Monday, March 28, 2016

DC "Rebirth" - Justice League Group

DC "Rebirth" - Justice League Group


ถึงคราวของเรื่องราวของตัวละครในกลุ่ม Justice League และฮีโร่ทีมาเป็นกลุ่มกันบ้าง


อย่างแรก Geoff Johns ได้บอกว่าเกี่ยวกับประเด็นที่ Batman เคยพูดถึงชื่อจริงของ Joker ใน Justice League #42 นั้น จะมีการนำมาพูดถึงอีกครั้งในช่วงท้ายของ Darkseid War นี้

แต่ในส่วนของทีมใหม่หลังจาก Rebirth นั้นจะประกอบด้วยสมาชิกหลักๆอย่าง Superman (น่าจะ Pre-New 52), Batman, Wonder Woman, Flash, Cyborg, Aquaman และ Green Lantern มือใหม่ 2 คน Simon Baz กับ Jessica Cruz ซึ่งจากงานภาพนั้นก็พอที่จะได้บรรยากาศเก่าของทีม JL ดั้งเดิมกลับมาบ้าง



มันได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้พลังงานของ Speed Force รั่วไหลออกมาจนผู้คนในเมือง Central City หลายคนได้รับพลังไปจนกลายเป็น Speedster หน้าใหม่ ทำให้ Barry ต้องฝึกฝนการใช้พลังของพวกเขา แต่ทว่าหนึ่งในนั้นกลับกลายเป็นวายร้ายชื่อว่า Godspeed และก็น่าเสียดายสำหรับแฟนๆของ Wally West ที่อยากให้ตัวเขาเวอร์ชั่น Pre-New 52 กลับมา เพราะจากที่เห็นจะยังใช้เป็นเวอร์ชั่นผิวสีของ New 52 อยู่ และดูเหมือนเขาจะได้เป็น Kid Flash อีกด้วย



Hal Jordan ได้กลับเป็นสวมแหวนเป็น Green Lantern อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เขาจะมาพร้อมกับสมาชิก Green Lantern Corps คนอื่น โดยจากเนื้อหาที่นักเขียน Venditti ได้บอก คือบทแรกจะเปิดฉากด้วยการที่ Sinestro เอาชนะ Green Lantern Corps ได้ และตั้งหลักปักฐานอยู่ที่ Oa ในส่วนของตัวละครอื่นๆนั้น ได้มีการยืนยันว่า John Stewart กับ Guy Gardner และสมาชิก Lantern อื่นๆจะมากันครบ



เนื้อหาจะกลับมาสู่จุดดั้งเดิมนั่นคือ Green Lantern บนโลก ซึ่งคราวนี้จะมี 2 คน นั่นคือ Jessica Cruz กับ Simon Baz ที่หายหน้าหายตาไปนาน โดยทั้งคู่จะเป็นคู่หูกันบน Sector 2184 ในส่วนของบทแรกนั้นจะชื่อว่า "Red Dawn" ที่พวกเขาจะต้องเข้าต่อสู้กับ Red Lantern ซึ่งแน่นอนว่าจะมี Atrocitus กับ Bleez ร่วมอยู่ด้วย



นักเขียน Dan Abnett ได้บอกว่า Aquaman นั้นเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีความสลับซับซ้อนที่สุด เพราะเขาเป็นหลายอย่าง ฮีโร่, สามี, ราชาแห่งแอตแลนติส, ชาวโลก และเขาก็คิดว่า Aquaman นั้นต้องการที่จะทำให้ Atlantis กลายเป็นส่วนหนึ่งของโลกที่ประเทศอื่นๆยอมรับ ไม่ใช่เมืองที่ปิดเป็นความลับอีกต่อไป แต่แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย

นอกจากนั้นยังมีการพูดถึง "Rise of Seven Sea" ที่ Geoff Johns เปิดประเด็นมานานแต่ยังไม่ได้ลงมือทำ ว่าเขากับ Johns จะร่วมงานกันในบทนี้



Titans ฉบับดังเดิมกลับมาอีกครั้งพร้อมสมาชิกหลักชุดแรก แต่ในส่วนของเนื้อหานั้นยังไม่มีการพูดถึงเพราะมันจะเป็นการสปอย DC Universe Rebirth ครับ สมาชิกที่ตอนนี้ผมพอจะยืนยันได้คือ Nightwing, Donna Troy, Red Arrow Garth นั้นกลับมาหมด ส่วนอีกตัวละครดูเหมือนจะชื่อ Lilith Clay (คนนี้ผมไม่รู้จักเท่าไร) แต่เนื้อหานั้นดูแล้วน่าจะต่อจาก Titan Hunt ที่กำลังดำเนินอยู่ในตอนนี้



แต่นอกจาก Titans แล้วเราจะยังมีทีม Teen Titans อีกทีมนึง ซึ่งเป็นสมาชิกรุ่นเด็กกว่าทีมก่อนหน้า ที่จะประกอบด้วย Robin, Starfire, Raven, Beast Boy และ Kid Flash (Wally) โดย Geoff Johns ที่เป็นคนประกาศก็ยิงมุขไว้ว่า Damian นั้นต้องการจะคุมทีม แต่คนอื่นๆไม่ยอม เลยทำให้เขาขอท้าสู้กับคนอื่นๆแทน

ภาพร่างของตัวละครบางส่วนและปกเพิ่มเติม










1 comment:

  1. อยากให้มี red hood จังค่ะ

    ReplyDelete