Monday, January 11, 2016

One Marvel Heroe will die in Civil War II

One Marvel Heroes will die in Civil War II


จากการพูดคุยกันภายในของ Marvel เกี่ยวกับ อีเวนต์ Civil War II ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงฤดร้อนปีนี้ ได้มีการเปิดเผยพล็อตคร่าวๆของอีเวนต์นี้ออกมาแล้ว โดยนักเขียน Brian Michael Bendis ได้อธิบายว่า "มันจะมีตัวละครปริศนาคนใหม่ปรากฎตัวขึ้นมา เขามีพลังในการหยั่งรู้ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และอัตราการคาดการณ์นั้นอยู่ในระดับที่สูง พลังนี้จะทำให้เหล่าฮีโร่ต่างคิดกันว่าควรจะนำมันมาใช้อย่างไร เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่ง Captain Marvel ได้คิดว่าพวกเขาควรจะเปลี่ยนแปลงอนาคตที่จะเกิดขึ้น ด้วยการหยุดยั้งอาชญากรรมก่อนที่มันจะเกิดขึ้น แต่ Iron Man นั้นคิดต่างออกไป เพราะมันไม่ควรจะมีการลงโทษเกิดขึ้นก่อนที่จะมีอาชญากรรม"

(ฟังดูคล้ายแนวคิดของ Gordon กับ Batman ในช่วง Darkseid War)

ซึ่งแนวคิดที่ว่านี้จะมีโอกาสเป็นไปได้สองทางนั่นคือ เป็นการใช้อำนาจเกินกว่าหน้าที่จนกลายเป็นประหนึ่งเผด็จการ หรือใช้มันเท่าที่ควรในรูปแบบของการปกป้องตัวเอง

จากนั้นพวกเขาก็เริ่มหาตัวผู้ที่จะเป็นเหยื่อรายแรกของอีเวนต์นี้ (คิดว่าน่าจะส่งผลทำให้เกิดการแตกหักและแบ่งเป็น 2 ฝ่าย) ซึ่งตอนแรก Bendis ได้คิดว่าจะใช้ Spider-Man (Peter Parker) แต่หลังจากการดีเบตกับ Dan Slott ผลก็คือ ประเด็น Spider-Man ได้ตกไป และจากนั้นมันก็กระเด็นไปหาฮีโร่คนอื่น อย่างเช่น Human Torch แต่แนวคิดนี้ก็โดน Bendis ปัดตกไป จนสุดท้าย James Robinson ได้เสนอแนวคิดว่า "ทำไมถึงไม่ทำให้มันเกิดความกดดันจนมีฮีโร่คิดที่จะฆ่าตัวตายขึ้นมาล่ะ"ซึ่งตอนแรก บรรณาธิการ Tom Brevoort คิดว่ามันไม่ใช่แนวคิดที่ดีที่จะให้ฮีโร่มาฆ่าตัวตาย แต่จากนั้นพวกเขาก็ระดมสมองกัน และได้ข้อสรุปว่าใครสมควรที่จะตาย และจะฆ่าฮีโร่คนนี้ยังไง ซึ่ง Robinson คนเสนอแนวคิดก็บอกว่า "นี่มันยอดมาก", "มันทำให้ผมช็อคไปเลยจริงๆ"

และนั่นก็คือข้อสรุปเบื้องต้นเกี่ยวกับอีเวนต์ Civil War II นี้ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมผมจะทำการนำเสนออีกครั้งนะครับ

Credit : Nydailynews

2 comments:

  1. ใครตายไม่รู้ แต่ที่แน่ๆเหมือนผมเห็น Guardian of galaxy แตกกลุ่มกันเรียบร้อยแล้ว

    ReplyDelete
  2. เฮ ตีกันๆๆๆๆๆ

    ReplyDelete