Tuesday, January 19, 2016

Review - Spider-Man & Deadpool #1

Review - Spider-Man & Deadpool #1


Story

Spider-Man กับ Deadpool โดนจับมาขึงเชือกอยู่ด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดนี่เป็นฝีมือของ Dormammu โดย Spider-Man พยายามบอกให้ Deadpool หยุดพูดเพื่อที่ว่าเขาจะได้คิดแผนได้สักที จนสุดท้าย Spider-Man ก็ใช้ดาบของ Deadpool ตัดเชือกจนขาด แล้ว Deadpool ก็เริ่มอธิบายว่าพวกเขามาอยู่ที่นี่ได้ยังไง


โดยตอนแรก Spider-Man กำลังทดสอบใยคลื่นเสียงจัดการกับ Hydro-Man อยู่ แต่แล้วจู่ๆ Deadpool ก็โผล่มาบ่นว่าเขาได้ไปพบนักบำบัดรักษาในโรงพยาบาลมา และพวกนั้นบอกว่าเขาไม่รู้จักวิธีการพูดคุยกับคนอื่นแบบเป็นผู้เป็นคน Deadpool เลยทำ App ขึ้นมาว่าในสถานการณ์ต่างๆเขาควรจะเข้าหาอีกฝ่ายยังไง ซึ่งสิ่งที่ได้ก็คือ การทำอะไรบ้าๆที่เขาคิดว่ามันดีที่สุด แล้ว Deadpool ก็พา Spider-Man ไปกับเขาในทันทีด้วยการ Bamf โดยไม่ถามความสมัครใจของอีกฝ่ายสักนิด


ปัจจุบัน Deadpool ได้งัดแผนเด็ดออกมาจัดการกับพวก Mindless One ด้วยการเอาสมองยัดใส่เข้าไปในตัวพวกมันเพื่อให้พวกมันมีจิตใจและหันไปต่อต้าน Dormammu แทน ซึ่งมันเป็นแผนที่ Spider-Man คาดไม่ถึงจริงๆ แต่แล้วเขาก็คิดได้ว่าที่จริงตัวเองมีนัดสัมภาษณ์งานที่ต้องรับไปเขาจึงรีบบอกให้ Deadpool พาเขากลับออกไปทันที แต่เมื่อออกไปถึงเขาก็พบว่าตัวเองพลาดนัดไปแล้วเลยต้องโทรไปขอโทษ Anna Maria เป็นการใหญ่


และในระหว่างที่ทั้งคู่กำลังโต้เถียงกัน Hydro-Man ก็กลับมาอีกครั้ง พร้อมขู่พวกเขาให้หาเงินมาให้ 100 ล้านเหรียญไม่งั้นเขาจะจมเมืองนี้ แต่ดูเหมือนทั้งคู่จะไม่ได้ฟัง Hydro-Man เลยเอาน้ำอุจจาระยิงเข้าใส่ทั้งคู่ จน Spider-Man คิดว่างานนี้เขาต้องฝันร้ายแน่ๆ และ Hydro-Man ก็เพิ่มเงินเป็น 200 ล้าน Spider-Man เลยจัดการจบปัญหาด้วยการถาม Deadpool ว่าพลังการฟื้นตัวของอีกฝ่ายยังดีอยู่มั้ย แล้วโยนเขาเข้าไปในตัวของ Hydro-Man พร้อมจิ๊กระเบิดของอีกฝ่ายออกมาเขวี้ยงเข้าไปในตัว Hydro-Man ด้วย ทำให้ร่างกายที่เป็นน้ำนั้นระเบิดเป็นเสี่ยงๆ


เมื่อจบเรื่อง Spider-Man ก็ทำการซักล้างชุดของเขาโดยมี Deadpool ที่กำลังฟื้นตัวพล่ามอยู่ข้างๆ Spider-Man ได้ตัดบทว่าเขาไม่ต้องการให้ Deadpool มายุ่งกับเขาอีก แต่ Deadpool ก็บอกว่าเขาแค่อยากจะช่วยและอยากให้ Spider-Man คิดว่าเขาเป็นเพื่อนบ้าง จากนั้นเขาก็บอกลาว่าถ้า Spider-Man สนใจจะหาคนมาช่วยก็ติดต่อเขามาแล้วกัน ซึ่ง Spider-Man ที่ฟังแล้วก็พยายามข่มตัวเองว่าเขาเกลียด Deadpool


หลังจากจบเรื่อง Deadpool ก็กลับมายังรังลับของเขา และมันก็เฉลยว่าที่จริงแล้ว Dormammu ที่พวกเขาสู้นั้นเป็นปีศาจกระจอกๆที่ Deadpool จ้างมาปลอมตัวเพื่อช่วยให้เขาดีกับ Spider-Man แต่เมื่ออีกฝ่ายทำงานพลาดเขาเลยจ่ายค่าจ้างให้ 70% แล้วจากนั้น Deadpool ก็ลองสุ่มใหม่ และได้ว่าจงทำสิ่งที่ดี และดูเหมือนมันจะมีงานเข้ามาพอดี และเขาก็คิดว่าการฆ่า Peter Parker ที่ได้รับการจ้างวานมานี่แหละคือหนทางทำดีของเขา แต่เขาก็กังวลว่าตัวเองจะยังดีกับ Spider-Man ได้อยู่หรือเปล่า ถ้าฆ่าบอสของอีกฝ่ายไปแล้ว


Opinion

สำหรับเล่มนี้นั้นเนื้อเรื่องจะต่อจาก Uncanny Avengers #1 เพราะตัว Spider-Man ได้บอกเองว่าเขาออกจาก Avengers เพราะ Deadpool ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นช่วงนั้น ในส่วนของความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ดูเหมือน Spider-Man นั้นจะยังไม่ชอบที่จะทำงานร่วมกับ Deadpool เหมือนเดิม และลงมือใส่แรงมาก(เพราะรู้ว่าอีกฝ่ายไม่มีทางตาย) แต่ดูแล้วแกก็เริ่มที่จะรู้สึกดีๆขึ้นมาบ้างหลังจากโดนโน้มน้าว แต่งานหน้าของตาพูลดันไปรับจ๊อบมาฆ่า Peter นี่สิ...

ตัวเล่มขอบอกว่าตัวอักษรเพียบครับ มีมาทั้งน้ำทั้งเนื้อต้องไล่อ่านดีๆ ซึ่งใครที่เห็นคู่นี้มาอยู่ด้วยกันคงเดาได้อยู่แล้ว เพราะพูดมากทั้งคู่ แต่เราจะเห็นว่า Spider-Man นั้นยังคงเทียบกับ Deadpool ไม่ได้ ในส่วนของมุขก็ฮาอยู่บางมุข แต่บางมุขผมก็เข้าไม่ถึงเหมือนกัน

งานภาพได้ Ed McGuinness มาวาดให้ ดังนั้นไม่ต้องพูดถึงแน่นอนว่างานนั้นสวยมาก และฉากแอ็คชั่นก็ทำได้ไหลลื่นไม่ติดขัดเลยแม้แต่น้อย  นอกจากนี้ผมยังคิดว่างานแสดงอารมณ์อาการของแกนั้นวาดแสดงออกมาได้ดีมาก แต่ปกติแกจะไม่วาดซีรี่ย์ยาวเท่าไร ผมจึงคิดว่าแกอาจจะมาวาดแค่บทเดียวแล้วก็เปลี่ยนคนก็เป็นได้


Score 8/10 ครับ โดยรวมหัวนี้เน้นการเอ็นเตอร์เทนต์ อ่านได้ฮาๆสำหรับคนที่ชอบคู่นี้ แต่อาจจะติดตรงที่ตัวหนังสือเยอะไปหน่อย


Funny

หนึ่งในมุขกลั่นแกล้งที่น่าสนใจของ Spider-Man คือตอนที่ทั้งคู่กลับมาจากนรกแล้ว Spider-Man ได้ขอดูเข็มขัดเทเลพอร์ตของ Deadpool แต่อีกฝ่ายก็บอกว่าตัวเองไม่ใช้แล้ว เพราะภรรเมียให้ของดีมานั่นคือ Bamf นั่นเอง ที่จะพาเขายังไปจุดที่ต้องการ โดยภรรเมียได้สวมปลอกคอไว้ให้มันทำตามคำสั่งของ Deadpool เมื่อเห็นดังนั้น Spider-Man เลยปลดปลอกคอมันทันที

Spider-Man : เอ้า ไปที่ๆอยากไปเลยไอ้หนู

Deadpool : ... นายเป็นคนไม่ดีเลยจริงๆ

แล้วหลังจากนั้น Bamf ก็โดดไปพร้อมเอาแขน Deadpool ไปข้างนึง และเมื่อ Spider-Man เห็นเขาก็บอกว่า

Spider-Man : นั่นเป็นฝีมือฉันเหรอ? แต่ขอบอกว่าฉันไม่รู้สึกเสียใจเลยสักนิด



2 comments:

  1. ถ้าฆ่า Peter ไปก็จบนะสิ

    ReplyDelete
  2. มีขายในไทยยังครับ

    ReplyDelete