Tuesday, October 6, 2015

Earth-2 Society #4

Earth-2 Society #4

เรื่องโดย : Daniel H. Wilson  | ภาพโดย : Jorge Jimenez

วางจำหน่าย : 9 กันยายน 2015

สำนักพิมพ์ : DC Comics


Terry Sloan ถูกฆ่า และ Batman ได้คิดว่า Val Zod คือฆาตกร แต่มันจะเป็นแบบนั้นจริงหรือไม่?!

และเปิดตัววายร้ายคนใหม่ที่จะทำให้โลกใบใหม่นี้ยุ่งเหยิงมากขึ้น!


Earth-2, 1 ปีให้หลังการล่มสลายของโลกใบเก่า

Val Zod กำลังจัดการบางส่วนของภูเขาอยู่ และคิดว่าสำหรับคนที่มองเห็นโลกผ่านลำแสงความร้อนของเขา การทำลายล้างและการสร้างสรรค์ 2 สิ่งนี้ล้วนไม่มีอะไรที่แตกต่างกันเลย


และเขาได้สร้างเมืองขึ้นมาโดยไม่ใช้เศษซากของยานที่พังจากการตกลงมาบนโลกใบใหม่ แต่เขาใช้พลังของตัวเองสร้างมันขึ้นมา ในชื่อว่า City of Crossroad เมืองที่จะเป็นที่พักพิงของเหล่าผู้ที่ถูกทอดทิ้ง, คนที่ไม่มีที่อยู่อาศัย เหมือนกับเขา

แต่ด้วยระบบ 2 ดวงดาวของโลกใบใหม่ มันจึงได้มีพระอาทิตย์ 2 ดวง สีเหลืองที่มอบพลังให้แก่พวกเขา และสีแดงที่จะทำให้พลังของเขาหายไป และใครบางคนก็รอคอยโอกาสนี้อยู่

Batman : วาล ซ็อด นายถูกจับกุมในข้อหาฆ่าเทอร์รี่ สโลน


Batman ได้คิดมาแล้วว่าช่วงเวลานี้เหมาะที่สุดที่จะจัดการกับคนตรงหน้า แต่อย่างไรก็ตาม Val นั้นยังคงมีพลังหลงเหลืออยู่บ้าง แต่ก็ไม่เกินมือของ Batman ในตอนนี้ เขาได้อธิบายข้อสงสัยในตัว Val ออกมา ว่าจากที่เขาได้ยินมา Terry Sloan นั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้ Power Girl ไม่เอ่ยชื่อเขาออกมาอีก และตอนนั้นเขาก็อยู่ที่ Gotham ด้วยในเหตุการณ์ที่ Sloan ใช้แหล่งพลังงานต้น
กำเนิด มันจึงเป็นไปได้ว่า Val ฆ่า Sloan เพื่อเป็นการล้างแค้น

Batman ได้พยายามที่จะจับกุม Val ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม แต่มันก็ยังมีคนที่เร็วกว่าเขาอยู่ที่นี่ด้วย คนที่ไม่ยอมให้เขาทำแบบนั้น The Flash


Flash ได้บอกว่าเขารู้จัก Val ดี อีกฝ่ายเป็นคนที่จะไม่ยอมฆ่าใครแน่ๆ แต่เขาก็โดน Batman เกทับว่า Flash ตัว Val นั้นอันตรายเกินไป และ Flash ก็ไม่รู้อะไรเลย เมื่อมีใครต้องการความช่วยเหลือสิ่งที่เขาทำได้ก็มีแต่วิ่งอย่างเดียว อีกอย่างข่าวเรื่อง Power Girl นั้นเป็น Mister Terrific ยอมออกมาจากที่ซ่อนเพื่อส่งข่าวให้กับ Batman ดังนั้นมันย่อมไม่ผิดพลาด

Val ที่เห็นทั้งคู่ตีกันก็เริ่มที่จะหมดความอดทน และบอกว่าทั้งหมดเป็นความผิดของเขาเอง และมันถึงเวลาที่ต้องบอกความจริงแล้ว ว่ามันเกิดอะไรขึ้น


Val ได้เล่าถึงที่มาของเขา ว่าเขาได้ถูก Terry Sloan ขังไว้ในห้องขังใต้ดิน จนกระทั่งพวก Lois ได้ไปพบและปล่อยเขาออกมา จากนั้นเขาก็ได้พบกับ Kara พร้อมร่วมมือกับเธอต่อสู้กับ Apokolips และ Darkseid จนกระทั่งทั้งคู่ต้องแยกจากกันในตอนท้าย


ย้อนไป 1 ปีก่อนหน้านี้

หลังจากเหตุยานตกของ TSS Endurance มันทำให้ Val ได้พบกับ Kara อีกครั้ง พวกเขาช่วยกันสร้างเมืองขึ้นมาใหม่ พร้อมๆกับฮีโร่คนอื่น Jimmy เชื่อมต่อช่องทางการสื่อสาร, Flash ขนส่งอุปกรณ์การแพทย์และเครื่องใช้ต่างๆ ส่วน Green Lantern ก็ทำให้โลกสร้างอาหารพยุงชีพให้แก่พวกเขา และภายใต้ดวงอาทิตย์สีเหลือง พวกเขาคือผู้ที่ไม่มีใครจะหยุดยั้งไว้ได้ แต่ภายใต้ดวงอาทิตย์สีแดง...


พวกเขาก็จะเป็นเพียงแค่มนุษย์ธรรมดา ทั้งคู่ได้นั่งอยู่ภายใต้ร่มไม้บนเขาที่ทำให้ Kara นึกจุดที่เธอได้ฝัง Kal-El คนที่เธอเรียกว่าพ่อคนที่สองไว้ และจากนั้นมาเธอก็รู้สึกว่า Val คือคนเดียวที่เธอจะสามารถเชื่อใจได้มากที่สุด

แต่ทว่าเมื่อเกิดการสร้างสรรค์ขึ้น มันย่อมตามมาด้วยการทำลายล้าง วันเวลาอันสงบสุขของเขาได้ถูกทำลายลงด้วยเสียงระเบิดที่ดังขึ้นมาจากในเมือง


Neotropolis

ทั้งคู่ได้เข้ามาในเมืองและพบกับการจราจล Val และ Kara ต่างคาดเดาว่ามันเป็นเพราะอะไร การจราจลเพราะขาดแคลนอาหาร หรืออุบัติในโรงงาน แต่ทั้งหมดนั่นล้วนไม่ใช่ เพราะมันเป็นการมาของกลุ่มกลุ่มหนึ่ง

Kara : เครื่องยนต์ของยานหายไป!

??? : ผิดแล้ว มันไม่ได้หายไปไหน...


??? : มันแค่สูญหายไปในความวุ่นวายเท่านั้นเอง

??? : พวกเราจะไม่ยอมรับฟังคำสั่งจากพวกเผด็จการ! พวกเราจะไม่ยอมรับพวกเจ้าหน้าที่ที่สายตามืดบอด!

??? : พวกเราจะไม่รับคำสั่งจากพวกจอมปลอม!

Anarky : พวกเราจะเป็น... อนาธิปไตย

Val : เด็กนั่นกำลังก่อการจราจล

Kara : เธอเป็นหัวขโมย ที่คิดที่จะลบเงื่อนงำที่โยงกลับไปหาเธอ

และในระหว่างนี้ก็มีเสียงมาจาก Overwatch-One ว่าพวกเขาได้ล็อคเป้าเมือง Neotropolis ไว้แล้ว เพื่อยิงลำแสงที่ทำให้ผู้คนสลบลงมา


และไม่นานนักพวกเขาก็ยิงลงมาจริงๆ ทำให้คนที่ก่อการจราจลนั้นสลบกันทั้งหมด แต่พวก Val ก็พบว่า Anarchy หายตัวไปแล้ว และพวกเขาเองก็ไม่ชอบในสิ่งที่ Sloan ทำเลย กับการยิงลำแสงลงมาเล่นงานผู้คนบนโลก แต่พวกเขาก็ทำอะไรไม่ได้เพราะ Overwatch-One นั้นอยู่ในวงโคจรของดวงอาทิตย์สีแดงที่ทำให้พวกเขาหมดพลัง


ในระหว่างที่พวกเขากำลังคิด หนึ่งใน Sandman ก็เข้ามาจะกันพวกเขาออกไป เมื่อ Val เห็น Kara จะโดนเล่นงานเขาก็ต่อยออกไปโดยไม่ทันได้ตั้งตัว ทำให้อีกฝ่ายสลบทันที แต่มันก็ทำให้ Val กับ Kara แปลกใจ เนื่องจากปกติเขาไม่เคยเล่นงานมนุษย์ธรรมดามาก่อน และถ้าเมื่อกี๊เขาอยู่ภายใต้ดวงอาทิตย์สีเหลืองอีกฝ่ายคงตายไปแล้ว ทำให้ Kara คิดว่าพวกเธอต้องปรับตัวให้ได้ ก่อนที่จะพบว่าบนตัวของ Sandman นั้นมีอุปกรณ์เคลื่อนย้ายตำแหน่งอยู่


พวกเธอจึงได้ใช้มันเพื่อขึ้นไปบน Overwatch-One และลองดูว่าพวกเขาจะลุยกันได้มากที่สุดแค่ไหน เมื่อขึ้นมาถึงพวกเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับ Wesley หัวหน้าของ Sandman ซึ่งก็ไม่ได้ยากลำบากอะไรมากสำหรับพวกเขา


จากนั้นพวกเขาก็วิ่งเข้าไปด้านในโดย Val ได้ถาม Kara ถึงแผนการของเธอ ซึ่งทีเธอจะทำก็คือตามหาตัว Sloan ให้เจอ แล้วพูดคุยกันดีๆ แต่พวกเขาก็ต้องพบกับป่าแปลกประหลาดที่ไม่น่าจะมีอยู่บนยานแบบนี้ได้ Val ได้สันนิษฐานว่ามันน่าจะเป็นการทดลองของ Sloan ที่ใช้เครื่องพลังงานต้นกำเนิด

Sloan ได้ปรากฎตัวออกมาและตอบ Val ว่าเขาคิดได้ถูกต้องแล้ว เขาได้รับก้าวหน้าไปอีกขั้น ซึ่งเมื่อถึงที่สุดเขาจะสามารถสร้างโลกใบเดิมของพวกเขาให้กลับคืนมาได้


Kara ได้เล็งปืนที่เธอเก็บมาจากพวก Wesley ไปที่ Sloan และบอกเขาว่า เธอคิดว่า Sloan เลิกที่จะทำตัวเป็นพระเจ้าไปแล้วเสียอีก พร้อมทั้งบอกให้อีกฝ่ายคืนเครื่องยนต์ของยานของพวกเธอมา Sloan จึงตอบว่าแค่พลังงานจากเครื่องต้นกำเนิดก็มากพอแล้วเขาจะต้องเครื่องยนต์นั่นไปทำไมอีก คนที่ส่ง Anarky ไปขโมยมานั่นแหละคือศัตรูที่แท้จริงของพวกเขา

แต่ Val ก็ไม่เชื่อเขา ทำให้ Sloan ต้องทวงบุญคุญที่เก็บเขามาจากยานของดาวคริปตัน และบอกถึงสิ่งที่ Val ช่วยเขาสร้างในห้องแล็บเก่าบนโลก ซึ่งสิ่งนั้นก็คือหลุมไฟรวมไปถึงวิธีการที่จะเปิดใช้งานมัน และสิ่งนี้เองที่ได้ฆ่าพ่อบุญธรรมของ Kara หรือ Kal-El ไป


สิ่งที่ Sloan พูดออกมาทำให้ Kara ถึงกับอึ้งที่ว่าคนที่เธอรักกลายเป็นหนึ่งในตัวการที่ทำลายโลกรวมไปถึงฆ่าพ่อบุญธรรมของเธอ โดยที่เมื่อเธอถาม Val อีกฝ่ายก็ได้แต่บอกว่าเขาไม่รู้จะบอกเธออย่างไรดี เมื่อทุกอย่างเป็นความจริง Kara ก็ไม่มีแก่ใจที่จะหาเรื่องอะไร Sloan อีก เธอใช้ปืนในมือยิงยานจนทะลุและกลับลงไปบนโลก โดยไม่สนใจเรื่องดวงอาทิตย์สีแดงอีกต่อไป


เมื่อเห็น Kara รีบโดดออกไป Val ก็รีบโดดตามเธอออกมาในทันที ทั้งคู่ได้ฝ่าชั้นบรรยากาศลงไปบนโลก


หลายชั่วโมงต่อมา

เป็นโชคดีของพวกเขาที่ดวงอาทิตย์สีเหลืองฟื้นคืนพลังบางส่วนให้ ทำให้พวกเขาสามารถรอดกลับมาบนโลกได้ และด้วยความช่วยเหลือของบางสิ่งซึ่งดูจะเป็นป่าไม้ที่รับแรงกระแทกของพวกเขาไว้ มันทำให้พวกเขารอดมาได้จากการตกลงมาด้วยความแรงขนาดนั้น แต่ทว่าถึงอาการบาดเจ็บของพวกเขาจะหายดี บางสิ่งก็จะไม่มีวันหาย

Kara : นายมันเป็นปีศาจร้าย

Kara : คนโกหก

Kara : และถ้านั่นมันยังไม่ชัดเจนพอล่ะก็...


Kara : ฉันขอบอกตรงๆเลยว่าเราจบกันแค่นี้

Kara ได้ยิงลำแสงความร้อนเข้าใส่ Val และจากไปในทันที

Val : ฉันขอโทษ คาร่า... เธอพูดถูก

Val : คนหลายร้อยล้านคนต้องตายเพราะฉัน


ปัจจุบัน

เพราะเหตุการณ์นั้น Val ได้สัญญากับตัวเองว่าจะไม่เอาชีวิตใครอีก เขาได้ยกเมือง Neotropolis ให้กับ Kara ก่อนที่จะแยกตัวมาสร้างเมืองอันสงบสุขของตัวเอง Batman จึงสรุปเรื่องทั้งหมดได้ว่า บุรุษเหล็กของเราอกหักและไม่อยากที่จะเผชิญกับโลกอีกต่อไป ซึ่งเขาก็พอจะยอมเชื่อเรื่องที่เล่าได้อยู่

Batman : ถ้านายไม่ได้ฆ่าสโลน... งั้นมาช่วยฉันหาว่าใครที่เป็นคนลงมือ ใครก็ตามที่ขโมยเครื่องยนต์ของยานไป ตอนนี้มันได้แหล่งพลังงานต้นกำเนิดไปแล้ว นั่นหมายความว่าโลกจะถึงกาลอวสานได้ทุกเมื่อ

Batman : เลิกหลบซ่อนตัวแล้วข้องเกี่ยวกับเจ้าขี้ขลาดนี่ได้แล้ว...

“แบทแมน นี่ มิสเตอร์เทอร์ริฟิค ตอบกลับหน่อย”

Flash : ถอนคำพูดเดี๋ยวนี้นะ แก!

Flash : แกไม่รู้หรอกว่ามันเป็นยังไง ชาวโลกที่รอดชีวิตกว่าล้านชีวิตจำเป็นต้องพึ่งฉัน พวกเขาต้องอ้อนวอนและร้องขอให้ชีวิตรอดไปได้ในแต่ละวัน...

Flash : แล้วแกล่ะทำอะไร? แก็แค่เอาแต่หลบซ่อนตัวในเงามืด...

Val : พอแล้ว! พวกเราต้องร่วมมือกัน...

“แบทแมน ต้องการให้ติดต่อกลับมาโดยด่วนที่สุด!”

“แบทแมนฟังที่ฉันพูดนะ!”


“มันมีบางอย่างที่นายต้องได้เห็น...”

“โอเวอร์วอช-วัน โดนแฮ็ค ตอนนี้เครื่องยนต์ของมันหยุดการทำงานไปแล้ว และยานทั้งลำกำลังจะตกลงมา...”

“โดยมุ่งหน้าไปที่ นีโอโทรโปลิส”

บนยานของ Overwatch-One ได้ปรากฎสัญลักษณ์ของ Anarky อยู่ด้วย


เล่มหน้า

บึ้ม!

คุยกันท้ายเล่ม

ยิ่งอ่านเรื่องราวมันยิ่งจะโดนบิดเบือนไปเรื่อยๆแฮะสำหรับจุดเริ่มต้นของ Earth-2 ช่วงแรก แต่อ่านมาสักพักเริ่มไม่ค่อยชอบ Batman - Dick เท่าไร เพราะดูจะเก๊กหล่อไปวันๆ ตอนนี้ที่อยากรู้คือฝั่ง The Flash ว่าที่ผ่านมามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ถึงได้กลายเป็นคนที่ดูกร้านโลกและเถื่อนขึ้นแบบนี้ ส่วนเล่มหน้าก็จะเปิดโฉมวายร้ายกลุ่มใหม่แล้ว

2 comments:

  1. แบทแมนทุกคนชอบทำตัวเองเป็นศูนย์กลางของของจักรวาล ข้าคิดอะไรถูกหมด ข้าตรวจสอบทุกคนได้ แต่ทุกคนห้ามตรวจสอบข้า

    ReplyDelete