Saturday, June 11, 2016

Civil War II - Amazing Spider-Man #1

Civil War II - Amazing Spider-Man #1


เมื่อ Peter พบว่ามันมี Inhuman ผู้มีพลังทำนายอนาคต เขาก็ได้ขอความร่วมมือที่จะร่วมงานกับ Ulysses หรือ Inhuman คนที่ว่า

แล้วพลังทำนายอนาคตของ Ulysses จะส่งผลอย่างไรต่อ Peter


Manhattan

Spider-Man ได้เข้าต่อสู้กับพวก Vulturions ที่เข้ามาลักลอบเข้ามาขโมยของในสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งพวกนั้นมั่นใจว่าหยุดระบบรักษาความปลอดภัยแล้วไม่น่าจะมีใครรู้ถึงการมาของพวกนั้น แต่ Spider-Man กลับรู้ได้ ซึ่งมันก็ใช้เวลาไม่นานที่ Spider-Man จะจัดการทั้ง 3 คนลงได้


และแน่นอนว่า Spider-Man รู้ได้จากความช่วยเหลือ Ulysses


2 ชั่วโมงก่อนหน้านี้

Peter เพิ่งจะกลับมาถึงสำนักงาน Parker Industries ที่ซึ่งเคยเป็นตึก Baxter Building มาก่อน เขานั่งเครื่องบินตรงมาจากเซี่ยงไฮ้ทำให้เหนื่อยและเข้าห้องนอนที่ปิดไฟอยู่ในทันที แต่เขาก็พบว่าตัวเองไปนอนทับใครเข้า และเมื่อเปิดไฟชายคนนั้นก็คือ Johnny Storm ที่แก้ผ้านอนอยู่ก่อนเขานี่เอง

Peter : นี่นายจะมาขุดทองฉันหรือไง?*

Johnny : ฉันเหนื่อยหรอกเฟ้ย! ก็นายบอกเองไม่ใช่หรือไง ว่าที่นี่ต้อนรับฉันทุกเวลา! ...และอีกอย่าง... ที่มันเคยเป็นบ้านของฉันนะ

Peter : แล้วไหงนายแก้ผ้าแบบนั้น?!

Johnny : ก็มันเป็นธรรมชาติของฉันอ่ะ ต้องทำแบบนี้ถึงจะนอนได้

Peter : เอาหมอนออกจากตรงนั้นเลยนะ เจ้าบ้า! นายรู้มั้ยว่าฉันต้องนอนบนหมอนใบนั้น!

*ประโยคนี้เอาฮานะครับ 555


หลังจากที่เคลียร์กันได้ Johnny เลยเตือนความจำของ Peter ว่าวันนี้เป็นเวรของเขาที่จะได้ใช้เวลากับ Ulysses - Inhuman คนใหม่ผู้มีพลังมองเห็นอนาคต ซึ่งตอนนี้ Royal Family ก็พาเขามารออยู่ที่ด้านบนของตึกแล้ว


และนิมิตแรกที่ Ulysses มองเห็น ก็คือชายคนหนึ่งที่ฆ่าชายหญิงอีกคู่นึง Spider-Man นั้นอยากได้ข้อมูลมากกว่านั้น แต่ Ulysses ก็บอกได้เขาแค่นี้ Spider-Man จึงตัดสินใจที่จะพา Ulysses ไล่ตามชายคนที่ว่าไป และไม่นานนักชายคนนี้ก็บุกไปยังบ้านของสามีภรรยาคู่นึงและชักปืนออกมา เมื่อเห็นสถานการณ์ตรงหน้า Spider-Man จึงซัดใส่ชายคนนั้นและใช้ใยตรึงเขาไว้ในทันที

สามีภรรยาคู่นั้นได้ขอบคุณที่พวกเขามาถึงทันเวลา เพราะถ้ามาช้ากว่านี้ไปอีกนิดเดียวพวกเธอทั้งคู่คงจะกลายเป็นศพไปแล้ว มันเป็นเหมือนกับปาฏิหาริย์ที่พวกเขามาอยู่ที่นี่


วันถัดมา

Spider-Man ได้พา Ulysses ทัว Parker Industries และได้บอกว่าหากได้ Ulysses มาช่วยเขาอาจจะรู้ว่าควรจะพัฒนาอะไรที่เหมาะสมและประสบความสำเร็จที่สุด สิ่งที่จะช่วยคนอื่นได้ในเวลาที่ควรจะเป็น ซึ่งมันจะช่วยพวกเขาจากการพัฒนาบางอย่างที่สูญเปล่า แต่ Ulysses นั้นก็บอกว่าเขาเรียนไม่จบจะจ้างเขาจริงๆเหรอ Spider-Man เลยพา Ulysses ไปแนะนำตัวกับหัวหน้าหน่วยงานที่นี่

ซึ่งนั่นก็คือ Harry Osborn และทาง Harry ก็คิดว่าถ้า Peter แนะนำ Ulysses มาก็แสดงว่าเขาต้องมีพรสวรรค์ที่น่าทึ่ง


และอีกคนก็คือ Clayton Cole อดีตวายร้าย Clash ซึ่งปัจจุบันผันตัวมาทำงานเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคลื่นเสียง และเขาก็นึกขอบคุณ Spider-Man กับ Peter ที่มอบโอกาสนี้ให้เขาอยู่เสมอ


หลังจากที่แนะนำตัวกันเสร็จพวกเขาก็พากันไปดูการรถบินได้ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิต จากนั้น Spider-Man ก็เห็น Ulysses หน้าตาดูไม่ค่อยดีจึงขอตัวพาเขาออกไป โดยบอกว่าติดนัดคุยโทรศัพท์ทางไกลกับ Peter ซึ่งในขณะที่เดินออกมานั้นใบหน้าของ Ulysses ก็ดูแตกตื่นจริงๆ


หลังจากที่ออกมา Ulysses ก็บอก Spider-Man ว่าเขามองเห็นนิมิตซึ่งมันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดต้องเรียกพวก Avengers แต่ก็ไม่ได้ดีสำหรับ Spider-Man เพราะหนึ่งในผู้ชายที่เขาพบวันนี้จะสวมชุดและต่อสู้กับ Spider-Man โดย Ulysses ก็พยายามบอกว่านิมิตของเขานั้นใช่ว่าจะถูกเสมอ ส่วนใหญ่อาจจะถูกแต่บางทีเรื่องนี้มันอาจจะผิด

Spider-Man นั้นก็คิดว่ามันอาจจะเป็น Harry ที่เครียดกับงานมากเกินไป แต่ Ulysses นั้นบอกว่าไม่ใช่

Ulysses : "แฮร์รี่"? ไม่ ผมไม่ได้หมายถึงเขา

Ulysses : เป็นอีกคน ที่ชื่อ เคลย์ตัน อะไรสักอย่างนี่แหละ

Ulysses : ...คุณพอจะคิดออกมั้ยว่าทำไมเขาถึงต้องทำแบบนั้น?

และสิ่งที่ Spider-Man คิดขึ้นมาก็คือภาพในอดีต การเผชิญหน้าระหว่างเขากับ Clash!


โปรดติดตามตอนต่อไป

คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้ก็เป็น Tie-In ของอีเวนต์ Civil War II ซึ่งนำเอา Spider-Man มาเข้าร่วมรับโชคชะตาการมองเห็นอนาคตของ Ulysses ซึ่งจากตัวเรื่องจะนำเสนอว่า Spider-Man นั้นพยายามที่จะดูว่าการทำนายของอีกฝ่ายเป็นยังไง มันเชื่อได้หรือไม่ และสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ Peter คิดว่าการมองเห็นของ Ulysses นั้นสามารถเชื่อมั่นได้ในระดับนึง และการใช้พลังนี้อาจจะทำให้เขาสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้มากขึ้น จึงได้ชักชวน Ulysses มาทำงานด้วยเพื่อใช้พลังนี้ในทางที่ดี แต่ในตอนท้ายด้วยคำทำนายที่เป็นลบต่อคนรู้จัก มันก็น่าสนใจว่า Peter จะตัดสินใจทำอย่างไรต่อไป เขาจะเชื่อถือในตัว Clayton หรือเริ่มระแวงและตั้งอคติต่ออีกฝ่ายจนเป็นจุดกำเนิดของความขัดแย้งในนิมิตเสียเอง?

อีกอย่างในเล่มนี้ก็ได้บอกกับเราว่าการมองเห็นของ Ulysses นั้นสามารถมองเห็นได้ในระดับเล็กๆมาจนถึงขนาดใหญ่ แต่ทั้งนี้มันก็อาจจะขึ้นกับจุดที่เขาอยู่ด้วยก็เป็นได้

ในส่วนที่ผมไม่ชอบในเล่มนี้ก็คือ ประเด็นที่ผู้เขียนนำเสนอให้ Peter ดูเชื่อมั่นในตัว Ulysses อย่างรวดเร็วจนถึงขนาดดึงตัวมาทำงานด้วย ผมไม่แน่ใจว่า Peter เคยทำงานร่วมกับ Ulysses กี่ครั้ง แต่การพามาบอกว่าอยากใช้พลังของ Ulysses เพื่อดูว่าพวกเขาควรจะพัฒนาอะไรเพื่อไม่ให้เสียเงินและกำลังคนอย่างสูญเปล่ามันก็ยังดูแปลกๆเกินไป เพราะมันเหมือนกับการใช้พลังนี้เพื่อการส่วนตัว ซึ่งเล็งถึงผลกำไรของบริษัท ซึ่งตัว Peter เป็น CEO ของบริษัทก็จริง แต่มันก็ไม่ใช่นิสัยของเขา แต่จริงๆผมก็ว่ายากเพราะพลังของ Ulysses มันก็ใช่ว่าจะใช้ได้ทุกด้าน อย่างการแพทย์รู้ว่าจะเกิดโรคแต่ไม่รู้ต้นตอหรือตัวโรคมันจะช่วยอะไรได้ การผลิตวัคซีนมันก็ต้องมีตัวอย่างของโรคที่จำเป็นใช้สร้าง การมองเห็นแล้วบอกในระดับที่ไม่มีข้อมูลแน่ชัดย่อมไม่ได้ช่วยอะไร

ตัวเรื่องนั้นแยกออกมาจากเล่ม Amazing Spider-Man ปกติ ที่ไม่ได้เข้าร่วมอีเวนต์นี้ แต่แยกเล่มนี้ออกมาแทน ทำให้เราจะมีเนื้อหาของ Spider-Man 2 ส่วน ซึ่งถ้าใครที่อยากจะรู้เรื่องราวของ Spider-Man ในอีเวนต์ Civil War II ก็ลองหามาอ่านได้ครับ แต่ถ้าใครอยากจะอ่านแค่เล่มหลักก็ข้ามไปได้เลย เพราะมันไม่ได้เกี่ยวข้องกัน

งานภาพของเล่มนี้อาจจะไม่ได้สวยงามอะไรนัก แต่ผมก็ไม่ได้คิดว่ามันน่าเกลียดจนเกินไป อยู่ในระดับที่โอเคอยู่ และเนื้อหาก็น่าสนใจในระดับนึง


Score 7/10

1 comment:

  1. You have done really a superb job with your web site. Marvelous stuff is here to read.
    direct payday loan sites

    ReplyDelete