Friday, October 9, 2015

Amazing Spider-Man : Renew Your Vows #4

Amazing Spider-Man : Renew Your Vows #4

Secret Wars : Tie-In

เรื่องโดย : Dan Slott  | ภาพโดย : Adam Kubert

วางจำหน่าย : 19 สิงหาคม 2015

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


Annie May Parker ต้องซ่อนพลังพิเศษของเธอไว้มาโดยตลอด แต่ตอนนี้เธอจะปลดปล่อยมันออกมาเพื่อช่วยเหลือพ่อของเธอ!


ในช่วงวัยเด็ก Annie มักจะใช้พลังออกมาโดยไม่คิดให้ดีเสียก่อน ทำให้ครอบครัวของเธอต้องออกมายั้งไว้เสมอๆ จนเธอเริ่มจะคิดว่าช่วงนั้นเธอมีชื่อว่า “Annie No” เสียอีก โดยพ่อแม่ของเธอพยายามบอกให้เธออย่าใช้พลังที่เป็นเหมือนพรสวรรค์ของเธอให้ใครเห็น แม้เธอจะใช้มันเพื่อช่วยเหลือคนอื่นก็ตามที


และแม้กระทั่งตอนนี้เองที่พ่อของเธอตกอยู่ในอันตราย แม่ของเธอก็ยังไม่ยอมให้เธอถอดกำไลข้อมือออกไปช่วยพ่อ จนกระทั่งพวกเธอโดยชายหญิงคู่หนึ่งพาตัวเข้าไปในเงาของตึกและทะลุออกมาอีกที่นึง

Bobbi: ได้ตัวครอบครัวปาร์คเกอร์แล้ว

??? : ยังหรอก บ็อบบี้ เพราะฟลินต์ยังไม่กลับมา

??? : และฉันยังไม่เห็นตัว ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เลย สิ่งเหล่านี้จะไร้ค่าตราบใดที่ยังไม่ได้ตัว...


??? : สไปเดอร์แมนมา!

ฝั่ง Peter ที่เห็นครอบครัวโดยลักพาตัวไปก็อัดเหล่า Sinister Six อย่างรุนแรงจนพวกนั้นหมดสภาพไปจนหมด และ Sand Man ก็ปรากฎตัวออกมา

Sand Man : ถ้าอยากเจอภรรยากับลูกก็มากับฉัน

Spider-Man : แซนด์แมน นายก็มากับเจ้าพวกนี้ด้วยเหรอ?

Sand Man : ฉันไม่ใช่พวกเดียวกับเจ้าพวกนี้ ฉันอยู่ฝั่งเดียวกับชิลด์!

Sand Man : พวกเรามาพาพวกนายออกไปจากที่นี่อย่างปลอดภัย!

Spider-Man : ฉันไม่เชื่อนายหรอก มาร์โก้ พวกเขาอยู่ที่ไหน?!

Sand Man : พวกเราไม่มีเวลามาเถียงกันนะ พวกเราต้องไปกันก่อนที่...

Spider-Man : ฉันจะไม่ไปไหนกันนายทั้งนั้น!

Spider-Man : นายเป็นหนึ่งในพวกซินิสเตอร์ซิกซ์ใช่มั้ยล่ะ มาแทนตำแหน่งของด็อกอ็อค

Sand Man : เจ้าบ้า ฉันมีพลังพิเศษนะ! แกคิดได้ยังไงว่าฉันจะอยู่ฝั่งเดียวกับรีเจนต์?

Spider-Man : ฉัน... เวรเอ๊ย... เขามาถึงแล้ว


Regent ได้มาถึงแล้ว พร้อมลงมือจัดการพวกเขาด้วยตัวเอง เขาใช้พลัง Telekinesis จาก Vance Astro หยุดยั้งพวกเขาไว้ และจากนั้นก็ใช้พลังเรียกสายฟ้าของ Storm เล่นงานทั้งคู่อย่างต่อเนื่อง

Regent : มันไม่มีคำว่าแฟร์หรอก พวกมนุษย์ตัวจ้อย

Regent : มันไม่มีทางเป็นไปได้ เมื่อแกได้เผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตระดับพระเจ้า


ทางด้านพวก MJ ก็มาอยู่ในการปกป้องของ Shield ภายในแมนชั่นลับของ Fury โดย 2 คนที่พาพวกเขามาได้เปิดเผยว่าพวกเขาคือ Prowler และ Mockingbird นอกจากนั้นก็มี Dagger และ Dr.Ohnn (The Spot) หนึ่งในวายร้ายของ Spider-Man ผู้มีพลังเทเลพอร์ต ซึ่งเขาเกือบจะโดน Regent ขโมยพลังไป แต่บางส่วนเขาก็สามารถที่จะหนีออกมาได้ทัน ส่วนผู้นำของพวกเขาตอนนี้ก็คือ Hawkeye ที่เสียตาขวาไป คนสุดท้ายที่แนะนำตัวก็คือ Edwin Jarvis อดีตพ่อบ้านของ Avengers

ตอนนี้พวกเขาสามารถหนีรอดจากการแสกนของ Regent ได้ด้วยเทคโนโลยีการพรางตัวที่ Jarvis พัฒนา จากนั้น MJ ที่เริ่มจะรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นก็ถามถึง Peter ที่ไม่ได้มาที่นี่ ฝั่ง Hawkeye จึงตอบไปตามจริงว่าเขาโดนจับตัวไปแล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่าต้องตายไปแล้วแน่ๆ ทำให้ MJ โมโหมากที่พวกเขาซึ่งบอกว่าเป็นกลุ่มต่อต้านไม่ทำอะไรเลย และมัวแต่นั่งอยู่ในนี้


Hawkeye เลยบอกกลับไปว่าทำไมเขาต้องเสี่ยงไปช่วยคนขี้ขลาดที่หนีเอาตัวรอดแล้วปล่อยให้เขากับ Avengers คนอื่นๆเผชิญหน้ากับ Regent จนสุดท้ายทุกคนล้วนโดนจับและเขาต้องเสียดวงตาไปด้วย MJ ที่โมโหมากก็คิดที่จะตบใส่ Hawkeye สักฉาดนึง แต่ Ben Urich ก็มาหยุดเธอไว้ทัน และบอกว่า Hawkeye พูดหาเรื่องไปงั้นแหละ เพราะเขารู้อยู่แล้วว่า Peter ไปช่วยเธอกับลูก

Ben ได้บอกว่าเขาติดต่อกับคนในนี้มานานแล้ว เขารู้เรื่องตัวตนของ Peter และเป็นเขานี่แหละที่บอกเรื่องของพวกเธอให้พวก Hawkeye รู้ รวมไปถึงให้ข้อมูลผิดๆกับ Regent เพื่อไม่ให้สาวตัวไปถึงครอบครัวของพวกเธอได้อีกด้วย แต่ MJ ก็บอกว่าอัจฉริยะภาพของ Peter จัดการเรื่องนี้ได้ดีพออยู่แล้ว ด้วยการใช้ชิปยับยั้งพลังพิเศษที่กดพลังของตัวเองและลูกสาว จนไม่มีใครตรวจจับได้ เมื่อได้ยินดังนี้ Hawkeye ก็ขอดูชิปที่ว่าทันที


ฝั่ง Peter ก็ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองโดน Regent จับกลับมาที่ฐานทัพของมัน และพบกับ D-Man ที่ตอนนี้โดน Dr.Stillwell ชำแหละเพื่อส่งมอบพลังของเขาให้แก่ Regent ทำให้ Peter เสียใจมากที่ก่อนหน้านี้เขาไม่ได้ช่วย D-Man ไว้


แต่ Regent ก็ตอบกลับไปว่า ถ้าเขาทำมันจะทำให้เขาถูกเจอตัวเร็วขึ้นเท่านั้น และที่มันสามารถตอบเขาได้นั่นเพราะ มันใช้พลังอ่านใจที่ได้มาจาก Xavier เมื่อนานมาแล้ว ทำให้มันรู้อีกว่า Spider-Man ก็คือ Peter Parker และตอนนี้มันรู้แล้วว่ายังมีกลุ่มที่ต่อต้านมันอยู่ มันจึงอ่านใจ Sand Man เพื่อดูที่ตั้งของพวกนั้น


Hawkeye : นี่คือสิ่งที่พวกเราต้องการมาตลอด ตอนนี้ที่พวกเราต้องการเพิ่มเติมก็คือเวลา... เวลาที่จะเรียนรู้มัน เพราะดูการออกแบบนี่สิ ปาร์คเกอร์ เป็นอัจฉริยะจริงๆ!

Hawkeye : ด้วยการออกแบบบางสิ่งที่จะควบคุมพลังของลูกสาว... สไปเดอร์แมนได้สร้างอาวุธที่อาจจะโค่นล้ม รีเจนต์ ลงได้!

Dr.Ohnn : ฉันจะพยายามสร้างมันออกมาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

Prowler : อย่าหักโหมมากนักเลยด็อกเตอร์ คุณทำมามากพอแล้ว ฉันจะจัดการที่เหลือเอง

Hawkeye : ชิปเพียงแค่ตัวเดียว สามารถที่จะ “สกัดกั้น” พลังทั้งหมดของ รีเจนต์ ออกไปได้ แต่ทั้งหมดที่มันต้องการก็คือตัวอย่างดีเอ็นเอของมัน

Hawkeye : พูดง่ายๆก็คือ... เราต้องการเลือดของมัน


ทาง Annie ที่ตอนนี้ไม่มีตัวมาคุมพลังไว้แล้วก็ได้ทำชุดของตัวเองขึ้นมาและใช้พลังของเธอไต่ไปทั่วทั้งห้อง ทำให้ MJ ไม่ค่อยชอบใจเท่าไร แต่คนอื่นๆก็บอกให้เธอใจเย็นลงเพราะตอนนี้มันไม่มีค่าอะไรแล้วถ้าจะคุมพลังของเธอไว้ และไม่ว่าจะชอบหรือไม่พวกเธอสองแม่ลูกก็ต้องอาศัยอยู่ในฐานลับนี้เหมือนกับคนอื่นๆแล้ว

แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นแบบนั้นเมื่อสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น แสดงให้เห็นว่ามีใครบางคนกำลังบุกเข้ามา


Mockingbird ได้สั่งให้อพยพคนออกไปในทันที เพื่อไปยังฐานที่มั่นสุดท้ายของพวกเธอ ส่วน Hawkeye, Dagger และ Prowler จะพยายามตรึงศัตรูไว้ และกลุ่มที่บุกมาก็คือ Sinister Six ชุดใหม่นั่นเอง


ฝั่ง Peter ก็โดน Regent จับเข้าไปในแคปซูลส่งพลังแล้ว

Regent : ก่อนที่แกจะตายนะ ปีเตอร์ ฉันอยากให้แกรู้ว่าฉันเป็นคนดี เหล่าฮีโร่ชายและหญิงที่น่ามีพลังอันน่าภูมิใจซึ่งถูกฉันแย่งชิงมานั้น... พวกเขาได้เสียสละเพื่อบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่

Regent : แกเห็นมั้ยว่าวันแห่งความวิบัติกำลังจะมาถึงแล้ว

Regent : เมื่อฉันต้องต่อสู้กับเทพเจ้าผู้บ้าคลั่ง... ชายผู้สร้างสรรค์โลกที่พวกเราอยู่อาศัยใบนี้

Regent : เขาอาจจะทรงพลังยิ่งกว่าใคร แต่ด้วยสัมผัสแมงมุมกับพลังเหนือมนุษย์ของแก จะทำให้ฉันสามารถหลบทุกการโจมตีของมันได้

Regent : มันคือสิ่งที่ฉันต้องใช้เพื่อโค่นล้มยุคสมัยของ... ดูม

Peter : สรุปคือแกฆ่าพวกเขาเพื่อแย่งพลังของพวกเขามา และตอนนี้แกก็กำลังจะฆ่าฉัน...

Peter : เพื่อที่ว่าแกจะได้สัมผัสแมงมุมไปใช้ต่อสู้กับเทพเจ้า และเทพองค์นั้นก็ชื่อว่า ดูม ฉันเข้าใจละ


Peter : แกมันบ้าไปแล้ว

และ Regent ก็กดปุ่มหยุดส่งอ็อกซิเจน

Regent : ส่วนแกก็กลายเป็นคนตาย

Sandman : เฮ้ โรแนน แล้วฉันล่ะ?

Regent : เงียบไปเถอะ แกมันไร้ค่าแซนด์แมน มันไม่มีอะไรในตัวแกที่ฉันเอามาใช้ได้

Sandman : แกผิดแล้ว เพราะแกพูดเอง... ว่ามันมีอะไรในตัวของฉันอยู่

Sandman : สิ่งนั้นก็คือหลุมสีดำขนาดใหญ่ ผลงานของ ดร.โจนาธาน โอน

Sandman : มาร์โก้ถึงชิลด์ ฉันกำลังจะตาย แต่ฉันทำได้แล้ว...


Sandman : ประตูหลังเปิดแล้ว! ฉันหวังว่าจะใครสักคนได้ยินนะ

ทาง Shield กำลังชุลมุนกับการต่อสู้อย่างหนัก เหล่าฮีโร่ผู้ใหญ่พยายามตรึง Sinister Six ไว้ ในขณะที่พาเด็กๆหลบหนีไป และ Dr.Ohhn ก็รู้สึกได้ว่ามันมีประตูอีกบานเปิดขึ้นมา ส่วน MJ ก็ตามหาตัว Annie อยู่ แต่หนนี้เธอไม่สามารถขวางลูกได้อีกต่อไป

Annie : โอย ไม่ใช่ครั้งนี้ค่ะ แม่!

Annie : หนูเบื่อที่จะหลบซ่อนตัวแล้ว! ถึงเวลาที่ต้องแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าหนูทำอะไรได้... สิ่งที่บ่งบอกว่าหนูเป็นใคร!


Annie ได้เข้าต่อสู้กับ Sinister Six ด้วยตัวคนเดียวและเธอก็สามารถรับมือกับมันได้ดี


หลังจากนั้น Sinister Six ก็โดนเล่นงานจนหมด Dr.Ohhn ได้พยายามพลังเฮือกสุดท้ายของเขาเพื่อเปิดประตูที่เขาให้ Sandman ไว้ เพราะนี่เป็นโอกาสครั้งสำคัญที่พวกเขาอาจจะหาได้เพียงครั้งเดียว

Hawkeye : ประตูหลังเปิดแล้ว พวกเรามีธนูวิเศษ และพวกเราก็ไม่เคยมีโอกาสที่ดีเท่าครั้งนี้มาก่อน

Hawkeye : อูริช?


Ben : โอนน์ กำลังจะหมดสติแล้ว แต่พวกเราจัดการต่อได้ ไปเถอะ ขอให้โชคดี!

Hawkeye : เอาล่ะ งั้นพวกเราจะไปลุยศึกสุดท้ายกัน อเวนเจอร์รวมพล!

MJ : เอาล่ะถึงเวลาต้องไปแล้ว แม่หนู แม่รู้ว่าลูกทำได้ดี แต่มันถึงเวลาที่ลูกต้องไปรวมตัวกับเพื่อนๆแล้ว เข้าใจมั้ย?

Annie : เดี๋ยวก่อนสิคะ แม่ เห็นนั่นมั้ย? “เขาบอกว่าเจ้านั่นได้ตัวสไปเดอร์แมนไปแล้ว!”

Annie : พวกเราต้องไปทางนั้น! กับพวกคนดี พวกเราต้องช่วยพ่อ!

Annie : ได้โปรดเชื่อหนูเถอะ หนูทำได้!

Mj : แอนนี่ ไม่ใช่แบบนั้น... มันต้องเป็นพวกเราทำได้

MJ : ไปช่วยพ่อของลูกกัน!


พบกับบทสรุปในตอนหน้า...

ครอบครัว Parker ปะทะ Regent!


2 comments:

  1. รอตอนหน้าอย่างใจจดใจจ่อ

    ReplyDelete
  2. สนุกมากๆ ครับ

    ReplyDelete