Saturday, March 26, 2016

The Ultimates #5

The Ultimates #5


การกลับมาของ Thanos และภัยซ่อนเร้น...


จากเล่ม The Ultimate #5 กลุ่ม The Ultimates ที่ต้องการตามหาความจริงถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับจักรวาลได้ออกเดินทางไปนอกเขตของจักรวาลมาเวล ไปสู่จุดที่เรียกว่า The Outside ที่อยู่นอกเหนือจากมิติของ Eternity ซึ่งที่นั่นนั้นมีใครบางคนอยู่ด้วย หนึ่งเดียวที่ตายในช่วง Secret Wars และไม่ได้รับเลือกให้คืนชีพ ตัวตนที่ถูกขับไล่ออกไปจากจักรวาลมัลติเวิร์สทั้งมวล ไม่ว่าจะในอดีตหรือที่เกิดขึ้นใหม่ หลุดจากวงจรของชีวิตและความตาย และนั่นก็คือ Thanos


ซึ่งกลุ่ม The Ultimates ที่เข้ามาในนี้ก็พบว่าตัวเองกำลังจะตายและต้องการที่จะกลับเข้าไปใน Omniverse อีกครั้ง แต่มันก็สายเกินไปยานของพวกเขาได้แตกสลาย แต่โชคดีของพวกเขายังดีที่ Galactus ซึ่งปัจจุบันเป็น Life Bringer ได้มาถึงช่วยพวกเขาไว้ได้ทัน พร้อมพาพวกเขากลับไป


Galatus นั้นได้ทำให้เหล่า The Ultimates สลบไปเพื่อไม่ให้รับรู้ความจริงที่เกินกว่าที่พวกเขาควรจะรู้นั่นคือการคงอยู่ของ Eternity แต่สิ่งที่ทำให้ Galactus ตกตะลึงก็คือ Eternity นั้นโดนใครบางคนล่ามด้วยโซ่อยู่ ซึ่งตอนนั้น Galactus อยู่นอกเหนือจากอาณาเขตของ Eternity เขาจึงปิดซ่อนเรื่องนี้ไม่ได้ และได้บอกแก่ Galactus ว่าหากเขาต้องการคำตอบของคำถามนี้ เขาก็ต้องกลับมาในตัวของตนและหาคำตอบเรื่องนี้ด้วยตัวของเขาเอง


ในตอนท้ายได้มีการบอกว่าในช่วงที่ Galactus พาเหล่า The Ultimates กลับออกไปจาก The Outside นั้นเขาได้แหวกมิติออกบางส่วนเพื่อออกไปยังด้านนอก และนั่นทำให้ตัวตนที่ถูกขับไล่ซึ่งอยู่ในมิตินี้ใช้ช่องทางนี้หวนกลับไปยังมิติความเป็นจริงอีกครั้ง และนี่คือการกลับมาของ Thanos สู่จักรวาลมาเวล... และเขาจะเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญของ Civil War II


คุยกันท้ายเล่ม

เนื้อหาในเล่มนี้ผมยอมรับว่าอ่านค่อนข้างเข้าใจยากอยู่ระดับนึงเลย เพราะมันเน้นเรื่องมิติเวลาค่อนข้างเยอะ แต่สำหรับคนที่ติดตามมาก็ไม่น่าจะยากเกินความเข้าใจ แต่ผมดูแล้วมันไม่ใช่ประเด็นหลักเท่าไรเลยขอยกออกไป จุดที่เด่นในเล่มนี้ก็คือการกลับมาของ Thanos เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ Civil War II กับปริศนาของตัวตนที่สามารถล่ามโซ่ Eternity ได้ ซึ่งน่าจะส่งต่อเพื่อเนื้อหาในอนาคตอีกทีนึง

อีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจคือ เล่มนี้ได้อธิบายไว้ว่า Thanos จำทุกๆอย่างใน Secret Wars ได้ เขารู้ว่าเคยสู้กับ God Doom แล้วแพ้ ซึ่งนี่ก็น่าคิดว่ามันจะถูกนำมาบอกเล่าหรือเปล่า และต้นเล่มนั้นผมก็ค่อนข้างชอบนะเพราะเขาอธิบายเรื่องการกำเนิดจักรวาลใหม่ที่พวก Reed ทำไว้ได้ดีเลย

1 comment:

  1. เล่มนี้สุดยอดตรง Thanos กลับมาแต่ก็ยังไม่เซอร์ไพรส์เท่าการพบว่า Eternity ถูกล่ามโซ่

    ReplyDelete