Saturday, March 5, 2016

Review - Invincible Iron Man #7

Review - Invincible Iron Man #7



Stark Tower

MJ มานั่งรอ Tony ที่นัดเธอมาทำงานอยู่ 40 นาทีกว่าเขาจะโผล่หัวมา ซึ่งแน่นอนว่าเขาลืมนัดจนมาสาย เขาจึงได้กำชับบอกให้เธอช่วยเตือนเขาด้วย MJ เลยส่วนไปว่าถ้าคนเราไม่คิดจะเปลี่ยนตัวเองจริงๆจังๆถึงจะเตือนมากไปก็ไม่มีประโยชน์อะไร และถ้าเขาคิดที่จะทำให้เธอเสียเวลาเปล่าเธอก็จะเลือกไม่เข้ามาทำงานที่นี่ ซึ่ง Tony ก็บอกว่าเขาเข้าใจและบอกอีกว่าเขานั้นพิเศษกว่าคนอื่น เพราะเขาสามารถคิดล่วงหน้าได้ว่าใครจะพูดอะไรกับเขาและควรจะตอบอย่างไร แต่ MJ ก็ทำลายความสามารถที่เขาว่าด้วยการพูดสิ่งที่เขาไม่คิดมาก่อน นั่นคือโทรคุยกับ Pepper Potts ก่อนมาที่นี่


แน่นอนว่า Tony นั้นอึ้งไปเลย MJ เลยบอกต่อว่าเธอพูดคุยกับ Pepper เกี่ยวกับ Tony ว่ามันเป็นยังไงเวลาทำงานอยู่ใกล้ๆเขา ซึ่ง Tony นั้นก็สนใจคำตอบมาก แต่ MJ ก็ไม่ตอบเพราะเธอสัญญากับ Pepper ไว้ ถึงแม้เขาจะพยายามพูดแค่ไหนก็ตาม


หลังจากนั้น Friday ก็ปรากฎตัวออกมาแนะนำตัวเอง และบอกให้ Tony จัดการกับปัญหาสำคัญในตอนนี้ซึ่งเขาส่ง Rhodes ไปทำงานแทน แต่เขาก็พบว่า Rhodes นั้นยังไม่กลับมา และ Friday ก็ติดต่อไปหาอีกฝ่ายไม่ได้ เครื่องติดตามเองก็ใช้การไม่ได้ Tony ที่ร้อนใจที่เพื่อนสนิทหายตัวไปจากการมอบหมายงานของเขาก็รีบสวมชุดเพื่อเตรียมออกไปทันที

ซึ่ง MJ นั้นก็บอกให้ Tony ลองขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่อยู่แถวนั้นดูก่อน และตอนนี้ก็มีอยู่แค่คนเดียว นั่นคือ Peter Parker คนที่ตอนนี้ Tony ไม่ค่อยอยากจะคุยด้วยเท่าไร เพราะบริษัทของอีกฝ่ายนั้นใหญ่กว่าเขาและอยู่ในช่วงขาขึ้น ในขณะที่บริษัทของเขานั้นกำลังกระท่อนกระแท่น แต่เมื่อติดต่อไป Friday ก็พบว่า Peter ไม่รับสาย MJ เลยให้เบอร์ฉุกเฉินไปแทน ซึ่งนี่ก็ทำเอา Tony แปลกใจนิดหน่อย แต่ก็รับมา


Peter ที่ได้รับสายจาก Tony ก็เปลี่ยนชุดเป็น Spider-Man ลองออกไปดูในเมือง แต่เขาก็ไม่พบตัว Rhodes รวมถึงความผิดปกติอื่นๆ และเขาก็แปลกใจที่ Tony รู้เบอร์ฉุกเฉินของตัวเองได้ยังไง อย่างไรก็ตาม Peter ก็ยังให้ความร่วมมือด้วยการโหนใยตรวจสอบไปเรื่อย โดยไม่รู้ว่ามีใครกำลังตามเขาอยู่จากด้านหลัง


ฝั่ง Rhodes นั้นโดนจับอยู่ในโกดังร้างแห่งหนึ่ง และจากนั้นหญิงสาวคนหนึ่งก็เดินเข้าไปหาเขา และทำการดึงเอาชุดเกราะของ Rhodes ออกมาด้วยมือเปล่าๆเหมือนดึงดูดพวกมันไปหาเธอ ทำให้ Rhodes นั้นตกใจมาก

แต่สิ่งที่น่าตกใจกว่านั้นก็คือ ชุดเกราะเหล่านั้นได้ไปรวมตัวกับร่างของเธอร่วมกับชิ้นส่วนเหล็กต่างจนทำให้เธอกลายเป็นเกราะ War Machine ขนาดใหญ่กว่าเดิม จากนั้นเธอก็ขู่ Rhodes ให้พูดสิ่งที่เขารู้มาไม่อย่างนั้นเขาจะต้องตายเพื่อ Tony


ที่มหาวิทยาลัยทางด้านเทคโนโลยี - Simmons Hall

นักศึกษาสาว 2 คนได้มาเคาะห้องหญิงสาวที่มีชื่อว่า Riri เนื่องจากเธอทำเสียงดังจนพวกเธอนอนไม่ได้ แต่ดูเหมือน Riri จะไม่สนใจและปิดประตูใส่ทั้งคู่ เนื่องจากเธอกำลังวุ่นกับการสร้างบางสิ่งที่ดูเหมือนเกราะของ ...Iron Man?


Opinion

เล่มนี้ยังคงเป็น Bendis Style นั่นคืออัดแน่นด้วยคำพูดของตัวละคร ถ้าใครตามงานแกจะพบว่าเวลาแกเขียนจะเป็นคุยกันยาวๆ 2-3 เล่ม แล้วมาอัดกันเล่มท้ายๆ บทนี้เองก็ดูเหมือนจะเป็นแบบนั้น

ตัวเรื่องในส่วนแรกพยายามปูบทของ MJ กับ Tony ถึงแนวคิดของทั้งคู่ รวมไปถึงแสดงนิสัยอวดดีปนขี้เล่นของ Tony และสำหรับ MJ นั้น Bendis จะปูเหมือนเธอเป็นผู้หญิงที่มีแนวคิดลุ่มลึก มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี อย่างก่อนมาทำงานก็ติดต่อไปขอข้อมูลจาก Pepper มาก่อน นอกจากนี้เธอยังไม่ได้หลงเสน่ห์อะไร Tony อีกด้วย (จากในตอนนี้)

ในส่วนของศัตรูในบทนี้นั้นยังไม่มีข้อมูลอะไรมากนอกจากอีกฝ่ายมีเทคโนโลยีชั้นสูงพอสมควรที่สามารถดึงเอาเกราะของ Rhodes ออกมาได้อย่างง่ายดาย แต่เราก็ยังไม่รู้ถึงความต้องการและตัวตนของอีกฝ่ายมากนัก

อีกส่วนที่เล่มนี้นำเสนอก็คือหญิงสาวปริศนาที่ประดิษฐ์เกราะ Iron Man ของเธอเอง ก็ต้องรอดูกันว่าเธอจะเป็นใคร และจะมีบทบาทอย่างไรต่อไป...

สำหรับตัวเล่มนั้นผมยังคงยืนยันคำเดิมว่างานภาพมันไม่เหมาะกับเนื้อเรื่องเท่าไร เพราะเนื้อหามันไม่ได้มืดมนไปกับลายเส้นเลย


Score 7.5/10 สนุกใช้ได้ แต่เนื้อหายังดูเรื่อยๆ ไม่ให้ความรู้สึกตื่นเต้นและน่าติดตามเท่าบทก่อนหน้านี้

1 comment:

  1. คนวาดใช่คนเดียวกับที่วาดอีเว้นออริจินอลซิน ไหมครับ

    ReplyDelete