Friday, June 17, 2016

Titans Rebirth #1

Titans Rebirth #1


Wally West ที่แยกกับ Barry ได้มุ่งหน้าไปหาอดีตเพื่อน Teen Titans ของเขา 

แล้วหนึ่งในชายที่รวดเร็วที่สุดคนนี้จะสามารถทำให้เพื่อนพ้องจดจำเขาได้หรือไม่?


ในสมัยก่อนเหล่าผู้ช่วยรุ่นเยาว์ได้รวมตัวกันในชื่อกลุ่มว่า Teen Titan ซึ่งในตอนนั้นพวกเขาต่างสนุกสนานไปด้วยกัน โดยเฉพาะ Wally West มันคือความทรงจำที่มีค่าของเขา


แต่ตอนนี้ความทรงจำอันมีค่านั้นได้ถูกแย่งชิงไป สายสัมพันธ์ของเพื่อนพ้องได้สูญหาย ตัวตนของ Wally กลายเป็นผู้ที่ถูกลืม แต่ตอนนี้ด้วยความช่วยเหลือของ Barry เขาได้กลับมาอีกครั้ง เขาเปลี่ยนชุดของตัวเองตามที่ Barry บอกไว้ว่าเขาไม่ใช่เด็กอีกต่อไป เขาคือ The Flash

ปัจจุบัน Wally ได้กลับมายังฐานของ Titans ในปัจจุบัน และมองดูอัลบั้มที่ไม่มีตัวตนของเขาอยู่อีก


ในระหว่างที่ระลึกความหลัง Nightwing หรือ Dick Grayson ก็มาถึง และ Wally ก็หลุดปากเรียกชื่อจริงออกไปทำให้ Dick ประหลาดใจว่าอีกฝ่ายรู้ชื่อตนได้ยังไงและคิดที่จะจับกุม แต่ทว่ามันก็เกิดการสปาร์คขึ้นระหว่างทั้ง 2 คน ทำให้ Dick กระเด็นออกไป และจู่ๆก็จดจำชื่อของ Wally ได้ โดยที่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึงรู้จักชื่ออีกฝ่าย แต่นั้นก็ทำให้ Wally ดีใจมากแล้ว


ก่อนที่จะได้อธิบายให้ Dick ฟังรายละเอียด สมาชิก Titans ก็มาถึงและล้อมกรอบ Wally ไว้


Wally รู้ว่าตอนนี้เพื่อนๆจำเขาไม่ได้จึงพยายามที่จะหลีกเลี่ยง แต่สมาชิก Titans ก็ร่วมมือกันได้ดีจน Wally พลาดโอกาสที่จะหนีและโดน Roy ต่อยเข้าให้ แต่ทว่าการสัมผัสตัวกันก็ทำให้กระแสไฟฟ้าได้ไหลผ่านไปหา Roy จนเขานึกถึงเรื่องในอดีตของเขากับ Wally ได้


จากนั้น Donna Troy ก็มาจับตัว Wally เพื่อรั้งเขาไว้ แต่กระแสไฟฟ้าก็ไหลผ่านไปหาเธออีกคน ทำให้เธอระลึกเรื่องในอดีตได้ เมื่อเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น Wally ก็เลิกวิ่งหนีและปล่อยให้เพื่อนๆได้เข้าสัมผัสตัวเขา ให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านไปหาพวกเขา ซึ่งคนถัดมาก็คือ Lilith


เธอจดจำถึงความรักระหว่างพวกเธอทั้งคู่ได้ และสุดท้ายมันก็ช็อตเข้าใส่ Garth


ทำให้เขานึกถึงสมัยก่อนที่พูดคุยกับ Wally ได้ หลังจากที่ไฟฟ้าช็อตใส่ทุกคน Wally ก็ถอยฉากออกมาดูผลของมัน เหล่า Titans ต่างจดจำ Wally ได้หมดแล้ว ว่าเขาเป็นใคร รวมถึง Dick เองก็ด้วยเช่นกัน


Dick จำภาพบรรยากาศที่เกิดขึ้นเมื่อก่อนได้ ตอนที่ Dick ได้พา Wally ไปยัง Batcave เป็นครั้งแรก และทั้งคู่ได้ขโมย Batmobile ออกไปทำภารกิจร่วมกัน มันทำให้ Dick ตระหนักว่าพวกเขาคิดถึง Wally แค่ไหน


เหล่าเพื่อนพ้อง Titans ได้วิ่งเข้ามากอดหนึ่งในเพื่อนรักของเขาที่หายสาบสูญและถูกลืมไปนานด้วยความดีใจ ในที่สุด Wally ก็สามารถพบกับสถานที่ที่เขาจะเรียกว่าบ้านให้กลับมาได้แล้ว


เมื่อทุกคนจำเขาได้ Wally จึงเริ่มอธิบายถึงการมาของเขา ว่ามีใครบางคนเล่นงานพวกเขาขโมยเอาเวลา 10 ปีไปจากพวกเขา ทำลายความรักและสายสัมพันธ์ระหว่างพวกเขา พร้อมทั้งขับไล่ตน (Wally) ให้ออกไปอยู่นอกกระแสเวลา แต่ตอนนี้เขาก็กลับมาได้เพื่อเตือนคนอื่นๆถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

Wally : ใครก็ตามที่ก่อเรื่องนี้อาจจะรู้แล้วก็ได้ว่าฉันกลับมาแล้ว ดังนั้นพวกเราต้องเตรียมตัวเองให้พร้อม

Roy : นายว่าไงนะ?

Lilith : นายกำลังจะบอกว่ามันอาจจะเกิดขึ้นอีก ใช่มั้ย วอลลี่?

Wally : ฉันคิดแบบนั้น

Wally : แต่เจ้าพวกนั้นไม่รู้ว่าสายสัมพันธ์ของพวกเราแข็งแกร่งแค่ไหน

Wally : ไม่ว่าพวกนั้นจะทำอะไรต่อจากนี้ พวกนั้นก็ไม่มีทางแยกพวกเราได้อีก...

Wally : ไททันส์จะหาคำตอบของเรื่องนี้... ไปด้วยกัน


ติดตามตอนต่อไปได้ใน Titans #1

Review

สำหรับเล่มนี้ก็มีเนื้อหาที่เชื่อมโยงกับ DC Universe Rebirth #1 และ The Flash Rebirth #1 ซึ่งเป็นการนำเสนอเนื้อหาของ Wally ในส่วนสุดท้าย รวมถึงสมาชิก Titans รุ่นแรกที่แฟนๆคิดถึงอีกด้วย สิ่งที่ผมชอบในเล่มนี้คือการนำเสนอสิ่งๆต่างได้เข้าจังหวะมาก ทั้งตอนต้นที่นำเสนอสมาชิก Teen Titans ต่อมาที่ Wally ซึ่งมองภาพที่ตัวเองหายไปอย่างเศร้าสร้อย จนถึงการระลึกความทรงจำของสมาชิกคนอื่นๆ ที่น่าจะทำให้แฟนๆของทีมนี้อยากจะกลับไปอ่านเรื่องราวในสมัยก่อนของพวกเขาอีก จนสุดท้ายฉากที่พวกเขากอดกันและ Wally บอกว่าเขากลับมาถึงบ้านแล้ว มันส่งอารมณ์ได้ดีมาก ทำให้พวกเราเชื่อว่าพวกเขากลุ่มนี้คือเพื่อนรักกันจริงๆ

คนที่เป็นแฟนๆของ Teen Titans ยุคแรกนั้นน่าจะอินกับเล่มนี้เป็นพิเศษ ส่วนคนที่ไม่เคยติดตามมาก่อนก็น่าจะมีอารมณ์ร่วมได้ในระดับนึง เพราะตัวเล่มนั้นมีการนำเสนอเนื้อหาย้อนอดีตให้เราพอเข้าใจความสัมพันธ์ของตัวละครได้ อีกอย่างคือบทพูดของตัวละครก็แสดงให้เราเห็นถึงสายสัมพันธ์ของสมาชิกกลุ่มนี้ได้ดี เล่มนี้เป็นอะไรที่ตรงประเด็น Rebirth ซึ่งก็คือการนำเอาสิ่งที่นักอ่านรักให้กลับมาอีกครั้งในจักรวาล New 52 (ที่ตอนนี้ไม่เรียกว่า New 52 แล้ว) เล่มนี้คือการนำเอา Titans ที่แฟนรักๆให้กลับมาอีกครั้งจริงๆ

ในส่วนของงานภาพนั้น ผมไม่ใช่แฟนงานภาพของ Brett Booth แต่ต้องยอมรับว่าเล่มนี้เขาทำได้ดี ทั้งเรื่องการแยกช่อง การส่งต่อในแต่ละฉากที่ต่อเนื่อง ใบหน้าของตัวละครที่แสดงอารมณ์ในแบบที่มันควรจะเป็น


โดยรวมแล้วเล่มนี้เป็นเล่มที่แฟนๆ Teen Titans ยุคแรกควรจะอ่านเพราะมันทำมาเพื่อพวกคุณจริงๆ แต่แฟนใหม่ๆเองก็อ่านได้ และอาจจะอยากลองกลับไปหาเรื่องราวของพวกเขาอ่านเพิ่มเติมอีกด้วย

Score 9/10

6 comments:

  1. ซึ่งจริง ยอมรับเลย

    ReplyDelete
  2. อ่านแล้วทำให้อยากติดตามคอมมิคหัวนี้ต่อไปเลยครับ

    ReplyDelete
  3. ซึ่งนะ แต่วิธีคืนความจำง่ายไปนิดไหม แตะแล้วสปาร์คจำได้เลย

    ReplyDelete
  4. คิดถึง Teen Titans ใน Cartoon Network

    ReplyDelete
  5. It’s never too late to develop your data and your contents really excite me a lot.
    online personal or payday loans

    ReplyDelete