Thursday, March 3, 2016

The Amazing Spider-Man #7

The Amazing Spider-Man #7

The Dark Kingdom Part 2

เรื่องโดย : Dan Slott  | ภาพโดย : Matteo Buffagni

วางจำหน่าย : 3 กุมภาพันธ์ 2016

Marvel Comics


Peter ถูก Mister Negative สัมผัสตัวแล้ว เขาจะรอดจากพลังในการควบคุมผู้อื่นของอีกฝ่ายหรือไม่?


ที่ตึกการเงินที่ใหญ่ที่สุดในเซี่ยงไฮ้

Mister Negative ได้พา Peter ซึ่งโดนเขาสัมผัสตัวแล้วมายังที่นี่ผ่านทางตัว Cloak และจากนั้น Mister Negative ก็ได้อธิบายว่ามันมีแผนที่จะเผยตัวตนที่แท้จริงของ เฉิน หวังไฮ่ ชายที่ชาวจีนทุกคนรักออกมาผ่านทางยาสลับขั้วของมัน ซึ่งพรุ่งนี้จะมีงานมอบรางวัลให้แก่หวังไฮ่ ซึ่งจัดโดย Parker Industries มันจึงต้องการให้ Peter เป็นคนจัดการเรื่องนี้ และ Peter ก็ตอบรับไปพร้อมยิ้มอย่างชั่วร้าย...


แล้ว Peter โดนพลังของ Mister Negative เข้าไปหรือเปล่าน่ะเหรอ? คำตอบก็คือไม่ เพราะในอดีตเขาในคราบ Spider-Man เคยโดนเข้าไปหนแล้ว พลังของ Mister Negative จึงทำอะไรเขาไม่ได้ แค่ตามน้ำไปเท่านั้น


หลังจากคุยกันจบ Mister Negative ก็ปล่อยให้ Peter กลับไปบริษัทของเขาเพื่อเตรียมการต่อ และหลังจากที่กลับออกมาจากตัว Cloak ไม่นาน Peter ก็ทำท่าเป็นเซและแอบยิงเครื่องติดตามแมงมุมขนาดจิ๋วเข้าใส่ Cloak โดยที่เจ้าตัวไม่รู้เพื่อไว้ใช้ตามตัวอีกฝ่าย


จากนั้นเขาก็นำเอาตัวยาที่ Mister Negative ทิ้งไว้ให้เขาเพื่อใช้งานกับ เฉิน หวังไฮ่ ไปมอบให้ Dr.Wu เพื่อช่วยให้งานของเขาสามารถจัดการได้เร็วขึ้น แต่ระหว่างนี้เขาก็โดน เหลียน ถามว่าทำไมถึงให้ Dr.Wu หยุดการทำงานที่สำคัญกว่าเพื่อมาทำเรื่องพวกนี้ แต่ Peter ก็เลี่ยงที่จะไม่ตอบเพราะเขามีงานที่สำคัญกว่าต้องไปทำ

Peter ได้แยกตัวจาก เหลียน และเปลี่ยนชุดเป็น Spider-Man เพื่อทำการมุ่งหน้าไปหา Cloak จากเครื่องิติดตามที่ติดไว้ในทันที ซึ่งภายใต้หน้ากากนั้นเราจะพบว่ามันมีระบบคอมพิวเตอร์ซ่อนอยู่ด้วย


ในระหว่างทาง Peter ก็ได้สั่งให้พนักงานของเขาคอยดู หวังไฮ่ ให้ดี และมาคิดอีกทีเขาก็พบว่าอีกฝ่ายนั้นค่อนข้างจะมีคนมากกว่าเขา และตอนนี้พวกฮีโร่ฝ่ายเขาเองก็ไม่มีใครอยู่ช่วย เขาจึงต้องลองหาความช่วยเหลือจากคนอื่นดู และหนึ่งในนั้นก็คือตำรวจจีน ซึ่งพวกเขาก็ตอบรับและรอ Spider-Man ส่งพิกัดมาก็จะส่งคนออกไปในทันที


หลังจากนั้น Peter ก็ลองติดต่อไปที่สาขาลอนดอนเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ แต่ Anna Maria กำลังยุ่ง เขาจึงต้องลองถาม Harry ก็ปรากฎว่าเขาออกไปดินเนอร์กับอดีตภรรยา Liz Allen และลูกชายของทั้งคู่ Normie Osborn โดย Harry ได้พาลูกเลี้ยงของเขา Stanley ไปด้วย ในขากลับพวกเขาได้พบกับเหตุไล่ล่าระหว่างคนร้ายกับตำรวจ และก่อนที่ Harry จะโดนรถชนใครบางคนก็เข้ามาช่วยเขาไว้ เขาคนนั้นได้บอกว่าตัวเองเป็นฮีโร่คนใหม่ที่คอยปกป้องคนในเมืองนี้ และเขามีชื่อว่า Regent!


ทางด้าน Peter นั้นก็แอบได้ยินที่ Mister Negative พูดกับ Cloak กับ Dagger ว่าร่างตัวตนที่ดีของเขา Martin Li กำลังจะกลับมายึดร่างคืน เขาจึงให้ทั้งคู่ล่ามตัวเองไว้จนกว่าจะถึงเวลา ซึ่งเมื่อ Cloak จากไป Peter ก็รู้ว่าตัวเองหมดโอกาสรู้ถึงรังลับของ Mister Negative แล้ว แต่อย่างน้อยเขาก็รู้ถึงแหล่งที่สร้างยาเสพติดของ Mister Negative แล้ว ซึ่งเขาได้ติดต่อไปหาตำรวจเพื่อให้ส่งคนไปยังที่นั่นในทันที


ส่วนตัวเขาที่ไปถึงก็เข้าต่อสู้กับ Cloak กับ Dagger


ในระหว่างการต่อสู้ Cloak ได้ใช้พลังของเขากระจายยาเสพติดไปติดยังตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนพวกเขาเกิดคลุ้มคลั่ง Spider-Man จึงต้องทำการช่วยเหลือ และนั่นก็ทำให้เขาเกิดช่องโหว่จนโดนมีดของ Dagger เล่นงานเต็มๆ เมื่อไม่มีทางเลือก Spider-Man ก็ใช้วีธีเดียวกันเอาคืน นั่นคือเตะกล่องที่เต็มไปด้วยยาเสพติดนั้นใส่ Dagger จนมันติดตัวเธอเต็มไปหมด และเธอก็รับพลังมากขนาดนั้นไม่ได้ จน Cloak ต้องมาพาตัวล่าถอยไป


ทางด้าน Mister Negative ที่คืนร่างเป็น Martin Li นั้น เขาก็วางแผนให้อีกครึ่งร่างด้านดีของเขาเข้าร่วมไว้แล้ว นั่นคือการเปิดเผยความจริงว่าแท้จริงแล้ว เฉิน หวังไฮ่ ที่คนจีนต่างเลื่อมใสนั้นคือ Silver Fang อดีตหัวหน้าแก๊งที่ขับไสไล่ส่ง Martin จนชีวิตเป็นแบบนี้ ซึ่งเมื่อฟังดังนั้น Martin จึงเลือกที่จะเอาด้วยกับ Mister Negative นั่นคือการทำลายหวังไฮ่


ทางด้านเหลียนนั้นก็กำลังดูแลแม่ที่กำลังป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล และเธอก็ติดต่อไปหา Scorpion เพื่อขอให้เขาส่งยารักษามาให้ และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเธอจะฆ่า Spider-Man ให้เขา และอาวุธที่เธอจะใช้จัดการกับไอ้แมงมุมนั้น ก็คือไอ้แมงมุมอีกตัว Spider-Mobile ที่เธอสร้างขึ้นมาเองกับมือ


คุยกันท้ายเล่ม

บทนี้ผมยอมรับเลยว่างานภาพสวยจริงๆ พูดตรงๆคือชอบอ่ะ ดีงามมาก แต่เนื้อเรื่องค่อนข้างธรรมดาไม่หวือหวาอะไร ซึ่งช่วงนี้เนื้อหาของ Spider-Man นั้นผมคิดว่ามันเรียบๆไปหน่อย ถึง Peter จะมีปัญหาเข้ามากขึ้นแต่ด้วยสเกลที่ใหญ่ขึ้น, ตัวละครที่มากขึ้น มันกลับทำให้ตัวเรื่องดูกระจัดกระจายทิศทางจนเนื้อหาดร๊อปไปเหมือนกัน รู้สึกเหมือนความน่าตื่นเต้นจะหดหายไปพอสมควรเลย คงต้องรอดูว่าจะมีอะไรมาดึงเนื้อหาจุดนี้ขึ้นมาได้บ้าง ไม่งั้นผมเองคิดว่าจนกว่าเนื้อหาจะน่าสนใจคงต้องดร๊อปไปก่อน (คงอ่านแต่ไม่ได้หยิบมาทำสปอย) คงต้องรอดูว่าจะมีบทที่ดึงเนื้อหาให้กลับมาเข้มข้นได้หรือไม่

อีกประเด็นที่น่าสนใจก็คือ Regent นี่แหละ ถ้าถึงบทที่ให้เผยการเป็นตัวร้ายเต็มสูบอาจจะเริ่มสนุกขึ้นมาก็ได้ แต่จริงๆจากที่อ่านมา Dan Slott นั้นเหมือนจะค่อยๆวางปมอยู่เบื้องหลังมากกว่า ทั้ง Norman Osborn, Regent และชายที่ค่อยๆไล่เก็บวายร้ายกลับใจทีละคนให้เข้าพวกกับเขาด้วยการเสนอคนสำคัญที่เคยตายไปแล้วให้ ซึ่งคนคนนี้อาจจะโยงไปหา "Dead No More" ก็เป็นได้

No comments:

Post a Comment