจัดการ Ultraman ได้ ก็ทำให้ Mobius รู้สึกสะใจจนต้องถามว่าใครจะเป็นรายต่อไป และคำตอบนั้นก็บินลงมาจากบนฟ้าพร้อมกองทัพของเขา

Luthor : ขอฉันลองเป็นคนต่อไปแล้วกัน

และชายคนนี้ก็คือ Lex Luthor ที่ครอบครองพลังของ Apokolips และหนนี้เขามาพร้อมกับกองทัพ Parademons


ในระหว่างการต่อสู้อันสบสนนี้ Wonder Woman พบว่า Superwoman นั้นกำลังจะคลอดแล้ว เทพเจ้าองค์ใหม่กำลังจะถือกำเนิด แต่เมื่อเธอมองไปในสนามรบเธอกลับไปไม่พบ Steve Trevor นั่นเพราะเขาโดน Grail จับตัวไป และเธอได้บอกว่าเธอมีแผนสำหรับเขาแล้ว


คุยกันท้ายเล่ม

หลังจากเอื่อยๆมาสักพัก เล่มนี้กลับมาได้แบบจัดเต็มสุดๆ เนื้อหาเล่มนี้ค่อนข้างรวบรัดดี กว่าครึ่งเล่มเต็มไปด้วยฉากต่อสู้ที่ดุเดือด และการโชว์พลังที่แข็งแกร่งกว่าอย่างท่วมท้นของ Mobius และตอนจบก็ทำได้น่าติดตามอีกแล้วว่าชะตากรรมของ Steve Trevor นั้นจะพลิกผันไปอย่างไรอีกกันแน่

ในเล่มนี้โมเม้นต์ที่ผมชอบที่สุดคือฉากการมาของ Green Lantern Corps ที่ภาพมันออกมาดูทรงพลังและเท่มาก ทำให้ผมนึกถึงตอนที่กองกำลังหลากสีมาถึงโลกในช่วง Blackest Night เลย แต่เล่มนี้ดูแล้วก็น่าสงสารตัวประกอบฝั่ง GL เหมือนกันเพราะเหมือนโดนเรียกมาตายเลย โดนยิงเปรี้ยงเดียวแหวนบินกันเพียบ

อีกส่วนที่ทำให้ผมประหลาดใจคือการตายของ Ultraman เพราะมันเกิดขึ้นเร็วจริงๆๆ แต่ก็อาจจะเหมาะสมสำหรับคนที่อวดดีแบบนี้ และแน่นอนว่ามันเป็นการแสดงให้เห็นอีกด้วยว่า Mobius นั้นแข็งแกร่งแค่ไหน แต่ Luthor ที่มาทีหลังเองก็อาจจะมีไม้เด็ดซ่อนอยู่เช่นกัน

อีกจุดที่ต้องพูดจริงๆคือ Jason Fabok ทำให้อีเวนต์กลายเป็นหนึ่งในอีเวนต์ที่น่าจดจำที่สุดของ DC ยุค New 52 สำหรับผมเลย เพราะงานภาพของเขามันดูเรียลและดุดันมาก จนเข้ากับอีเวนต์นี้สุดๆ หวังว่าเขาจะได้รับงานที่แสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่แบบนี้อีกนะ

สรุปสุดท้ายเล่มนี้ผมให้ 10/10 มันส์สุดมากๆสำหรับอีเวนต์นี้ ยกให้เป็นเล่มที่ดีที่สุดพอๆกับ Secret Wars #4 เลย และตอนนี้เหลืออีกแค่ 2 เล่มเท่านั้น สำหรับเนื้อหาช่วงสุดท้ายของ Justice League ซึ่งเขียนโดย Geoff Johns


4 comments:

  1. Flash ควบคุมตัวเองได้ตอนไหนเนี่ย

    ReplyDelete
  2. cyborg นี้เนื้อเรื่องนี้อย่างกับตัวประกอบ

    ReplyDelete
  3. รอเล่มต่อไปเลยครับ 55

    ReplyDelete
  4. ชาบูบร๊ะเมพลูเธอ

    ReplyDelete