Sunday, October 4, 2015

สปอยหลังจากนี้

*Update สปอยที่จะทำเรื่องที่ 5

คิดว่าไม่ได้ลงบทความมานานแล้ว รอบนี้เกี่ยวกับสปอยที่จะทำหลังจากนี้ครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็เคยพูดถึงไปแล้ว ว่าช่วงหลังมานี้งานผมก็เยอะขึ้น แล้วก็มีหลายอย่างที่จะทำมากขึ้น ทำให้ส่วนของสปอยนั้นผมคิดว่าจะลดลงไปหน่อย เพราะต้องยอมรับว่าที่ทำอยู่ตอนนี้ก็ค่อนข้างเยอะ... ประมาณ 11 - 12 เรื่องได้มั้ง ที่ถือว่าเยอะพอสมควรเลย (เนื่องจากทำคนเดียวด้วย) ทำให้ระยะหลังผมจะลงช้าหน่อย แต่เล่มไหนที่ผมรับปากว่าจะทำโดยเฉพาะ Tie-In ของ Secret Wars นั้นจะพยายามทำให้จบนะครับ ซึ่งหลายๆเล่มจะเหลือประมาณ 1-2 เล่มก็จะจบแล้ว

และที่จะพูดถึงก็คือตัวสปอยที่จะทำในส่วนของ All-New All-Different Marvel ที่จะเริ่มต้นในเดือนหน้า ทางผมเองก็จะยังทำอยู่ แต่ด้วยเหตุที่บอกไปแล้วข้างต้น ทำให้หยิบมาทำได้น้อยลงกว่าเดิม เลือกเฉพาะที่ผมสนใจจริงๆ ซึ่งตอนนี้คิดว่าน่าจะประมาณ 5 - 6 เล่ม ดังนี้

1. Amazing Spider-Man 


คิดว่าหลายๆคนคงจะไม่ต้องเดา เพราะหัวนี้เป็นหนึ่งในหัวเรื่องหลักที่ผมทำอยู่แล้วในบล็อก ดังนั้นผมจึงเลือกที่จะทำต่อ

2. Uncanny Inhuman 


หัวเล่ม Inhuman ที่น่าจะกลายเป็นเล่มหลักไปแล้ว เพราะเล่ม Inhuman ไม่มีอยู่แล้ว ดังนั้นผมเลยคิดว่าจะหยิบเล่มนี้ขึ้นมาทำแทน โดยในบล็อกก็มีน้อง Tei Jsa ทำเล่ม #0 ไว้แล้ว

3. All-New Inhuman 


อีกหนึ่งหัวเล่ม Inhuman ที่น่าสนใจ ซึ่งจะเกี่ยวกับทีมที่ออกค้นหา Inhuman ชุดใหม่ที่ปรากฎตัวขึ้นมาบนโลก

4. Extraordinary X-Men 


หัวที่คิดว่าเป็นเล่มหลักของ X-Men ในตอนนี้ ซึ่งจะต้องช่วยเหลือประชากรมิวแทนต์ที่กำลังลดน้อยลงไปเรื่อยๆ

5. Invincible Iron Man 


หลังจาก Superior Iron Man ทางผมไม่ได้ทำ เลยหยิบเอาเล่มนี้มาทำแทน (เห็นมีคนเรียกร้องเข้ามาด้วย) แต่เนื่องจากคนเขียนคือ Bendis ที่ชื่อเสียงโด่งดังมากในช่วงหลังๆมานี้ ผมจึงอาจจะไม่การันตีว่าจะทำจนจบ (หรือโดนตัดจบ) นะครับ เพราะอย่างที่รู้ว่างานแกแรกๆจะดูดี แต่หลังๆจะน่าเบื่อหน่ายมาก (ยังจำได้ดีกับ Age of Ultron กับ Uncanny X-Men ช่วงพินัยกรรมของเซเวียร์) แต่ถ้าออกมาดีก็คงจะได้ทำไปเรื่อยๆครับ


ส่วน 6 นั้นยังไม่ตัดสินใจว่าทำเล่มไหน คงดูสถานการณ์ก่อน โดยผมก็คิดว่าจะ X-Men กับ Inhuman อย่างละเล่ม แต่ทำไปทำมาก็ทำ Inhuman ไป 2 เล่ม แล้ว หัว X-Men อีกเล่มที่น่าสนใจก็น่าจะเป็น Uncanny X-Men ทีม Magneto แต่คงต้องขอดูก่อน นอกจากนี้ก็มี Web Warrior ที่รวมทีมแมงมุมอีกเล่มที่น่าสนใจ แต่จริงๆก็อยากจะทำ Avengers สักเล่มนึง แต่ยังไม่เห็นว่าเล่มไหนที่น่าสนใจจะหยิบมาทำ อาจจะต้องขอลองอ่านดูก่อน

นอกจากนี้ในส่วนของ DC ผมทำอยู่ 3 เล่ม นั่นคือ Justice League, Earth-2 และ Robin, Son of Batman ซึ่งตอนนี้ คิดว่าอาจจะมีการตัด Earth-2 ออกไป แต่คงต้องขอดูไปอีกสักระยะก่อนนะครับ

ถ้าตัดสินใจเล่มที่จะทำได้ จะมาอัพเดตอีกที

8 comments:

  1. ยังไงก็ขอบคุณครับ สำหรับสปอยล์ดีๆ ^ ^

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณครับพี่ ^^

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณมากๆจ้า แต่อยากให้มีironmanด้วยจัง คือหาอ่านสปอยironmanไม่ได้เลย เห็นมีเว็บนึงทำแต่ตอนนี้ก็เงียบๆหายไปนานมากแล้วเสียดายมากๆอยากให้มีคนทำ เอาแบบคร่าวย่อๆก็ยังดี ^^

    ReplyDelete
  4. ถามหน่อยครับ ไครอปทั้งเด็กและผู้ใหญ่หายไปไหนครับ ไม่เห็นใน x-men ทั้งสองหัวเลย หรือตายไปแล้ว

    ReplyDelete
    Replies
    1. เด็กยังอยู่เล่ม All-New X-Men ครับ ผู้ใหญ่ไม่รู้หายไปไหน

      Delete
    2. ขอบคุณครับ

      Delete
  5. ขอบคุณครับสำหรับผลงานสปอยล์ดีๆ

    ReplyDelete