Thursday, October 1, 2015

Future Imperfect

Secret Wars Tie-In : Future Imperfect


บทสรุปของ ยักษ์เขียวผู้บ้าคลั่ง ที่ต้องการจะโค่นล้มเทพเจ้า God Doom


ในอาณาเขต Dystopia

ที่นี่ถูกปกครองโดย Maestro หรือ Hulk ที่คลุ้มคลั่งยิ่งกว่า Hulk ไหนๆ มันคือ Baron ที่ Doom ได้มอบอำนาจให้


แต่มันก็ยังคงมีกลุ่มต่อต้านที่ต้องการที่จะโค่นล้ม Maestro อยู่ ซึ่งนำโดย The Thing (Thunderbolt Ross) พร้อมกับสมาชิก Ruby Summer, Janis Jones, Layla Miller


สุดท้ายองกรณ์ต่อต้านก็ต้องพินาศด้วยฝีมือของ Maestro แต่ทว่ามันกลับไม่ฆ่าพวกเขา เพราะมันคิดว่าพวกเขาจะสามารถช่วยเหลือมันได้ และด้วยข้อเสนอของมัน มันต้องการเกราะ Destroyer สิ่งที่เชื่อว่าจะช่วยให้มันสามารถเอาชนะ God Emperor Doom ได้ และเมื่อพวกเขาช่วยมันทำการใหญ่สำเร็จ มันก็จะจากที่นี่ไปตามที่พวกเขาต้องการ ซึ่ง Ross ก็ตกลงที่จะช่วย


จากนั้น Maestro ก็ออกเดินทางจนพบกับสถานที่ซึ่งเก็บมันไว้ในที่สุด โดยผู้ที่เป็นคนคอยปกป้องมันอยู่ก็คือ Ancient One หรือ Rick Jones ปู่ของ Janis แต่ทว่าเขากลับพา Maestro ไปหา Destroyer อย่างง่าย และบอกให้เขาเอามันไปได้เลย


จน Maestro ถึงกับงงว่ามันจะง่ายอะไรปานนี้ แต่ Rick Jones ก็บอกว่ามันจะไม่ง่ายขนาดนั้นแน่นอนเพราะเขาได้เรียก Doom มาที่นี่ ดังนั้น Maestro มีโอกาสเดียวเท่านั้น มันจึงจำต้องรีบมุ่งหน้าไปหาเกราะในทันที พร้อมบอก Rick Jones ว่าถ้านี่เป็นกับดักมันจะต้องรอด และเขาจะต้องตาย

Rick Jones พยายามโน้มน้าม Maestro เป็นครั้งสุดท้ายว่าเขาต้องการที่จะทำแบบนี้จริงๆเหรอ แต่ Maestro ก็ยืนยันว่านี่คือสิ่งที่มันต้องการ และเมื่อ Maestro สัมผัสกับ Destroyer ก็พบว่ามีบางอย่างเกิดขึ้น พร้อมกันนั้นเงาร่างของใครบางก็ปรากฎที่ด้านหลังของ Rick Jones ที่บอกว่าจุดจบกำลังจะมาถึงแล้ว

Doom : ใครกันที่บังอาจ?!

Doom : ใครที่กล้าพอที่จะเข้ามาเหยียบยังดินแดนของนายเหนือแห่งทุกสิ่ง... และขโมยสิ่งที่เป็นของข้าไป


พวก Ross ที่ตาม Maestro มาได้ก้มคารวะให้แก่ Doom ที่มาถึง แต่ทาง Maestro นั้นยังไม่ยอมแพ้โดยง่าย และในที่สุดมันก็สามารถรวมเป็นหนึ่งเดียวกับเกราะ Destroyer ได้


พวก Ross ที่เห็นท่าไม่ดีก็เริ่มเผ่นกันในทันที จากนั้นการต่อสู้ระหว่าง Maestro กับ Doom ก็เริ่มต้นขึ้น ด้วยพลังของเกราะ Destroyer มันได้ทำให้ Maestro นั้นแข็งแกร่งยิ่งกว่า Doom จน Doom ต้องยื่นข้อเสนอให้พวกเขาร่วมมือกัน เพราะมันจะไม่มีอะไรหยุดพวกเขาไว้ได้ แต่ Maestro ไม่ต้องการอะไรแบบนั้น

Maestro : ในช่วงเวลาแห่งความพ่ายแพ้ แกยังคิดที่จะยื่นข้อเสนอให้กับฉันอีกงั้นเหรอ?

Maestro : เอางี้ดีกว่า ให้ฉันเป็นคนยื่นข้อเสนอให้แกแทนดีมั้ย เอาเป็น

Maestro : แกตายและฉันได้ปกครองโลกนี้แทนที่แก

Maestro : เป็นข้อตกลงที่ไม่เลวใช่มั้ยล่ะ?

ด้วยพลังของเปลวเพลิงจากเกราะ Destroyer มันได้สังหาร Doom ลงได้สำเร็จ


เมื่อปราบ Doom ลงได้ Maestro ก็กลายเป็นเทพเจ้าคนใหม่ที่ขึ้นปกครองโลกใบนี้


แต่ทว่าความเป็นจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น กลุ่มของ Ross ยังคงอยู่ในถ้ำกับ Rick Jones และ Doom ก็ไม่ได้ปรากฎตัวออกมา ทุกอย่างเป็นเพียงแค่ภาพมายาที่ Maestro มองเห็นเท่านั้น Rick Jones ได้เฉลยว่าพลังของ Destroyer นั้นคือทำให้ความหวังของผู้ที่มาหามันสมหวัง ซึ่งสำหรับ Maestro ก็คือการพิชิต Doom และมันก็สำเร็จแล้วในหัวของเขา หากแต่ว่าเขาจะต้องติดอยู่ในภาพมายานั้นไปตลอดกาลจนกว่าจะตาย

หลังจากจบเรื่องราวทั้งหมด Janis ได้ขอให้ Rick กลับไปกับเธอ แต่ปู่ของเขาไม่สามารถทำแบบนั้น เนื่องจากนี่คือหน้าที่ที่ Doom มอบหมายให้กับเขา เขาจะต้องอยู่ที่นี่กับ Maestro ไปจนจุดสิ้นสุดของกาลเวลา ในส่วนของ Maestro เองก็กลับร่างกลายเป็นเพียงแค่ Bruce Banner

Bruce : ฉันคือมาเอสโตร ราชาเหนือราชา!

Bruce : จงดูผลงานของฉัน มันได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง... และสิ้นหวัง


จบ

4 comments:

  1. บางทีก็อยากเห็นพวก Baron ไปรุม Doom บ้าง แต่ตามมาหลาย Tie-in จบในเรื่องตลอดเบย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไซคอร์ป โหมดก็อดฟินิกยังโดนหักคอตายนิ่มๆเลยนะครับ

      Delete
  2. โถ่บรูซ....

    ReplyDelete
  3. Maestro ไม่เคยแพ้ได้แบบสมศักดิศรีเลย555
    ครั้งแรกก็โดนล่อให้โดนย้อนเวลาไปโดนแกมม่าบอมตาย ครั้งนี้ประสาทหลอนตาย

    ReplyDelete