Wednesday, January 27, 2016

What Happen in Peter Parker's Life (All-New All-Different Marvel)

What Happen in Peter Parker's Life? (All-New All-Different Marvel)


เห็นมีคนถามเข้ามาเยอะว่ามันเกิดอะไรขึ้น Peter เลยมารวยแบบนี้ ซึ่งทางผมปิดสปอยไปแล้ว แต่ขอยกมาเป็นเรื่องๆที่เป็นประเด็นหลักแล้วกันนะครับ

1. Peter เคยโดนสลับร่างกับ Doc Ock 


อันนี้หลายๆคนน่าจะรู้แล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ คือในช่วงท้ายของ Amazing Spider-Man #698 - 700 นั้น Peter ได้ถูกสลับจิตใจไปอยู่ในร่างของ Doc Ock ในขณะที่ Doc Ock เองโดนสลับมาอยู่ในร่างของ Peter และจากนั้น Peter ก็โดน Doc Ock จัดการ

หลังจากนั้น Doc Ock ก็กลายเป็น Spider-Man ที่แฟนๆรู้จักในชื่อ "Superior Spider-Man" ก่อนที่ภายหลัง Peter จะได้ร่างคืนมาอีกครั้ง


2. จบปริญญาเอก


ในขณะที่อยู่ที่ Horizon Lab นั้น Doc Ock ได้ทำการสร้างเครื่องมือทางการแพทย์ขึ้นมา แต่เขาไม่สามารถนำไปเปิดตัวได้ เพราะเขาเพิ่งรู้ว่า Peter นั้นยังไม่ได้จบระดับด็อกเตอร์ และไม่มีใบรับรองสำหรับการประดิษฐ์ของพวกนี้ เขาจึงได้ดั้นด้นไปลงทะเบียนเรียน โดยใช้เงินที่ตัวเองมี (บัญชี Doc Ock) ในการเล่าเรียน จนในที่สุดเขาก็จบออกมากลายเป็น Dr.Peter Parker ได้สำเร็จ

นี่จึงเป็นหนึ่งในผลพลอยได้ของ Peter หลังจากที่เขาได้รับร่างกลับมา


3. Anna Maria 


สาวคนรักของ Doc Ock ถึงตัวเธอจะเล็ก แต่สมองของเธอนั้นฉลาดล้ำกว่านั้นมากนัก โดยเขาได้พบกับเธอในช่วงที่กลับมาเรียนมหาลัยเพื่อจบปริญญาเอก เธอสามารถตามระดับความคิดของ Doc Ock ทันจนเขายังทึ่ง และนั่นทำให้เขาตกหลุมรักเธอ เพราะเธอเป็นคนที่เข้าใจเขามากกว่าใคร โดยเขาได้เคยพาเธอไปหาป้าเมย์ และเตรียมที่จะแต่งงานด้วย แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น

ปัจจุบันเธอเป็นหนึ่งในคนที่รู้ว่า Peter คือ Spider-Man และช่วยปกปิดความลับให้ พร้อมกับเป็นหนึ่งในพนักงานคนสำคัญของ Parker Industries ที่ดูแลงานหลายๆอย่างแทน Peter ในขณะที่เขาออกไปโลดโผนเป็น Spider-Man


4. Parker Industries


บริษัทยักษ์ใหญ่ข้ามชาติในปัจจุบัน ซึ่งก่อตั้งโดยหุ้นส่วน CEO Peter Parker กับ Sajani Jaffrey (แต่ Peter ทุนมากกว่าจึงใหญ่กว่า) ภายหลังจากที่ Horizon Lab ได้ปิดตัวลง โดยตอนแรกนั้นมันถูกกำหนดให้เป็นบริษัทที่ผลิตนาโนเทคโนโลยีซึ่งเป็นงานถนัดของ Doc Ock และเขาก็ได้ชวนให้ Anna Maria มาทำงานที่นี่ จนเธอกลายเป็นหนึ่งในพนักงานคนสำคัญ

แต่ภายหลังจากที่ Peter กลับมา เขาก็เปลี่ยนแนวทางของบริษัทให้ช่วยเหลือผู้อื่น ปัจจุบันได้กลายเป็นบริษัทใหญ่โตที่ทำการส่งมอบเทคโนโลยีและอาวุธล้ำสมัยต่างๆให้กับ Shield แถมยังใหญ่ยิ่งกว่า Stark Industries อีกด้วย

ซึ่งเขาก็ยังคงทำหน้าที่เป็น Spider-Man อยู่ แต่บอกสาธารณชนว่า Spider-Man ทำงานเป็นบอดี้การ์ดให้กับเขา แต่ตอนนี้เขาเองก็ห่วงเรื่องของบริษัทไม่แพ้กัน


5. Silk สาวคนใหม่ในชีวิตของ Peter


Silk หรือ Cindy Moon นั้นปรากฎตัวครั้งแรกในอีเวนต์ Original Sin เธอกลายเป็นคนที่โดนกัดจากแมงมุมอาบรังสีต่อจาก Peter ทำให้เธอได้พลังของมันมาเช่นกัน โดยพลังของเธอนั้นมากกว่า Peter ทั้งเรื่องประสาทสัมผัสและการใช้งานใยแมงมุม ซึ่งเธอสามารถสร้างขึ้นได้เองจากปลายนิ้ว และควบคุมมันให้กลายเป็นแบบที่ต้องการได้

ปัจจุบันเธอทำงานอยู่ที่ Fact Channel และพยายามเว้นระยะห่างจาก Peter เพราะหากทั้งคู่อยู่ใกล้กันเกินไป ปฏิกิริยาเคมีระหว่างแมงมุมเพศผู้กับเพศเมียจะเรียกหากัน จนทำให้พวกเขากอดรัดฟัดเหวี่ยง...


ตอนนี้ถ้าใครมาว่า Peter จนนี่โปรดถอนคำพูดนะครับ เพราะเขาไม่ได้จนแล้ว รวยกว่า Tony Stark อีกด้วย แต่ทั้งหมดนี่ก็ต้องยกความดีความชอบให้ Doc Ock ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตส่วนหนึ่งของเขา

4 comments:

  1. ตอนนี้ต้องเรียกว่า Mr.Parker

    ReplyDelete
  2. "กอดรัดฟัดเหวี่ยง"นะครับ ถ้าฟันเหวี่ยงนี่ดูจะแรงไปนะ อิอิ

    ReplyDelete