Wednesday, March 30, 2016

All-New All-Different Marvel #7

All-New All-Different Marvel #7


ANAD Avengers เข้าร่วมอีเวนต์ Standoff! 

และพวกเขาจะต้องเข้าสู้กับ Uncanny Avengers แต่เพราะอะไรกัน?


Sam ได้มาหา Jane ที่โรงพยาบาลเพื่อคุยเรื่องการเป็น Thor ของเธอ เขารู้ว่าเธอกำลังทำคีโมเพื่อต่อสู้กับมะเร็ง แต่การแปลงเป็น Thor จะทำให้การทำคีโมสูญเสียความก้าวหน้าไปด้วยเช่นกัน และมันอาจจะส่งผลต่อชีวิตของเธอ แต่ Jane ก็ไม่สนใจเธอคิดว่าค้อนเลือกให้เธอเป็นผู้ที่คู่ควรเพราะมีคนที่ต้องการความช่วยเหลือของเธอ และเธอก็จะทำมัน แต่ในขณะที่เธอเป็น Jane เธอก็พยายามจะช่วยชีวิตของตัวเองให้ดีที่สุด สุดท้ายเธอก็บอกให้ Sam ช่วยปิดเรื่องนี้เป็นความลับกับคนอื่น ซึ่งเขาก็สัญญาแต่เขาก็ยังไม่ยอมรับในการตัดสินใจของเธอ 100% และหากเธอคิดที่จะอะไรที่ดูเหมือนฆ่าตัวตาย เขาจะหยุดยั้งเธอ เพราะเขาเป็นเพื่อนของเธอ


ทางด้าน Vision ก็มาหา Kamala ที่โรงเรียนเพื่อคืนดีด้วย หลังจากที่เขาทำเรื่องร้ายๆกับเธอไปในช่วงที่โดน Kang ควบคุมอยู่ และเขาก็ได้สร้างเครื่องเล่น VR ที่เก็บรวบรวมประวัติศาสตร์การต่อสู้ของ Avengers ไว้ มาให้เธออีกด้วย เพื่อให้เธอที่สวมมันรู้สึกเหมือนตัวเองไปอยู่ในการต่อสู้เหล่านั้นด้วย และมันก็ทำให้ Kamala ซาบซึ้งมากจนน้ำตาไหลและเข้าสวมกอดอีกฝ่าย เป็นการแสดงออกว่าเธอให้อภัยเขา


หลังจากนั้นได้มีเหตุการณ์ที่วายร้าย Night Phantom ปรากฎตัวออกมาทำร้ายผู้คนในเมือง และ Tony ก็คิดว่าไม่ได้เจอกับหมอนี่นานแล้ว แต่อีกฝ่ายกลับเป็นฝ่ายถามเขาก่อนว่านี่มันปีอะไร พร้อมถามอีกว่าเขาโดนจับตัวไปที่พลีเซ็นต์ฮิลนานแค่ไหนแล้ว ซึ่งนั่นทำให้พวก Avengers รู้สึกประหลาดใจเพราะพวกเขาไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน


แต่ก่อนที่จะคิดคำตอบออก Maria Hill ก็มาไล่พวกเขาไปพร้อมบอกว่าพวกตนจะจัดการกับ Night Phantom เอง แต่ Sam ก็ติดต่อมาก่อนว่าเขากำลังจะมุ่งหน้าไปที่พลีเซ็นต์ฮิลและต้องการกำลังเสริม จึงประจวบเหมาะกับสถานการณ์นี้ Tony จึงให้ Maria Hill พาพวกเขาไปที่นั่น


แต่ทันทีที่ไปถึงก็พวกเขาก็พบกับกลุ่ม Uncanny Avengers ที่มาถึงพร้อมกับ Maria Hill อีกคนนึง สถานการณ์ตรงหน้าทำให้เหล่า Avengers งงงวยแต่ก่อนที่จะได้คิดอะไร Maria Hill ที่มาด้วยกันก็ยิงเข้าใส่อีกฝ่ายเสียก่อน


จนทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงอย่างรุนแรง กลุ่ม Uncanny Avengers – Quick Silver กับ Rogue ได้เปิดฉากถล่มเข้าใส่พวก Tony ในทันที แต่พวกเขาก็สามารถจัดการลงได้


ฝั่ง Avengers นั้นต้องการที่จะสงบศึกและพูดคุยกัน แต่ Thor ก็อัด Rogue โชจนทำให้ฝั่ง Uncanny Avengers อยู่เฉยไม่ได้อีกและเข้าต่อสู้กัน แต่ในระหว่างนั้นเอง Tony ก็พบว่ามันได้มีบางสิ่งเหมือนหิมะตกลงมาพร้อมกับกำแพงล่องหนที่ค่อยๆบีบพวกเขาเข้าไปด้านใน มันเป็นเหมือนกับกับดักที่ถูกวางไว้ Tony จึงได้สั่งให้คนอื่นๆช่วยกันยิงกันกำแพงออกไป แต่ดูเหมือนมันจะไม่ได้ผล


สุดท้ายพวกเขาก็กลายเป็นเพียงแค่สิ่งที่อยู่ในกำมือของ Kobik และเธอก็ได้ใช้พลังของเธอเปลี่ยนแปลงพวกเขาในที่สุด


ในพลีเซนต์ฮิล ช่างซ่อม Tony ได้ทำการซ่อมรถอยู่กับลูกมือของ Miles เด็กชายนั้นปวดหัวอยู่ตลอด โดยไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร


และที่ป้ายต้อนรับคนเข้าเมืองนั้นก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงจำนวนคนในเมือง มันเพิ่มขึ้นจาก 1507 คน เป็น 1520 คน


คุยกันท้ายเล่ม

สำหรับใครที่สงสัยว่าทีม Uncanny Avengers มาได้ยังไงนั้น ให้สรุปสั้นๆก็คือพวกเขาพบกับ Maria Hill ที่บาดเจ็บซึ่งมาบอกพวกเขาถึงเรื่องของ Plesant Hill และขอความช่วยเหลือจากพวกเขา แต่เมื่อไปถึงพวกเขาก็พบว่าตัวเองถูกโจมตีจาก Quintjet ที่ Maria Hill อีกคนนั่ง และมันก็มาต่อในเล่มนี้นั่นเอง

ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่า Maria Hill คนไหนเป็นตัวจริง หรือทั้งคู่จะเป็นตัวปลอมทั้ง 2 คน เพื่อหลอกล่อ Avengers ให้มาถูกขังไว้ที่นี่ แล้วพวก Avengers จะหลุดไปได้ยังไงนั้น ต้องติดตามกันต่อไปครับ


1 comment: