Tuesday, January 5, 2016

Review - Justice League #47

Review - Justice League #47


Story

Batman กำลังนั่งเก้าอี้โมเบียสอยู่ในโรงงาน Ace Chemical ที่ให้กำเนิด Joker และ Hal Jordan ก็ปรากฎตัวออกมาพร้อมสร้างเก้าอี้ออกมานั่งข้างๆ Batman ซึ่งเป้าหมายของเขาก็คือการบอกให้ Batman ลุกจากเก้าอี้ตัวนั้นก่อนที่มันจะทำลายตัวเขา เพราะตนก็สัมผัสกับ Mother Box* มาแล้ว แต่ก็สามารถแยกจากมันมาได้ แต่ก่อนที่จะคุยกันรู้เรื่อง Batman ก็สัมผัสได้ว่ามันบางสิ่งที่เป็นตัวอันตรายปรากฎขึ้นมา และนั่นก็คือ Superman

*เนื้อหาอยู่ในช่วง Justice League - Darkseid : Green Lantern


ทางด้าน Mister Miracle, Big Barda, Cyborg และ Power Ring ได้ลอบเข้าไปในคุก Belle Reve เพื่อตามหาพวก Crime Syndicate ที่ถูกขังอยู่ และในที่สุดพวกเขาก็ตามหาจนพบ Ultraman ได้ตอบคำถามของ Mister Miracle เกี่ยวกับสิ่งที่ Anti-Monitor ต้องการ ว่านั่นคือชีวิตของพวกเขาทั้งหมด เพราะมันคือสิ่งที่ทำให้มันมีชีวิตอยู่ ทางด้าน Cyborg กับ Power Ring ได้ไปหา Superwoman แต่ระหว่างทางจิตสำนึกของแหวน Volthoom ได้เข้ายึดครองร่างของ Jessica และบอกว่ามันถึงเวลาที่ Crime Syndicate จะรวมกลุ่มอีกครั้งแล้ว


ทาง Superman ได้เข้าต่อสู้กับ Wonder Woman อยู่นานจนกระทั่งเธอสามารถทำให้เขาสงบได้ และ Batman กับ Green Lantern ก็มาถึง เพื่อบอกถึงข่าวร้ายของ Superman นั่นคือพลังงานที่เขาได้รับนั้นมากเกินกว่าที่ร่างกายของเขาจะรับไว้ มันส่งผลต่อระบบประสาทของเขาจนทำให้มันเปลี่ยนไป และอีกไม่นานมันจะทำลายเซลล์ในร่างของเขา ซึ่งนั่นหมายความว่า Superman กำลังจะตาย


และในระหว่างที่พวกเขากำลังพูดคุยกันอยู่รังไหมที่คลุมร่างของ Anti-Monitor ก็ได้แตกออก ในทันทีนั้น Batman ก็ได้คำตอบจากเก้าอี้ว่า Justice League ต้องกลับไปรวมกลุ่มกันใหม่อีกครั้ง เพราะตอนนี้ Mobius ได้กลับมาแล้ว และเขาต้องการเก้าอี้ของตัวเองคืน


ทางด้านพวก Cyborg นั้น Power Ring ได้พังประตูเข้าไปหา Superwoman ได้ในที่สุด และเพื่อหยุดยั้ง Volthoom ลง Cyborg ได้ทำการเชื่อมต่อเข้าไปที่แหวน แต่นั่นกลับกลายเป็นการดาวโหลด Grid กลับมาในระบบของเขาอีกครั้ง จากนั้น Mister Miracle กับ Big Barda ก็มาถึง Superwoman คิดที่จะฆ่าพวกนั้น แต่แล้วแขกไม่ได้รับเชิญก็มาถึงพร้อมบอกให้เธอหยุดมือไว้ก่อน และเขาก็คือ Owlman!

Owlman : จริงๆฉันก็ไม่อยากจะยอมรับหรอกนะ แต่ถ้าพวกเราอยากจะรอดจากศึกนี้...

Owlman : จัสติสลีกส์กับไครมซินดิเคตต้องร่วมมือกัน


Opinion

เทียบกับเล่มที่แล้วเนื้อหาเล่มนี้เข้มข้นกว่ามาก มีการตัดสลับฉากต่อสู้และการพูดคุยได้อย่างพอเหมาะ และตัวเรื่องก็น่าตื่นเต้นขึ้นไปอีกขั้นเมื่อมีการเปิดเผยถึงการกลับมาของ Volthoom, Owlman และการรวมกลุ่มอีกครั้งของ Crime Syndicate ซึ่งตัวเรื่องก็ส่งบทได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ยิ่งอ่านยิ่งลุ้นว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อไป โดยเฉพาะประโยคสุดท้ายของ Owlman นี่ทำให้เล่มหน้าน่าติดตามขึ้นอีก  รวมไปถึงการมาของ Mobius ว่าเขาที่เปลี่ยนแปลงไปจากการเป็น Anti-Monitor นั้นจะมีจุดยืนอย่างไร และ Batman ผู้หวงเก้าอี้ตอนนี้จะยอมคืนให้แต่โดยดีหรือไม่ (คำตอบน่าจะไม่)

และจากที่อ่านมาได้ระยะนึงจะพบว่า Geoff Johns นั้นพยายามที่จะส่งบทให้ Wonder Woman อย่างมาก ตั้งแต่บท Amazo Virus แล้ว ในบทนี้ก็แทบจะมี Wonder Woman เป็นแกนกลางของเรื่องเลยก็ว่าได้ และเล่มนี้เธอก็ได้บทเด่นอีกครั้ง ด้วยการสยบ Superman ลงได้ (อย่างโหดด้วย ถ้าคบกันจริงช้างเท้าหน้าแน่นอน) และดูท่าว่าบทของเธอจะมียาวต่อไปจนจบศึกนี้

ด้านงานภาพนี่ไร้ที่ติเลย Jason Fabok กลับมาสู่เล่มนี้อีกครั้ง ทันเวลากับช่วงเวลาของเหตุการณ์ค่อนข้างเรียกได้ว่าไคลแมกซ์กลายๆเลย ซีนที่ผมชอบก็คือฉากต่อสู้ของ Wonder Woman กับ Superman ที่ดูทรงพลังดี รวมไปถึงฉากการปรากฎตัวของตัวละครต่างๆอย่าง Volthoom, Mobius หรือ Owlman ที่ทำออกมาได้น่าตื่นตาตื่นใจและเท่เสียเหลือเกิน

แต่ถึงโดยรวมตัวเรื่องอาจจะทำออกมาได้ดี อ่านได้สนุก แต่มันก็ยังมีบางส่วนที่ดูออกจะยืดเยื้อเกินไป และคำถามต่างๆก็เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆทั้งๆที่คำถามส่วนใหญ่ก่อนหน้านี้เองก็ยังไม่ได้รับคำตอบ ซึ่งก็หวังว่ามันจะมีการเปิดเผยออกมาเรื่อยๆ มากกว่าทิ้งไว้จนค้างคาเกินไป


Score 9/10 เล่มนี้โดยรวมนั้นสนุกกว่าเล่มก่อนหน้านี้ ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เมื่อรวมกับงานภาพที่สวยงาม ทำให้มันเป็นหนึ่งในเล่มที่แนะนำให้หามาอ่านกันสำหรับแฟนๆ DC

3 comments:

  1. เจ๋งแฮะเล่มนี้

    ReplyDelete
  2. เอ็งล่ากันมาตลอดทั้งอีเวนท์ แต่สุดท้ายดันร่วมมือกันซะงั้น

    ReplyDelete
  3. ถ้าจะติดตามจากอีเว้นท์นี้เลย จะรู้เรื่องป่ะครับ
    คงไม่มีเงินไปอ่านตั้งกะเล่มแรก 555
    เนื้อเรื่องน่าสนใจดี อีเว้นท์นี้

    ReplyDelete