Friday, March 11, 2016

Review - Old Man Logan #2

Review - Old Man Logan #2


Story

เปิดฉากมา Old.Logan ได้ระลึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตของเขา ครอบครัวของเขาที่โดนกลุ่ม The Hulk ฆ่าตาย ซึ่งเขาอยากจะทำอะไรสักอย่างเพื่อแก้ไขมัน แต่เขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอดีตได้ ยกเว้นตอนนี้ที่เขาย้อนกลับมาในอดีตแล้ว


ปัจจุบันเขาได้ทำรายชื่อของคนที่ต้องไล่ฆ่าเพื่อหยุดยั้งอนาคตอันเลวร้ายของเขา และคนแรกในรายชื่อ Butcher ก็ถูกฆ่าไปแล้ว คนถัดมาที่เป็นเป้าหมายต่อไปของเขาก็คือ Bruce Banner และตอนนี้เขาก็พบกับ Hulk อยู่ตรงหน้า


Old.Logan ได้ขึ้นมาจากท่อน้ำและลุยเข้าใส่ Hulk ที่กำลังช่วยคนอยู่ ซึ่งเขามองไม่เห็นใบหน้าของอีกฝ่าย เมื่อโดนเล่นงาน Cho ที่เป็น Hulk ในตอนนี้จึงต้องโต้กลับ และนั่นก็ทำให้ Old.Logan รับรู้ว่าชายคนนี้ไม่ใช่ Banner อย่างที่เขาคิด แต่เขาก็ถือว่าเป็นหนึ่งในคนที่มีพลังของ Hulk เหมือนกัน


แต่ยังไงก็ตาม Old.Logan นั้นก็ไม่ได้มีเรี่ยวแรงกับ Healing Factor เหมือนก่อนแล้วทำให้เขาโดนถลุงอย่างหนัก แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ จน Cho คิดว่ามันชักจะน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆและขอเวลานอกเพื่อคุยกันก่อนว่าพวกเขาสู้กันทำไม Old.Logan จึงบอกว่าเขาต้องการหาตัว Banner แต่ Cho นั้นก็ยังไม่ได้บอกไป แต่ก่อนที่จะคุยกันจบตำรวจก็มาเสียก่อน


Old.Logan จึงได้หนีออกมาและพบว่าตัวเองอยู่ที่ Brooklyn เขาจึงตรงไปยังห้องพักที่ใกล้ที่สุดที่เขาคิดออก ห้องของชายที่เป็นเพื่อนลุยคนสุดท้ายของเขาบนโลกใบเก่า คนที่เขาเชื่อใจที่สุด ซึ่งเขาก็หวังว่าเมื่อตื่นขึ้นมาจะขอให้ช่วยได้ นั่นคือ Hawkeye นั่นเอง


เสียแต่ที่ว่าเขาเจอกับ Hawkeye อีกคน... เธอคือ Hawkeye หญิง Kate Bishop


Opinion

เล่มนี้ยังคงอยู่กับการนำเสนอเรื่องราวในอดีตของ Old Man Logan ว่าในอดีตเขาต้องพบเจออะไรมา เขามีความทรงจำอันเลวร้ายอะไรเกี่ยวกับ Hulk จนเขาอยากจะกำจัดพวก Hulk ออกไปให้หมด เพื่อที่ว่าจะได้ไม่เกิดอะไรแบบนั้นขึ้นมาอีก ส่วนการต่อสู้ของเขากับ Cho นั้นตัว Lemire ก็พยายามทำให้เกิดการต่อสู้อยู่พักนึงด้วยการทำให้ Old.Logan มองไม่เห็นหน้าอีกฝ่าย (หรือจริงๆมองเห็นแล้วจำไม่ได้ก็เป็นได้ เพราะหน้า Hulk มันอาจจะคล้ายๆกัน)

ตัวเล่มในบทแรกนั้นผมคิดว่าเขาค่อนข้างทำได้ดีในการโยงเนื้อหาจาก Old Man Logan มายังซีรี่ย์ใหม่นี้ เพราะมันเป็นเหตุผลที่ผลักดันการกระทำของ Old.Logan ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังทำให้นักอ่านใหม่ๆเข้าถึงตัวตนของ Old.Logan ได้ง่ายขึ้นด้วย แต่เมื่อถึงท้ายที่สุดผมก็อยากจะรอดูว่ามันจะนำ Old.Logan ของเราไปยังทางไหนต่อไป

ในส่วนของการต่อสู้เอง เล่มนี้อาจจะมีประมาณ 1/3 ของเล่ม แต่ Lamire ก็ดูจะเข้าใจตัวตนของตัวละครดี ว่าร่างกายของ Old.Logan นั้นในการต่อสู้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ทำให้การต่อสู้กับ Hulk ในเล่มนี้เราเอาใจช่วยเขาในระดับนึงเลยว่าจะสู้กันยังไง หรือมาให้โดนถลุงล้วนๆ


Score 8.5/10 เนื้อหาในเล่มนั้นยังอ่านได้สนุก นักเขียนยังคงเข้าใจนำเสนอเนื้อหาในอดีตของ Old.Logan ออกมา เพราะนักอ่านเก่าๆจะอินได้ง่ายขึ้น ในขณะที่นักอ่านใหม่ๆนั้นสามารถเริ่มต้นอ่านเนื้อหาของตัวละครนี้ได้ง่ายขึ้นด้วย


1 comment:

  1. ขอบคุณสำหรับ Review ครับ
    แหม ป๋าโลแกน ถ้าอยากแก้แค้นยังพอเข้าใจ แต่ถ้าอยากป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องซ้ำนี่
    คงไม่ต้องแล้วมั้ง ตัวป๋าตอนหนุ่มมันม่องเท่งไปนานแล้วคงไม่มีปัญญาไปแต่งเมียทำลูกแล้วล่ะ
    หรือตั้งใจว่าพอจบเรื่องแล้วจะแอบไปหาเมียป๋าตอนยังสาวแล้วขอเป็นพ่อซะเองหว่า

    ReplyDelete