Friday, January 29, 2016

Review - Old Man Logan #1

Review - Old Man Logan #1


Story

Logan ได้ลืมตาตื่นขึ้นมาโลกที่เขารู้สึกไม่คุ้นเคย เพราะสิ่งต่างๆที่เขาเห็นมันควรจะพังพินาศไปหมดแล้ว และเขาก็โดนพวกตำรวจมาพยายามจับตัวเพราะนึกว่าเขาเป็นคนบ้า เนื่องจากเขามาในสภาพเปลือยเปล่า


แต่ Logan ก็ขัดขืนและโดนตำรวจใช้ปืนช็อตไฟฟ้ายิงเข้าให้ ซึ่งกระแสไฟฟ้าได้ทำให้เขาจดจำเรื่องในอดีตได้ทั้งหมด พร้อมกับกรงเล็บของเขาที่ถูกชักออกมาในที่สุด และมันทำให้พวกตำรวจรู้ทันทีว่าพวกเขากำลังเจอใครอยู่ แต่พวกเขาไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะแก่ขนาดนี้


จากนั้น Logan ได้วิ่งฝ่าพวกตำรวจออกไปและลอบเข้าไปยังห้องในอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งซึ่งเขาคิดว่าไม่มีคน เขาได้ทำการหยิบหนังสือพิมพ์มาดูเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัด และเขาก็พบว่าตัวเองมาอยู่ในปี 2015 ก่อนที่จะเกิดเหตุเลวร้ายที่ทำให้ Avengers ล้มตาย และนำไปสู่ความวินาศจนกลายเป็น Westland ดินแดนอันเน่าเฟะในภายหลัง ซึ่ง Logan คิดว่าเขาได้เดินทางข้ามเวลาย้อนกลับมาจากอนาคต


จากนั้นเขาก็ได้หวนคิดไปถึงช่วงเวลาในอดีตที่เขาได้ใช้ชีวิตอยู่กับลูก ซึ่งในอนาคตนั้นลูกของเขาโดนวายร้าย Butcher ทำร้ายเข้า เมื่อจบช่วงย้อนอดีต Logan ก็คิดว่ามันต้องมีเหตุผลที่ส่งเขากลับมาในช่วงเวลานี้ และเขาก็คิดว่ามันคือการสร้างความแตกต่าง การหยุดยั้งสิ่งเลวร้ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตแต่ยังไม่เกิดขึ้นในปัจจุบัน


เมื่อคิดได้แบบนั้น Logan ก็สวมชุดและออกไล่ล่าวายร้ายที่เขาจำเป็นต้องฆ่าในทันที และคนแรกที่โดนเชือดนั่นก็คือ Butcher ที่ตบหัวลูกชายของเขาในอนาคตนั่นเอง

Butcher : ลูกชายเอ็งบ้าอะไร เอ็งบ้าไปแล้ว กรุไม่เคยทำโว้ย

Logan : เออ... แล้วตอนนี้แกก็จะไม่มีโอกาสได้ทำอีก


ซึ่ง Butcher นั้นเป็นแค่การอุ่นเครื่องสำหรับสิ่งต่อไปที่เขาจะทำ เพราะสิ่งต่อไปนั้นจะยิ่งใหญ่ขึ้นตามรายชื่อที่เขาเขียนไว้บนแขน


Opinion

เล่มแรกนี่ผมยอมรับว่า Jeff Lamire ทำการบ้านดีมาก เขาสามารถที่จะนำเสนอว่า Old.Logan เข้ามาอยู่ใน Prime Earth ได้ยังไงได้ชัดเจนดี ซึ่งจากที่เขาเสนอมาเหมือนกับว่า Old.Logan นั้นอยู่ในอนาคตของเส้นเวลานี้ (เพราะในภาพคือมี Miles กับ Ms.Marvel ในภาพคนตายด้วย) และทำให้ Old.Logan คิดว่าตัวเขาย้อนเวลากลับมาแทน ทำให้จำเรื่องใน Secret Wars ไม่ได้ และเพราะอะไรเขาถึงจำสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตของตัวเองได้ (จากเล่ม Extraordinary X-Men)

และอีกอย่างที่ผมบอกว่า Lamire ทำการบ้านมาดีคือ เขาเข้าใจแรงผลักดันของ Old.Logan ว่าควรจะนำเสนออย่างไร และก็นำมาทำการดัดแปลงและนำเสนให้ออกมาในทิศทางที่สมเหตุสมผล ซึ่งเรียกได้ว่าเขาเคารพเนื้อหาของ Old Man Logan สมัยก่อนจริงๆ

ด้านงานภาพ งานภาพของ Andrea นั้นค่อนข้างเรียกได้ว่าอาร์ตพอตัวเลย ซึ่งผมก็พอจะชินแล้วจาก Green Arrow ทำให้รู้สึกว่าเล่มนี้วาดได้สวยระดับนึงเลย และการนำเสนอก็เรียกได้ว่าไม่ทิ้งรูปแบบของเขาจริงๆ


Score 10/10 อ่านแล้วผมชอบนะ ตอนแรกผมรู้สึกเฉยๆเพราะไม่รู้ว่าจะหยิบประเด็นอะไรของ Old.Logan มาเล่น และเล่นยังไง แต่อ่านแล้วผมคิดว่ามันน่าตื่นเต้นและน่าติดตามไม่น้อยเลย เลยหยิบมารีวิวให้อ่านกันครับ


8 comments:

  1. hulkล่าสุดคือโช ซวยแล้วเอ็ง55

    ReplyDelete
    Replies
    1. แกเล็งหัวแบนเนอร์ครับไม่ใช้ฮัค ตอนนี้แบนเนอร์แปลงร่างไม่ได้ด้วย(มาเวลมันให้แบนเนอร์หลอกต้มเราหรือเปล่าก็ไม่รู้ เอาจริงๆผมว่าดูดรังสีเข้าไปไม่น่าเสียร่างฮัคหรอกมีแต่คลั่งกว่าเดิมพี่แกเลยเลิกชั่วคราวก็ได้(ไม่ก็แค่อยากพักร้อน?) แต่พี่แกเคยเป็นแบบนี้มาแล้วรอบสองรอบรอบนี้เดี๋ยวก็เป็นปกติเองแหละ)

      Delete
    2. จริงด้วย ผมอ่านไม่ดีเอง 555

      Delete
  2. อยากให้ย้ายเอนทรี https://bankcomics.wordpress.com/comics-guide/ มาไว้ในบล็อกนี้ด้วย เพราะไม่เก่า เพียงแต่ภาพประกอบโดนปลวก

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไว้มีเวลาจะหยิบมาแก้ภาพแล้วลงให้ใหม่นะครับ

      Delete
  3. นึกถึงหนัง No Country for Old Man

    ReplyDelete
  4. สรุปคือ Old Man Logan ในโลกนี้ กับ New Earth นี่คนเดียวกันรึเปล่าครับ

    ReplyDelete