Monday, March 21, 2016

Daredevil-Punisher - Seventh Circle #1

Daredevil-Punisher - Seventh Circle #1


Matt Murdock ได้เป็นทนายความของนักโทษอุกฉกรรจ์รายหนึ่ง แต่เขาจะทำอย่างไรเมื่อนักโทษรายนี้เป็นเป้าหมายของ The Punisher!

นี่คือการไล่ล่าและปกป้องนักโทษคนนี้ระหว่าง 2 ฮีโร่ Daredevil และ Punisher!!


Manhattan, ศาลสูงสุดของเมืองนิวยอร์ก

Matt Murdock ได้มาที่นี่เพื่อจัดการเรื่องการส่งตัวนักโทษอุกฉกรรจ์ที่ชื่อ Sergey Antonov ไปยัง Texas เพราะเขาก่อเรื่องจนมีคนเกลียดมากมายที่นี่ ถ้าให้ขังที่นี่คงจะลำบาก และถึงเขาจะเป็นทนายของ Antonov แต่อีกฝ่ายก็ดูจะไม่ชอบเขาเท่าไร ยังไงก็ตาม Matt อยากให้คนส่งนักโทษออกไปก่อนที่จะมีปัญหาตามมา


และมันก็มาจริงๆ เพราะจากประสาทหูอันดีของ Matt มันทำให้เขารับรู้ว่ามีใครกำลังเล็งปืนสไนเปอร์มาทางนี้ แต่เขาไม่รู้ว่าอีกฝ่ายกำลังเล็งใครอยู่


Matt ได้ตัดสินใจที่จะช่วย Antonov ก่อน และเขาคิดถูก เพราะกระสุนนัดนั้นได้ยิงโดยหมายหัว Antonov ไว้


Matt ได้สั่งให้พวกเจ้าหน้าที่ตำรวจพา Antonov ขึ้นรถและรีบออกไปในทันที โดยจากตอนนี้เขาได้สันนิษฐานไว้ 3 คนที่ทำแบบนี้ได้ หนึ่งคือ Natasha แต่ตอนนี่เธอไม่อยู่ในอเมริกาและอีกอย่างคือนี่ไม่ใช่สไตล์ของเธอ แต่เป็นสไตล์ของ Bulleye แต่มันไม่มีการยิงนัดที่ 2 หรือ 3 ต่อจากนั้นลงมา ซึ่งมันแปลกเพราะคนแบบนั้นหมอนั่นจะต้องยิงกราดลงมาจนกว่าทุกคนที่นี่จะตาย

มันจึงเหลือเพียงตัวเลือกสุดท้าย... The Punisher - Frank Castle


Daredevil / Punisher : Seventh Circle - Chapter 1


หลังจากที่ยืนยันตัวตนของอีกฝ่ายและจุดที่ยิงมาได้ Matt ก็เปลี่ยนชุดและขึ้นไปที่นั่นในทันที และเขารู้ว่า Punisher นั้นอันตรายแค่ไหน เพราะถึงอีกฝ่ายจะไม่ฆ่าผู้บริสุทธิ์แต่ก็คิดว่าตนกำลังทำสงครามอยู่ดังนั้นมันต้องก่อให้เกิดความเสียหายขึ้นมากมายมาแน่นอน ทางที่ดีที่สุดคือการหยุดยั้งอีกฝ่ายไว้ก่อน แต่เขามาสายไปเพราะ Punisher ได้จากไปแล้ว


แต่เมื่อรู้ว่าอีกฝ่ายไล่ตาม Antonov ไป มันก็ง่ายที่เขาจะไล่ตามไป แต่มันต้องใช้เวลากว่าเขาจะไปถึงที่นั่น Matt จึงได้บอกให้ Blindspot คู่หูของเขาในตอนนี้ไปช่วยก่อน และเขาก็มาถึงที่รถตำรวจในขณะที่มันกำลังติดอยู่บนสะพาน


Blindspot ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า Daredevil ได้ส่งเขามา เพราะเขารู้ว่ามีคนไล่ตามฆ่า Antonov อยู่ และเมื่อทำไม่สำเร็จอีกฝ่ายต้องลงมืออีกครั้งแน่นอน และเขาก็เดาถูกเพราะ Punisher ได้ขับรถฝ่าคันอื่นๆมาจากด้านหลังอย่างรุนแรง


Blindspot ได้บอกให้เจ้าหน้าที่รีบขับต่อไป แต่ Punisher ก็ไล่กวดเข้ามาทุกที และเมื่อถึงระยะที่ต้องการเขาก็กดใช้ปืนฉมวกเพื่อหวังจะเกี่ยวรถคันหน้าไว้


และมันก็โดนเข้าที่ประตูเต็มๆจนดึงเอาประตูทั้งบานหลุดออกมา ทำให้ผู้คนที่หลังรถมองเห็นหน้า Punisher เต็มๆตา Antonov นั้นแสดงความหวาดกลัวออกมาอย่างเห็นได้ชัด เขาได้บอกให้พวกตำรวจรีบยิงสังหาร Punisher


แต่แน่นอนว่าตัวประกอบมีหรือจะยิงโดน Punisher จึงได้โยกตัวออกมาทางหน้าต่างและเล็งปืนพกในมือไปที่หัวของ Antonov ที่ไร้ทางป้องกัน แต่กระบอกสีแดงก็มากระแทกจนปืนกระบอกนั้นตกลงไปได้ทัน


Daredevil ได้มาถึงทันเวลาพอดี

Daredevil : ไง พันนิชเชอร์ นายต้องถอยออกไปให้ห่างๆเรื่องนี้

Punisher : แดร์เดวิล ถอยออกไปจากรถของฉัน

Daredevil : เสียใจด้วย แต่ฉันทำไม่ได้

Punisher : ก็ตามใจ


Punisher ได้เอื้อมมือไปที่ด้านหลังที่นั่งและกดสวิตซ์ที่อยู่ตรงนั้น ซึ่งเขียนไว้ว่าระบบป้องกันด้วยกระแสไฟฟ้า

Punisher : ฉันอุตส่าห์ทำตัวดีๆกับนายแล้วนะ


คุยกันท้ายเล่ม

พอดีเพิ่งดู Daredevil SS2 จบ เลยรู้สึกอยากหยิบมาทำสปอยให้อ่านกันดู ซึ่งจริงๆเล่มนี้ก็ต้องบอกว่าออกมารับกระแสซีรี่ย์อยู่แล้ว และมันก็สนุกพอสมควรเลยสำหรับฉากการไล่ล่าแบบต่อเนื่องแบบนี้ โดยตัวเล่มนั้นจริงๆจะเป็น Infinity Comics ซึ่งออกเป็นแบบดิจิตอลครับ ที่ปกติฉากแต่ละส่วนจะค่อยๆมาปรากฎขึ้นมาต่อเนื่องกันไปเลยๆ (นึกถึง Power Point แบบใส่ Action) แต่ทางผมจะลงเป็นภาพฉากๆแทน

จากเนื้อหานั้นแทบจะไม่มีการเกริ่นอะไรมาก เปิดฉากมาบู๊ระห่ำล้วนๆ 555 ซึ่งแน่นอนว่าคนที่ไม่ได้ตาม Daredevil มาก่อนอาจจะสับสนว่ามันเป็นอะไรมายังไง Blindspot คือใคร แต่สำหรับคนที่รู้อยู่แล้วก็น่าจะอ่านได้ค่อนข้างไหลลื่นแน่นอน

ตอนนี้หัวเล่มนี้มีออกมาทั้งหมด 2 เล่ม ซึ่งผมน่าจะลงได้ต่อเนื่องกันนะครับ เล่มที่ 2 จะมาในเร็วๆนี้

สำหรับคนที่ต้องการรู้ว่า Blindspot คือใคร และเกิดอะไรขึ้นกับ Daredevil ใน All-New All-Different Marvel สามารถตามได้จาก What Happen in All-New All-Different - Daredevil?

2 comments:

  1. ป๋าหน้าโฉดขึ้นหรือมันเป็นเพราะนักวาดหว่า= =

    ReplyDelete
  2. เล่มนี้รูปร่างลายเส้นคล้ายๆคอมมิคแมลงสาบเลยฮะ 5555

    ReplyDelete