Wednesday, June 22, 2016

Uncanny Avengers #9

Uncanny Avengers #9


Hank Pym ได้กลับมาแล้ว แต่ตกลงแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกับเขากันแน่?

และการกลับมาครั้งนี้จะเป็นเรื่องดีหรือร้าย?!


ที่งานประมูลใน New Orleans

Rogue ได้มาหา Gambit ที่เตรียมจะโจรกรรมของจากงานประมูลนี้ เธอได้มาเพื่อสอบถามว่าเขาได้ไปที่ Bagalia หรือเปล่า ซึ่งคำตอบก็คือเขาไม่ได้ไปที่นั่น Rogue จึงรู้แล้วว่าเธอถูก Red Skull ใช้พลังโทรจิตของ Xavier หลอก


เมื่อรู้ความจริงและพูดคุยกับเล่น Gambit สักพัก เธอก็เตรียมไปต่อแต่ก่อนหน้านั้นเธอก็ถาม Gambit ว่าเขาจะมาร่วมจัดการ Red Skull ด้วยหรือไม่ คำตอบของเขาก็คือแน่นอน ไม่มีใครใน X-Men อภัยให้สิ่งที่มันทำกับ Xavier เมื่อได้ยินดังนั้นเธอก็โล่งอกและกระชากเอาเครื่องแฮ็ควงจรรักษาความปลอดภัยของ Gambit เป็นการทิ้งท้ายเพื่อแกล้งอีกฝ่ายให้ต้องหาทางหนีออกจากที่นั่น


หลังจากที่ออกมาเธอก็ได้รับการติดต่อจาก Steve ว่ามียานอวกาศกำลังตกลงมาซึ่งตัวกันความร้อนเสียหาย หากไม่มีใครไปช่วยยานจะระเบิดเอาได้ และตอนนี้สมาชิก Avengers คนอื่นๆก็ไม่ว่างเลยจึงเหลือแต่ Rogue เท่านั้น

ในตอนที่เธอไปถึงนั้นได้พบว่ามีใครบางคนมาถึงก่อนและพามันลงจอดอย่างปลอดภัย และเมื่อเธอเห็นคนตรงหน้าก็ต้องจะโกนด้วยความตกใจเพราะเขาคือคนที่ควรจะตายไปแล้ว Hank Pym ซึ่งกลับมาพร้อมเกราะสีเงินของ Ultron

Hank : รู้สึกดีจริงๆที่ได้เห็นหน้าเพื่อนพ้องอีก

Hank : และยิ่งกว่านั้นคือดีใจที่ไม่ได้เห็นเหล่าลิงที่ฉลาดล้ำยึดครองโลกในขณะที่ฉันออกไปอวกาศ

Hank ได้อธิบายว่าเขารวมร่างเป็นหนึ่งเดียวกับ Ultron และสามารถควบคุมมันได้แล้ว แต่ Rogue นั้นยังไม่แน่ใจและพาเขาไปหา Steve เพื่อแจ้งข่าวดีนี้


ในตอนนั้น Steve กับ Deadpool ได้ทำงานร่วมกันในการจัดการกลุ่มคนที่มาลอบสังหาร Inhuman ที่เป็นเพื่อนบ้านของพวกเขา


จากนั้น Hank กับ Rogue ก็มาถึง และ Doctor Voodoo ก็พาสมาชิก Avengers คนอื่นๆในทีมมาสมทบ ซึ่งพวกเขายังไม่เชื่อใจแม้ Hank จะบอกว่าตัวเองสามารถยึดครองระบบของ Ultron ได้แล้ว และบอกให้ Hank แยกออกจากชุดนั้น

แต่เขาทำไม่ได้เพราะตอนนี้ร่างของ Hank แทบจะรวมเป็นหนึ่งเดียวกับมันแล้ว เขาเหลืออวัยวะจริงๆเพียงไม่กี่ส่วนเท่านั้น เมื่อ Hank คิดว่าอธิบายจบแล้วเขาก็สวมหมวกเกราะหน้า Ultron และบินออกไปหาแฮมเบอร์เกอร์กิน Steve ได้สั่งให้ Rogue ตามไป ส่วนเขาได้อยู่สั่งการคนอื่นๆ


ทางด้านพวก Avengers นั้นคิดว่าคนที่กลับมาน่าจะเป็น Hank Pym จริงๆ แต่ Steve อยากให้เตรียมการไว้ก่อนสำหรับความเป็นไปได้ทุกทาง และทำการติดต่อไปหา Janet เพื่อแจ้งเรื่องนี้ให้เธอทราบ


ด้าน Hank ที่หาเบอร์เกอร์กินได้ก็มาแวะที่ Avengers Mansion ซึ่งเขาเพิ่งรู้ว่ามันถูกขายไปแล้ว ตอนนี้กลายเป็นที่จัดงานสำหรับแฟนๆฮีโร่ Rogue ได้บอกว่าเงินที่ได้จากการขายบ้านหลังนี้ได้ช่วยชีวิตอื่นไว้หลายชีวิต แต่ Hank ก็ยังคิดว่ามันมีอะไรที่มีค่ามากกว่านั้นอย่างประวัติศาสตร์ที่พวกเขาร่วมกันทำมา จากนั้นจึงบอกให้ Rogue พาเขาไปหารูปปั้นอนุสรณ์ของเขา

Hank ได้เดินไปหารูปปั้นของเขาและบอกว่า Avengers นั้นด่วนสรุปเกินไปที่สร้างสิ่งนี้ขึ้นมา Rogue เลยอธิบายว่าพวกเธอคิดว่าเขาเสียสละตัวเองเพื่อช่วยโลกไปแล้ว

Hank : แต่นั่นเป็นเรื่องโกหก...

Hank : เพราะฉันยังไม่ตาย!

Hank Pym ได้ลงมือทำลายรูปปั้นของตัวเองลงในทันที


ซึ่งสิ่งที่ Hank ทำทำให้พนักงานทำความสะอาดที่เราคุ้นหน้างานเข้าที่ต้องเก็บกวาดใหม่

Hank : นี่มันดูบ้าจริงๆ แต่ก็รู้สึกดีเป็นบ้าเลยให้ตายสิ

Rogue : มีแต่มนุษย์เท่านั้นที่รู้สึกแบบนั้น จริงมั้ย?

Hank ; ขอโทษที่ทำเละเทะนะ แต่พวกคุณไม่ต้องการอนุสรณ์นั่นอีกแล้ว... เพราะฉันยังมีชีวิตอยู่!

Hank : เอ้อ เรื่องเงินส่งบิลไปหา เดดพูล แล้วกัน

Rogue : เห็นมั้ย ว่าเดดพูลก็ใช้งานได้

Hank : ฮะ ฮะ รู้สึกดีจริงๆที่ได้กลับบ้าน แฮงค์ พิม กลับมาแล้ว!



Review

โดยรวมผมค่อนข้างชอบเล่มนี้นะ ตัวเนื้อหานำเสนอการกลับมาของ Hank Pym ได้ดีและอธิบายถึงตัวตนของ Hank Pym ว่ากลายเป็นอะไรไปแล้วได้ชัดเจนดี แต่ก็ยังไม่ได้อธิบายออกมาทั้งหมด เหลือจุดให้เรากังขากันต่อไปว่า Hank Pym เอาชนะการควบคุมของ Ultron ยังไง ข้อดีอีกจุดของเล่มนี้คือมีการเล่าเนื้อหาให้นักอ่านสามารถเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นจากเล่ม Rage of Ultron ได้อย่างรวดเร็วด้วย

เล่มนี้โดยรวมผมให้อ่านง่าย เนื้อหาตรงไปตรงมา ไม่มีอะไรผิดเพี้ยน และเนื้อหาก็น่าสนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ Hank Pym ต่อไป เขาจะยังคงเป็นฮีโร่ที่เราคุ้นเคย หรือจะแปรเปลี่ยนไปหลังจากนี้

งานภาพของ Pape Larraz นั้นสวยงามและดูดีมาก ผมค่อนข้างชอบงานของเขาอยู่นะ แต่บางช็อตก็ออกจะดูแปลกไปบ้างอย่างตอนที่ Hank ยิ้มกัดริมฝีปากในหน้าสุดท้าย แต่โดยถือว่าสวยทำให้เนื้อเรื่องน่าอ่านขึ้นอีกเยอะ

ในส่วนของหัวนี้ผมคิดว่าน่าจะทำจนจบในส่วนของบท Hank Pym นะครับ

Score 8/10

4 comments:

  1. ชอบแฮงค์ พิม อย่าพึ่งติสแตกนะ เป็นฮีโร่เถอะ

    ReplyDelete
  2. ปู่สแตนลี มาไง

    ReplyDelete
  3. นึกว่ากลับมาแล้ว เป็นไพเร๊ตออฟเดอะ เอฟ

    ReplyDelete
  4. I am dreadfully thankful to all of your team for sharing such motivating information.
    epaydayloan

    ReplyDelete