Friday, October 2, 2015

Hail Hydra #1-3

Secret Wars Tie-In : Hail Hydra #1-3


Ian Roger ได้มาปรากฎตัวใน Battleworld บนอาณาเขตของ Hail Hydra โลกที่ถูก Hydra ยึดครอง

แล้วเขาจะสามารถเอาชีวิตรอดไปจากโลกที่ปราศจากฮีโร่แบบนี้ได้อย่างไรกัน?


อาณาเขต Hail Hydra

Ian Roger จากจักรวาล 616 ได้มาปรากฎตัวในอาณาเขตนี้ที่อยู่ใน Battleworld เขตแดนที่ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมของ Hydra ทั้งหมด ภายหลังจากเหตุระเบิดที่ฐานของ Hydra ในจักรวาล 616 และเขาได้เผชิญหน้ากับ Captain Hydra ซึ่งก็คือตัวเขาเองในอาณาจักรนี้


มันทำให้เขามองเห็นว่าถ้าเขายังอยู่กับ Arnim Zola ต่อไปมันจะเกิดอะไรขึ้น ทั้งคู่ได้เข้าต่อสู้กัน แต่ชัยชนะตกเป็นของ Captain Hydra


Ian ได้รอดตายและได้รับการช่วยเหลือจาก Ellie ลูกสาวของ Steve Roger กับ Sharon Cartor ให้มาหลบหนีมาอยู่ที่สถานีรถไฟร้างใต้ดิน ร่วมกับเหล่าฮีโร่ที่ต่างสูญเสียสิ่งต่างๆไปมากมาย


โดยตอนแรกที่พวกเขาเห็น Ian นั้นเขาก็ไม่เชื่อใจมากนักเพราะอีกฝ่ายหน้าตาเหมือน Captain Hydra แต่เขาก็ได้อธิบายความเป็นมาของเขาให้ฟัง รวมกับภาพที่เขาโดน Captain Hydra เล่นงานจากที่ Li’l Ulton ของ Hank Pym แสดงให้เห็น และเรื่องที่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะรู้ มันทำให้พวกเขาพอที่จะเชื่อใจ Ian อยู่บ้าง


Steve ได้อธิบายแผนการว่าพวกเขาจะหาทางทำลาย Zola ที่เป็นต้นตอของเรื่องทั้งหมดนี้ แต่มันยากตรงที่ว่า Zola สามารถย้ายร่างไปหาคนอื่นได้อย่างอิสระ แต่อุปกรณ์ที่ Tony คิดก็จะช่วยให้พวกเขาจัดการมันได้ แต่ทว่าก่อนที่จะได้ทำอะไรลงไป พวกเขาก็พบว่ามีใครบางคนอยู่ที่นี่ด้วย ซึ่งมันก็คือ Venom ที่เป็นหนึ่งในพวกของ Sola มันได้เข้าสังหาร Tony ในทันที


แต่นอกจากนั้นมันยังมีกลุ่มวายร้ายหญิง Vipers ตามลงมาอีก 3 คน พวกมันไล่ฆ่าเหล่าฮีโร่ที่แทบจะไม่สามารถต่อกรพวกมันได้เลย


พวกเขาพ่ายแพ้และล้มตายจนหมด จนสุดท้าย Steve ได้ถูกจับตัวไปเพราะ Zola ต้องการใช้งานร่างกายของเขา ส่วน Sharon ก็เสียสละตัวเองเพื่อให้ Ian พาลูกสาวของเธอหนีไป


หลังจากนั้นกลุ่ม Avengers Hydra ของ Zola ก็ออกมาป่าวประกาศให้ประชาชนทราบว่ากลุ่มกบฎได้พ่ายแพ้และพินาศไปแล้ว


ทางฝั่งของ Ian กับ Ellie นั้น Ellie ดูจะสิ้นหวังจากเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ Ian ก็ได้ให้กำลังใจและบอกว่าที่ผู้คนเห็นชอบด้วยเป็นเพราะผู้คนไม่เคยได้มองเห็นอะไรไปนอกจากความเผด็จการเหล่านี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ครอบครัวของพวกเขาต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงมัน อย่างไรก็ตาม Ellie ยังคิดว่าพวกเขาไม่มีทางชนะได้ เพราะไม่ว่าจะฆ่า Zola ยังไง มันก็สามารถที่จะย้ายไปยังร่างคนอื่นได้ Ian จึงได้นำอุปกรณ์ที่ Tony สร้างขึ้นมาให้เธอดู และบอกว่ามันจะสามารถขัง Zola ให้อยู่ในร่างร่างนึงได้ ซึ่ง Ian ได้บอกอีกว่ามันไม่มีใครที่รู้จัก Zola ดีไปกว่าเขา


จากนั้นเขาก็เริ่มทำตามแผนการของเขา โดย Ellie ก็ถาม Ian ว่าทำไมเขาถึงต้องช่วยเธอด้วย Ian จึงตอบไปว่าเป็นการทดแทนบุณคุณ เพราะถ้าสมัยก่อน Steve ไม่ช่วยเขาไว้ที่ Dimension Z ป่านนี้เขาก็คงจะกลายเป็นเหมือน Captain Hydra ไปแล้ว เมื่อคุยกันจบเขาก็ทำตามแผนนั่นคือ บุกเข้าไปตรงๆ ซึ่ง Zola ก็เปิดทางให้พวกเขาเข้ามาโดยง่าย และ Ian ก็รู้ดีว่าทำไมถึงทำแบบนั้น เนื่องจาก Zola คิดว่าไม่มีอะไรที่ต้องกลัวพวกเขา

เมื่อพวกเขาเข้าไปถึงวิหารของ Hydra ก็ได้พบกับ Nick Fury Jr. และกลุ่ม Shield ของเขาที่ตอนนี้ไปเข้ากับ Hydra แล้ว


เมื่อเข้าไปถึงด้านในสุดพวกเขาทั้งคู่ก็พบกับ Zola ที่รอคอยพวกเขาอยู่ และที่ Zola ปล่อยให้พวกเขาเข้ามาได้โดยง่ายนั้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Zola ต้องการของเหลวที่อยู่ในเกราะ Nomad ของ Ian ที่เป็นผลสำหรับกระบวนการฟื้นฟูตัวเองซึ่ง Zola ในตอนนี้ยังคิดค้นไม่ได้ และเขาก็เข้าใจว่า Ian เป็นคนที่ Zola คนอื่นสร้างขึ้น และการที่เขามาที่ถือเป็นสิ่งที่ฟ้าประทานมาให้เขาทำในสิ่งที่ต้องการให้สำเร็จ Zola จึงเสนอให้ Ian ส่งมอบตัวอย่างของเหลวมา แล้วเขาจะมอบที่อยู่ให้กับทั้งคู่


ในระหว่างนี้เองก็มีเสียงปรากฎเข้ามานั่นก็คือเสียงของ Steve ที่บอกให้ Ian กับ Ellie ทำในสิ่งที่ชาญฉลาด ส่งมอบของเหลวให้ Zola ไป และยอมแพ้เพราะมันไม่มีทางที่จะชนะได้ Ellie จึงเล่นงานพ่อของเธอในทันที เพราะเธอรู้ดีว่าเขาไม่ใช่ Steve Roger อีกแล้ว เขาเป็นแค่หุ่นเชิดของ Zola

จากนั้นทั้ง 3 คนก็เข้าต่อสู้กัน แต่ Ian และ Ellie ก็ไม่สามารถที่จะสู้กับ Steve ได้ และโดน Zola เกทับว่าไม่ว่าพวกเขาจะทำอะไรตนก็ไม่มีวันตาย เพราะมันสามารถโดดข้ามไปยังร่างอื่นได้ตลอดเวลา ผิดกับพวกเขาที่ติดอยู่ในร่างเดียว Ian จึงจัดให้มันได้การใช้อุปกรณ์ของ Tony ตรึงมันไว้ในร่างของ Steve แต่แล้วมันก็เกิดความผิดปกติขึ้นกับร่างกายของ Ellie


ด้วยความโมโห Ian ได้เข้าเล่นงาน Steve จนทะลุกันออกมาด้านนอก เขาเกือบที่จะได้ชัยชนะแล้ว แต่ทว่าเขาได้ยั้งมือไว้และบอกให้ Zola ช่วย Ellie แล้วเขาจะปล่อยมันไป แต่ก่อนที่จะตกลงอะไรกันได้ Ian ก็โดนเล่นงานด้านหลังและเมื่อเขามองขึ้นไป มันก็คือกลุ่ม Avengers ของ Zola


คุยกันท้ายเล่ม

ตอนแรกคิดอยู่ว่าจะทำเล่มนี้ดีมั้ย อ่านไปอ่านมาเลยสรุปเอาละกันเพราะเนื้อหาน่าสนใจดี แต่เซ็งเนื้อหาตรงที่ Ian ในนี้ง่อยมากโดนอัดไปอัดมา และนี่จะเป็นผลงานสุดท้ายของ Rick Remender ก่อนที่เขาจะออกไปสร้างสรรค์คอมมิคของตัวเองครับ เล่มหน้าน่าจะเป็นเล่มจบแล้ว มีโอกาสผมจะสรุปลงมาให้อ่านกันอีกที

ตัวละครหลักๆของ Avengers Hydra นั้นน่าจะพอรู้จักกันบ้าง โดยจะมี Captain Hydra (Leopard Zola), Iron Nail, Doctor Mindbubble, Iron Baron (Strucker), Venom (Eddie),Chancellor Cassandra และ Baron Blitzschlag

No comments:

Post a Comment