Friday, January 22, 2016

Review - Deadpool #6

Review - Deadpool #6


Story

ในโลกอนาคตปี 2099 ได้มี Deadpool หญิงปรากฎตัวขึ้น และทำการหลบหนีการตามล่าของพวกตำรวจอยู่  ซึ่งเธอนั้นมีฝีมือดี แต่สุดท้ายเธอก็ต้องแพ้จำนวนที่มากกว่าของพวกตำรวจแต่ทว่าเธอก็เองเตรียมแผนสำรองไว้ และหลอกล่อให้พวกนั้นมาถึงจุดที่เธอต้องการ และจากนั้นลูกน้องของเธอ The Bobs ก็ออกมารับมือพวกตำรวจและเปิดช่องให้เธอหนีไป


ในบ้านลับแห่งหนึ่ง Deadpool - Wade Wilson ยังคงมีชีวิตอยู่พร้อมถูกลามโซ่ไว้ แต่ตัวเขานั้นก็ชราภาพไปมากแล้ว จนไม่รู้ว่า Healing Factor ของเขานั้นยังทำงานดีอยู่หรือไม่


และจากนั้นไม่นาน Deadpool.2099 ก็ได้กลับเข้ามา ซึ่งมันก็ได้เปิดเผยว่าเธอชื่อ Warda เป็นลูกของ Wade กับ Shiklah โดยเธอได้บอกว่าแผลเป็นบนใบหน้าของเธอนั้นเป็นฝีมือของ Wade และที่เธอจับเขามาขังเพราะเธอต้องการจะรู้ว่าแม่ของเธออยู่ไหน


ซึ่ง Wade นั้นบอกว่าเขาจำไม่ได้ แต่เขาจำได้ว่ามันกลายเป็นนี้ได้ยังไง ซึ่งจากที่ Deadpool บอก หลังจากที่ Ellie ลูกสาวของเขาคนแรกตายไป สิ่งต่างก็ดิ่งลงเหว รวมไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ Shiklah จนนำไปสู่การต่อสู้ของทั้งคู่


หลังจากนั้น Wade ก็บอกให้ Warda เลิกใช้ชื่อ Deadpool เพราะมันต้องสาป แต่เธอก็ไม่ฟัง และจากไปปล่อยให้ Wade ต้องนั่งมองดูข่าวการเมืองน่าเบื่อๆต่อไปคนโดย และมันจะไม่มีใครมาช่วยเขาได้ เพราะไม่มีใครรู้ว่าเขายังมีชีวิตอยู่

อีกด้านนึง กลุ่ม The Bobs ได้ทำการค้ากับ The Roses หญิงสาวผู้สวมดอกกรุหลาบขนาดใหญ่บนหัว ซึ่งหลังจากที่พวกเขาเสร็จการแลกเปลี่ยนและกำลังกลับนั้น พวกเขาก็โดนเล่นจากหญิงสาวปริศนาคนหนึ่ง ซึ่งบอกว่า เธออยากให้ Deadpool รู้ว่าเธอกำลังหาตัวเขาอยู่


Opinion

เล่มนี้ถ้าให้เทียบก็ประมาณเล่มเบิกเรื่องเพื่อเอาไว้ใช้เล่นต่อในอนาคต และเป็นการสปอยเนื้อหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตส่วนนึงแบบคร่าวๆ เพื่อให้เกิดความน่าติดตามต่อในอนาคต ทำให้เราอยากรู้ว่า Shiklah หายตัวไปได้ยังไง? แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกับใบหน้าของ Warda ติดมาจากพ่อ? หรือตัวละครสุดท้ายเป็นใคร ซึ่งปกติเล่มพวกนี้มันจะออกมาเพื่อเปิดตัวละครไว้ใช้ต่อในอนาคต แต่เล่มนี้นั้นเหมือนทิ้งท้ายว่าจะมีการออกเนื้อหาต่ออีกครั้ง ซึ่งผมคิดว่านักเขียนอาจจะเปิดตัวเพื่อโยงมาเนื้อหาปัจจุบันก็เป็นได้

ในส่วนของ Warda นั้น เรายังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเธอมากนอกจากเป็นลูกของ Deadpool กับ Shiklah และเธอไม่ได้พูดมากเหมือนพ่อของเธอ แต่จะขี้หงุดหงิดตามภาษาไวรุ่นเสียมากกว่า ในส่วนของฝีมือนั้นจากที่ดูคือพอใช้ได้ (จริงๆยังไม่เห็นมาก) แต่เธอก็ลูกน้องอย่างพวก The Bobs คอยช่วย (ดังจนตั้งชื่อกลุ่มเลยทีเดียว) ส่วนตัวละครปริศนานั้นที่โผล่ตอนท้ายนั้นคงต้องรอดูกันต่อไป เพราะตัวเรื่องนั้นยังไม่มีอะไรเปิดเผยเกี่ยวกับเธอมาก

อีกส่วนที่ผมอยากจะติคือ การนำเนื้อหาอยู่ในยุค 2099 เพราะมันทำให้เกิดความสับสน เนื่องจากใน Spider-Man 2099 นั้นโลกอนาคตยุคนี้ได้พินาศไปแล้วตามที่ Miguel เห็น แต่ตอนนี้มันยังอยู่ดี ซึ่งถ้าให้แถดีๆก็คือเนื้อหาส่วนนี้เกิดในยุคนั้นจริงๆแต่ก่อนที่มันจะเหลือแต่ซากปรักหักพังอย่างที่ Miguel เห็น


Score 8/10 เล่มนี้อ่านสนุก และคนที่ไม่รู้เรื่องอะไรมาก่อนก็พอจะอ่านได้ แต่ถ้ารู้จักตัวละครที่ Deadpool พูดถึงในเรื่องมาอาจจะเข้าใจได้มากกว่า และมีข้อที่ติดคือการนำเอาเนื้อหามาเล่าในยุค 2099 ที่ชวนสับสนเรื่องช่วงเวลา

2 comments:

  1. แค่การทะเลาะกันของผัวเมียเนี่ย ยกมาทั้งโลกเลย

    ReplyDelete
  2. สุดท้ายก็มีอันที่ ผัวเมีย คู่นี้ต้องถึงจุดแตกหักจนได้...

    ReplyDelete