Tuesday, January 12, 2016

Reverse Flash - Eobard Thawne (DC You)

Reverse Flash - Eobard Thawne (DC You)


Eobard Thawne คนใหม่ใน DC You ชายผู้ต้องการทำลายชีวิตของ The Flash


ในโลกอนาคต Central City ได้บูชา The Flash เป็นดั่งเทพเจ้า ทุกเขาต่างเคารพและบูชาเขา ยึดถือกฎหมายตามเขา ส่วน Thawne นั้นเติบโตมาในครอบครัวที่ไม่ดีเท่าไรนัก และในวัยเด็กพ่อของเขาได้ลงมือฆ่าแม่ของเขา ทำให้พ่อของเขาถูกตัดสินให้จำคุก จากนั้นเมื่อตัว Thawne เติบโตขึ้น วันหนึ่งเขาก็ได้ถูกสายฟ้าสีแดงฟาดใส่จนเขาได้รับพลังมา พลังที่ทำให้ทุกอย่างรอบตัวของเขาช้าลงจนเหมือนเวลาถูกแช่แข็งไว้ และจากนั้นเขาก็กลายเป็น Reverse-Flash และเข้ายึดครองเมืองนี้ เขาได้กลายเป็นทรราชที่ปกครองผู้คนด้วยความหวาดกลัวและตั้งกฎหมายของตัวเองขึ้นมา หากใครต่อต้านเขาสิ่งที่รออยู่จะมีเพียงแค่ความตายเท่านั้น


แต่ทว่าทุกคนกลับยังคงบูชา The Flash พวกเขายอมต่อสู้ถวายชีวิตกับ Thawne เพื่อสิ่งที่พวกเขาเชื่อมั่น จนสุดท้ายเมืองของ Thawne ได้ถูกทำลายจนย่อยยับ และสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ Thawne คิดว่าทั้งหมดเป็นเพราะภาพลักษณ์ที่ The Flash สร้างขึ้น ภาพลักษณ์ของคนดีที่ทำให้ผู้คนเคารพบูชาจนต่อต้านเขา


สิ่งนั้นทำให้ Thawne ตัดสินใจที่จะย้อนเวลากลับไปในอดีตเพื่อทำลายภาพลักษณ์ของ The Flash ให้พินาศและเปลี่ยนแปลงความเชื่อต่างๆในอนาคต เขาได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตอย่างยาวนานเพื่อรวบรวมสมาชิกกลุ่ม Acolytes ขึ้นมาช่วยเขาต่อสู้กับ The Flash

*กลุ่ม Acolytes คือคนที่ได้รับพลังจากสายฟ้าเหมือนกับ Flash กับ Reverse Flash แต่พลังของพวกเขาเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่ความเร็ว


จากนั้นก็ทำการฆ่า Nora Allen ข่มขู่ให้พ่อของเขายอมติดคุกโดยไม่บอกอะไร Barry เพราะไม่งั้นเขาจะฆ่า Barry ทิ้ง ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อทำให้จุดเริ่มต้นของพวกเขาเหมือนกัน


จนสุดท้ายเมื่อถึงเวลา Revere-Flash ก็ได้ปรากฎตัวออกมาต่อหน้า The Flash และดำเนินแผนการที่เขาวางมาอย่างยาวนาน จนในที่สุดเขาก็สามารถทำลายชื่อเสียงของ The Flash ได้สำเร็จ ตำรวจเริ่มไล่ล่า The Flash ที่ถูกหมายหัวเป็นคนร้าย และด้วยชัยชนะนี้ Thawne ก็พร้อมแล้วที่จะปิดบัญชี The Flash ด้วยการจบชีวิตของอีกฝ่ายไปพร้อมๆกับพ่อของเขาด้วย


จากที่อ่านดูประวัติใหม่ผมคิดว่าบอกเรื่องตัวตนของ Thawne ได้ดีในระดับนึง แต่เรายังไม่รู้ว่าเพราะอะไรมันถึงทำให้ Thawne กลายเป็นแบบนี้ แต่เรารู้ถึงมูลเหตุจูงใจว่าเพราะอะไร Thawne ถึงต้องการทำลาย The Flash ซึ่งจริงๆผมคิดว่ามันมีพล็อตโฮลอยู่นิดหน่อยตรงที่เขาจะฆ่า Barry เลยก็ได้ เพราะเท่าที่ดูตัวเขากับ Barry ตอนนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันแบบเมื่อก่อนแล้ว ถ้าฆ่า Barry ไปก็ไม่มี The Flash มันก็ดูจะใช้ได้เหมือนกัน หรือมันจำเป็นต้องทำลายแค่ชื่อเสียงอย่างเดียว? อันนี้ผมเลยคิดว่าพยายามที่จะแถๆอยู่หน่อยให้มันเข้าแก๊ปกับเนื้อหาเดิมรวมถึงประเด็นเกี่ยวกับแม่ของ Barry ด้วย

ในส่วนของ Reverse Flash ผมคงจบลงแค่นี้ ใครอยากรู้ว่าศึกระหว่าง 2 คนนี้จบยังไงลองไปหาอ่าน The Flash #47 ดูนะครับ เพราะผมคงจะไม่ได้หยิบมารีวิวพอดีลายเส้นไม่ใช่แนวอย่างมาก แต่เห็นประเด็นเรื่องที่มามันน่าสนใจดีเลยหยิบยกมาให้อ่านกัน


2 comments:

  1. เหมือน Thawne ดูดาร์คกว่าเดิมยังไงก็ไม่รู้

    ReplyDelete