Monday, January 25, 2016

What Happen in All-New All-Different - Daredevil?

What Happen in All-New All-Different - Daredevil?


พอดีมีคนรีเควสรีวิวของ Daredevil มา ไหนๆแล้วผมเลยขอหยิบขึ้นมาทำเป็นบอกสิ่งที่เกิดขึ้นใน Daredevil โฉมใหม่หลัง All-New All-Different Marvel แทนละกันนะครับ

1. การเปลี่ยนชุดที่ดึงรูปแบบของซีรี่ย์เข้ามา


ถ้าใครที่ได้ดูก็น่าจะรู้ว่าในซีรี่ย์ Daredevil ของ Netflix พี่ Devil of Hell Kitchen ของเรานั้นสวมชุดดำลุยจนแทบจะจบซีซั่น ซึ่งทาง Marvel ก็ได้เอาชุดดำส่วนนี้มาเปลี่ยนให้ Daredevil สวมชุดสีดำแทนสีแดงของเดิมไปด้วย

แต่ทั้งนี้มันก็ไม่ได้เปลี่ยนไปทั้งหมดเพราะหน้ากากกับสัญลักษณ์นั้นยังคงเดิม และมีบางส่วนเช่น สัญลักษณ์, รองเท้า และสนับมือที่ยังคงใช้สีแดงอยู่


2. การลบเรื่องการเปิดเผยตัวตนของ Daredevil


ก่อนหน้านี้ใน Marvel Now นั้น Matt Murdock ตัดสินใจที่จะเปิดเผยเรื่องที่ว่าเขาคือ Daredevil ให้ทุกๆคนได้รู้ แต่ตอนนี้จากบทสนทนาของ Daredevil กับ Foggy ได้เปิดเผยว่าเขาได้ทำอะไรบางอย่างลงไปทำให้ทุกๆคนลืมเรื่องนี้ไปหมด เว้นเพียงแค่ Foggy คนเดียวที่จำได้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเขาทำอะไรลงไป แต่เขาได้บอกว่ามันคุ้มแล้วกับสิ่งที่เป็นตอนนี้

แต่สำหรับฝั่ง Foggy นั้นถึงจะจำได้เขาก็ไม่ปลื้มกับสิ่งที่ Matt ทำ และบอกว่าเขาจะไม่ช่วยเหลือ Daredevil อีกแล้ว


3. Matt Murdock กับบทบาททนายที่ต่างจากเดิม


จาก Daredevil ที่เรารู้จักนั้น เราจะจำได้ว่า Matt ตั้งสำนักงานทนายความของเขาเองร่วมกับเพื่อนซี้อย่าง Foggy แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว เพราะทั้งคู่ไม่ได้สนิทกันดังเดิม และสำนักงานเก่าของเขาปิดตัวลงเพราะการเปิดเผยเรื่องตัวตน Daredevil ของเขา ทำให้ตอนนี้เขาได้กลายมาเป็นลูกจ้างของสำนักงานทนายอื่นแทน ซึ่งด้วยเหตุนี้ทำให้อาชีพของเขาเปลี่ยนเป็นอัยการของฝ่ายโจทน์แทนที่จะเป็นฝ่ายจำเลย โดยตอนนี้เขาถูกคิดว่าเป็นทนายความระดับต่ำแล้วให้มานั่งอยู่ในช่องลิฟต์ที่ไม่ได้ใช้งาน


4. คู่หูคนใหม่ Blindspot


Sam Chung เด็กหนุ่มชาวจีนที่มาอาศัยอยู่ใน China Town ของเมือง New York เขาได้ประดิษฐ์ชุดล่องหนขึ้นมาซึ่งจะทำให้ผู้คนไม่สามารถมองเขาเห็นได้ด้วยตาเปล่า เพียงแต่ว่าชุดนี้นั้นจะกินพลังงานอยู่ระดับนึง ทำให้เขาต้องไปหาซื้อแบตเตอร์รี่มาใช้อยู่บ่อยๆ โดยเขาได้เลือกที่จะใช้ชุดที่ประดิษฐ์ขึ้นมาได้นี้ทำหน้าที่เป็นศาลเตี้ยเพื่อจัดการพวกคนเลวใน China Town ตอนนี้เขามาขอความช่วยเหลือจาก Daredevil ให้ช่วยฝึกสอนการต่อสู้ให้กับเขา

เป้าหมายของเขาในตอนนี้คือการโค่นล้ม Tenfingers ที่คุม China Town อยู่


5. วายร้ายคนใหม่ Tenfingers


เขาคือชายผู้คุมวงการอาชญากรรมของ China Town อยู่ และชื่อของเขาก็มีที่มาจากมือทั้ง 2 ข้าง ที่มีนิ้วอยู่ข้างละ 10 นิ้ว โดยเขาพยายามปกป้องวัดที่เป็นฉากหน้าของฐานของเขาจากเหล่านักกฎหมายที่พยายามจะทำลายมัน ซึ่ง Sam Chung กับแม่ของเขาเองก็เป็นหนึ่งในลูกน้องของ Tenfingers ด้วยเช่นกัน พลังของเขานั้นยังไม่แน่ชัดแต่ดูเหมือนเขาจะสามารถกระจายพลังไปให้แก่ผู้อื่นได้ แต่หลังจากที่ Daredevil เห็นพลังของ Tenfingers เขาก็รู้ว่ามันถูกขโมยมาจากกลุ่ม The Hand ที่กำลังจะตามมาทวงมันคืน


รอบนี้พอดีเพิ่งดู Daredevil SS1 ของ Netflix จบพอดี มีคนขอมาด้วย เลยสรุปประเด็นหลักๆให้สักหน่อย ซึ่งโทนเรื่องกับงานภาพนั้นจะมืดมนลงพอสมควร เหมือนกับจะรับกับซีรี่ย์ที่ค่อนข้างออกมามืดมนเหมือนกัน ผิดกับ Marvel Now ที่งานภาพจะดูสดใสกว่านี้

ตัวเรื่องนั้นคนที่ไม่เคยตามมาก่อนก็พอจะอ่านได้เพราะมันเปิดเรื่องใหม่ แต่อาจจะมีข้อสงสัยเรื่องที่ Foggy พูดอยู่บ้าง แต่สำหรับคนที่รู้แล้วคงไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้ปริศนาที่ค้างคารอการเปิดเผยคือสิ่งที่ Matt ทำเพื่อลบเรื่องการเปิดเผยตัวตนของเขานั่นเอง ซึ่งน่าจะอยู่ในช่วง 8 เดือนที่โดนข้ามมา

4 comments:

  1. มีกำหนดวางขายในไทยไหมอ่ะครับตัวนี้ พอจะทราบไหมครับ ขอบคุณครับ
    ขอบคุณสำหรับการสรุปด้วยครับ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถ้าของไทยคงต้องรอรวมเล่ม ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าออกช่วงไหน เร็วสุดอาจจะเมษานะครับ

      Delete
  2. โอ้ ขอบคุณมากๆครับ ที่ทำข้อมูล ผมลังเลว่าจะซื้อมาอ่านดูแต่ก็กลัวไม่สนุก 5555
    แต่บรรยากาศเหมือนในซีรี่ย์เลย น่าสนใจ
    ขอบคุณมากๆครับที่ทำข้อมูลเบื้องต้นมาให้อ่าน

    ReplyDelete
  3. หลอนนิ้วไอ้ Tenfinger จริงๆ

    ReplyDelete