Saturday, January 23, 2016

Comics News - January 2016

Marvel Bring Back "Thunderbolt"
Captain America - Steve Roger is Back!
"All-New Wasp" coming this FCBD
New Marvel Teaser & Poe Dameron Ongoing Series
Marvel New Teaser "Dead No More"

Marvel Bring Back "Thunderbolt"


หลังจากที่หายไปนานทีมนี้จะกลับมาอีกครั้ง โดยทีมงานนักเขียน Jim Zub และนักวาด Jon Malin โดยสมาชิกทีมจะประกอบไปด้วยสมาชิกเก่า Moonstone, the Fixer, Atlas, และ MACH-V แต่พวกเขาจะมีผู้นำคนใหม่ Winter Soldier

โดย Jim Zub ได้บอกถึงคอนเซ็ปส์ของหัวเล่มนี้ว่า มันจะยังคงเดิม "วายร้ายต้องการที่โอกาสที่จะแก้ตัวจากสิ่งเลวร้ายที่พวกเขาทำลงไป", "พวกเขาเคยทำเรื่องที่เลวร้าย... ด้วยความตั้งใจของตัวเอง มันไม่มีใครควบคุมพวกเขา และจากสิ่งที่ทำลงไปมันไม่มีทางที่จะแก้ไขได้" และสิ่งนี้ทำให้ Jim ตั้งใจที่จะเขียนเรื่องราวนี้ออกมา "จักรวาลนี้นั้นได้มอบโอกาสให้พวกเขาได้แก้ตัวอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามมันก็มีบทเรียนที่พวกเขาต้องจำให้มั่น ว่าพวกเขาต้องเลือกที่จะเชื่อใจคนให้ถูก เพราะบางครั้งคนที่เราเชื่อใจอาจจะไม่ใช่คนอย่างที่เราคิดในเวลาที่เราต้องการเขาที่สุด หรือบางครั้งเขาอาจจะถือมีดรอทำร้ายเราอยู่เบื้องหลัง" นอกจากนี้เขายังทิ้งท้ายไว้ว่า "การทำในสิ่งที่ถูกต้องนั้นมันแตกต่างจากการทำตัวเป็น "คนดี""

โดยทีมงานทั้ง 2 คนนั้นต้องการที่จะนำเสนอทีมออกให้กลายเป็นทีมที่ทำให้แฟนๆต้องหลงรักและเกลียดไม่ลง และสิ่งที่จะรอคอยทีมนี้อยู่ก็คือ ภัยร้ายที่ไม่มีใครพร้อมรับมือ ทางเลือกที่หลายคนไม่ต้องการที่จะเลือก การเสียสละที่ไม่มีใครกล้าที่จะทำ และ Malin ได้บอกว่า "ผมเป็นคนที่ชอบซุปเปอร์ฮีโร่กับเรื่องราวที่ดูมืดมน การเล่นกับอารมณ์, บรรยากาศและฉากแอ็คชั่นนั่นคือจุดแข็งของผม"


ภาพสมาชิกทีมครบชุดจากใบโปรโมตล่าสุด

ยังไม่มีกำหนดการออกมาแน่ชัด แต่ตัวเล่มจะดำเนินเรื่องต่อจากเนื้อหาของอีเวนต์ "Avengers : Standoff" ครับ

Cr. Marvel.Com

Captain America - Steve Roger is Back!



ภายหลังจากที่วายร้าย Iron Nail ได้ทำการดูดเอา Super Soldier Serum ออกไปจากร่างของ Steve Roger มันได้ทำให้ร่างกายของเขาแก่ตัวลง และได้ส่งมอบชุดกับชื่อ Captain America รวมไปถึงโล่ ไปให้กับ Sam Wilson หรือ Falcon (แต่เอาจริงๆหลังๆเห็นแกก็ฟิตดีจะตายไปนะ)

แต่ตอนนี้ภายหลังอีเวนต์ "Standoff" ที่กำลังจะเกิดขึน Steve Roger จะกลับสู่สภาพเดิมที่รุ่งโรจน์ของเขาอีกครั้ง พร้อมกับโล่ใหม่ และภารกิจใหม่ ในหัวเล่มใหม่ Captain America : Steve Roger

ชุดใหม่ของ Steve นั้นได้รับการออกแบบจากนักวาด Daniel Acuña ซึ่งปรับปรุงให้มันดูทันสมัยขึ้น แต่ก็ยังไม่ลืมเลือนกลิ่นอายของความคลาสสิกไป ในส่วนของโล่นั้น ได้รับการออกแบบโดยดึงเอารูปลักษณ์ของสมัยก่อนช่วงปี 1940 กลับมา นอกจากนั้นตัวโล่ยังมีใบดาบพลังงาน "Energy Blade" ที่ช่วยให้เขาตัดสิ่งต่างๆได้ และมันยังสามารถแยกเป็น 2 ชิ้นเพื่อให้สามารถใช้งานตามสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม พร้อมกับส่งเสริมให้กับแนวทางการต่อสู้แบบใหม่ของ Steve ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

"Standoff" จะจบลงในเดือนเมษายนนี้ ดังนั้น Steve จะกลับมาเป็น Cap ในเดือนพฤษภาคมนี้ครับ แต่ทั้งนี้ Sam เองก็จะยังคงเป็น Captain America เช่นเดิม และเขาจะมีภารกิจของตัวเอง ในขณะที่ Steve เองก็มีของเขา นั่นคือการยับยั้งองกรณ์ร้ายที่ต่อสู้กับเขามาตั้งแต่อดีต Hydra และครั้งนี้มันจะกลับมาอย่างแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม

Cr. CosmicBookNews
"All-New Wasp" coming this FCBD


งานแจกหนังสือฟรีหรือ Free Comic Book Day ปีนี้กำลังจะมาถึงอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมนี้ และมันจะเป็นจุดเริ่มต้นของหนึ่งในอีเวนต์ใหญ่ของ Marvel ด้วยเช่นกัน

โดยในตัวเล่ม FCBD ปีนี้ของมาเวลนั้นจะมีเนื้อหาอยู่ 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกคือ Prelude หรือบทนำของอีเวนต์ใหญ่ประจำปี "Civil War II" ที่จะเป็นหน้าที่ของ นักเขียน Brian Michael Bendis กับนักวาด Jim Cheung

ส่วนอีกส่วนนั้นจะเป็นการเปิดตัว Wasp คนใหม่ ในเนื้อหาพิเศษของ All-New All-Different Marvel ซึ่งมีเกริ่นนำมาจากทีเซอร์ "Best Beware My Sting" นั่นเอง แต่แล้วเธอหรือเขาคนนี้จะเป็นใคร จะเป็นคนที่ Janet ส่งมอบหน้าที่ต่อให้หรือไม่ หรือนี่จะเป็นการ "Hope Van Dyne" ตัวละครจากหนังเข้ามาสู่โลกของคอมมิคอีกคน เนื้อหาส่วนนี้จะเป็นหน้าที่ของนักเขียน Mark Waid and และรับผิดชอบงานภาพโดย Alan Davis

เนื้อหาทั้งสองส่วนจะถูกนำเสนออย่างไร เราจะรู้คำตอบกัน 7 พฤษภาคมนี้ครับ

Cr.CBR


New Marvel Teaser & Poe Dameron Ongoing Series


"Star Wars: Poe Dameron" จะได้รับการนำเสนอจากทีมงาน ผู้เขียนเรื่อง Charles Soule และภาพจาก Phil Noto เนื้อหาของซีรี่ย์นั้นจะเกิดขึ้นในช่วงเวลา 30 ปีที่ระหว่างหลังจาก "Journey to the Force Awakens - Shattered Empire" จนถึงช่วงนิยาย "Before the Awakening" โดยพวกเขาจะนำเสนอตัว Poe ในช่วงเวลานี้

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นจะมีการเปิดตัวภัยอันตรายใหม่ๆจากฝั่ง First Order ด้วย และพวกนั้นจะเป็นศัตรูอันดับหนึ่งของ Poe โดยทาง Soule นั้นบอกว่าเขาต้องการจะนำเสนอวายร้ายคนใหม่ที่ดูเท่และสดใหม่ และแน่นอนว่าคู่หูของเขาอย่าง BB-8 เองก็มาด้วย พร้อมกับเหล่านักบิน X-Wing กลุ่มใหม่ในฐานะตัวละครผู้ช่วยของเขา


"Star Wars: Poe Dameron" เป็นคอมมิคซีรี่ย์ Star Wars ลำดับที่สามของ Soule หลังจาก "Lando" กับ "Obi-Wan & Anakin" ตัวเล่มมีกำหนดออกเมษายนนี้

Cr.CBR

Marvel New Teaser - "Best Beware My Sting"


ถ้าให้แปลก็จะได้ประมาณว่า "ทางที่ดีจงระวังเหล็กในของฉันไว้" ซึ่งสำหรับสีของใบ Teaser กับคำพูดนั้นเราพอจะอนุมาณได้ 2 ตัวละคร นั่นคือ Wasp กับ Yellow Jacket แต่ผมไม่คิดว่าจะเป็น Wasp เพราะตอนนี้ Janet ยังอยู่ดี การเอาตัวละครนี้กลับมาด้วยใบปิดดูจะไม่ใช่สิ่งที่ Marvel จะทำเท่าไร ดังนั้นมันควรจะเป็น Yellow Jacket มากกว่า ส่วนนึงเพราะตัวละครนี้หายหน้าไปนานแล้ว (ไม่นับ Hank Pym ตอนที่โผล่ใน Time Runs Out)

จะเป็นอะไรคาดว่าน่าจะมีประกาศในเร็วๆนี้ เพราะ Solicits ตัวใหม่สำหรับเดือนเมษายนนั้นกำลังจะออกมากันแล้วนั่นเอง

Cr.CBR

Marvel New Teaser "Dead No More"


หายไปนานสำหรับทีเซอร์เกริ่นนำเกี่ยวกับอีเวนต์, คอมมิค หัวใหม่ๆ ซึ่งเมื่อก่อนมีปล่อยออกมาบ่อย แต่ตอนนี้มันได้กลับมาแล้วพร้อมคำว่า "Dead No More" หรือ "จะไม่ตายอีกต่อไปแล้ว"

ซึ่งนี่น่าจะเป็นสัญญาณว่าจะมีการฟื้นกลับขึ้นมาของตัวละครในจักรวาล Marvel แต่เขาจะเป็นใครกันล่ะ? Wolverine? Professor X? Richard Rider? คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Marvel จะดึงเอาตัวละครไหนกลับมาจากความตายอีกในหนนี้ แล้วเขาจะกลับมาในอีเวนต์ หรือหัวเล่มอะไรในอนาคต

Cr. Newsarama

4 comments:

  1. ขอให้เป็นเฮีวูฟ แต่ว่าคงไม่ได้ เพราะตอนนี้วูฟเกลื่อนแล้ว 555

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตราบใดที่เฮียวูฟจากoldmanloganยังอยู่คงไม่ขุดตัวเก่าหรอกผมว่า= =

      Delete
  2. Avengers มันกลับมาหลอกหลอนอีกแล้ว

    ReplyDelete
  3. พวกที่แอดว่ามาก็ยังไม่เซอร์ไพรส์ เท่ากับการเอา ลุงเบ็น กลับมา

    ReplyDelete