Monday, October 12, 2015

Avengers #0

Avengers #0

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


พบกับจุดเริ่มต้นของ Avengers กลุ่มต่างๆ ในจักรวาลใหม่ของ All-New All-Different Marvel


Avengers

ในส่วนของ Avengers ไม่มีการพูดถึงสมาชิกทีมคนอื่นๆเท่าไร แค่บอกถึงการเปลี่ยนแปลงของ Vision ที่จู่ๆเขาก็มองเห็นภาพในอดีตทับซ้อนขึ้นมาในปัจจุบัน และเขาก็ได้ทำการกำจัดอารมณ์ความรู้สึกออกไป เพราะมันทำให้ระบบข้อมูลของเขาเกิดความเสียหาย ซึ่งเรียกได้ว่ามันได้เปลี่ยนแปลง Vision ไปทำให้เขากลายเป็นคนที่ไม่มีอารมณ์ความรู้สึกอีกต่อไป

*ในช่วงนี้มีการบอกด้วยว่า Tony ได้ขาย Avengers Tower ให้กับ Qeng Enterprises และบอกให้สมาชิกทุกคนเอาสิ่งของส่วนตัวออกไปจากตึก


A-Force

เปิดตัวจากการมาถึงของสิ่งมีชีวิตคอสมิคบางอย่าง ส่งผลให้ Captain Marvel ที่เฝ้าสถานการณ์บนวงโคจรได้ออกไปปราบปราม และจากนั้นตัวตนใหม่ที่ดูเหมือนจะเป็น Singularity ก็ได้ปรากฎตัวออกมา


New Avengers

เจ้าหน้าที่ชิลด์คนหนึ่งได้ถูกลักพาตัวมาโดยสิ่งมีชีวิตที่เหมือนแมลงกลุ่มหนึ่ง เพราะพวกมันคิดว่าเขามีพรสวรรค์ที่สามารถมองเห็นอนาคตได้ จากนั้นพวกมันก็ฉีดยาเข้าไปเพื่อทำให้เขามองเห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพื่อว่าพวกมันจะสามารถจับภาพเหล่านี้ไว้ได้

สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ การรวมตัวของกลุ่ม New Avengers ของ Roberto Da Costa พร้อมการเปลี่ยนแปลง A.I.M. ให้กลายเป็นหน่วยงานวิทยาศาสตร์ที่จะช่วยแก้ไขและกู้ภัยที่เกิดขึ้นทั่วโลก, การปลดปล่อยอาวุธลับที่เรียกว่า America Kaiju, คนทรยศในทีมของพวกเขา, Avengers จากอนาคต, การบุกจู่โจมจากศัตรูที่ถูกเรียกว่า Afterlife


ภายหลังจากที่เห็นภาพในอนาคตได้รับนึงเจ้าหน้าที่ชิดล์คนนั้นก็ตัวแห้งตาย แต่ทั้งหมดนั้นก็มากพอแล้วสำหรับคนที่บงการพวกแมลงเหล่านี้อยู่ และเขาคนนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น Ultimate Reed Richard หรือ The Maker


Uncanny Avengers

Deadpool ได้ถูกส่งไปทำภารกิจเพื่อเก็บตัวอย่างของหมอก Terrigen มาให้กับ Steve เพื่อนำมันไปศึกษาและนำมารักษา Rogue ที่อยู่ในอาการโคม่าหลังจากที่เธอฝ่าหมอกเข้าไปช่วยเหลือกลุ่มมิวแทนต์ที่ติดอยู่ในนั้น (หมอก Terrigen ส่งผลร้ายต่อมิวแทนต์) และหากมันใช้การได้ มันอาจจะสามารถช่วยเหลือมิวแทนต์คนอื่นๆได้อีกด้วย


โดย Deadpool ก็สงสัยว่าทำไมเขาไม่ให้ Avengers คนอื่นๆไปทำหน้าที่นี้ Steve เลยถือโอกาสมอบบัตรยืนยันสิทธิการเป็นสมาชิก Avengers ให้กับเขาในทันที ทำให้ Deadpool รู้ตัวว่าเขานี่แหละคือ Avengers ที่ถูกส่งไป และถึงกับอึ้งที่อยู่ๆก็ได้เข้าทีม


The Ultimate

Black Panther ได้เดินทางมาถึงยังจุดที่ Captain Marvel เคยเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตลึกลับก่อนหน้านี้ เพื่อตรวจสอบและปิดประตูมิติที่เชื่อมต่อไปยังมิติอื่น และเขาได้ให้ Ms America ช่วยเหลือเพื่อปิดประตูมิตินี้ และเมื่อเธอทำได้ เธอก็ได้รับการยอมรับในฐานะสมาชิกคนใหม่ของ The Ultimate ทีมที่ก่อตั้งเพื่อรับมือกับภัยร้ายในห้วงจักรวาล แต่ดูเหมือน Ms America นั้นจะต้องการเข้ารวมทีมนี้เพราะจุดประสงค์บางอย่าง


Squadron Supreme

ในเงามืดใครบางคนได้จับตาดูการเคลื่อนไหวของ Avengers กลุ่มอื่นๆอย่างลับๆ และทีมของเขาก็ออกปฏิบัติการเพื่อกำจัดสิ่งที่เป็นภัยต่อโลกใบนี้อย่างลับๆ พวกเขาเคลื่อนไหวได้ก่อนที่จะมีใครหรือฮีโร่คนไหนจะรู้ตัวว่ามีอันตรายซุกซ่อนอยู่ และนั่นก็คือกลุ่มของ Hyperion พวกเขาแต่ละคนเป็นผู้ที่รอดชีวิตจากโลกแต่ละใบที่สูญสลายไปแล้ว และมารวมทีมเข้าด้วยกันเพื่อปกป้องดาวโลกที่เป็นบ้านของพวกเขาในตอนนี้ พวกเขาจะลงมือด้วยทุกทางเลือกที่พวกเขามี


หนึ่งในสมาชิกจอมวางแผนของทีมนี้ Nighthawk นั้นต้องการที่จะเตรียมการทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อให้ทุกสิ่งเป็นไปตามแผนการของพวกเขา และจะไม่มีใครมาขวางพวกเขาไว้ได้ แม้แต่ Avengers เขาจึงได้ย้ำสมาชิกทีมไว้เสมอว่าให้เตรียมตัวเผื่อไว้หากพวกเขาต้องเผชิญกับ Avengers

Nighthawk : ถ้าพวกเราจำเป็นต้องมีพลังเหนือกว่าอเวนเจอร์สักกลุ่มนึง... หรือทุกกลุ่ม ฉันก็หวังว่าพวกเราจะมีพลังเพียงพอสำหรับการนั้น รวมไปถึงความมุ่งมั่นและความยืดหยุ่น

Nighthawk : เพื่อให้กลุ่มกองพลของพวกเราเป็นกลุ่มที่แข็งแกร่งที่สุด


คุยกันท้ายเล่ม

จากที่ดู ผมคงจะเลือกทำ New Avengers เป็นหนึ่งในหัวหลักสำหรับสาย Avengers เพราะดูน่าติดตามที่สุดสำหรับผม และคิดว่าน่าจะทำสรุปของ Squadron Supreme อีกกลุ่มนึงครับ

7 comments:

  1. ผมเคยอ่านในคอมมิคบุ้คดอทคอม ทำไมคำพูดของสตอร์มตอนไปหาจีน เพื่อจะให้ช่วยมิวแทนต์เหมือนกับพูดว่า " หมอกไม่ได้ทำการฆ่าพวกเรา แต่หมอกเหมือนทำการล้างยีนส์เอ็กซ์ออกจากตัวเราเลย ทำให้เราไม่ใช่ Mutants อีกต่อไป " อ่าครับ ผมสงสัย หรือนี่จะเป็นการเปลี่ยนมิวแทนต์ทุกตัวให้เป็นอินฮิวแมนต์ 5555+ เพ้อละผม

    ReplyDelete
    Replies
    1. เรียกว่าทำให้มิวแทนต์กลายเป็นคนธรรมดาดีกว่าครับ แต่จริงๆมันทำให้ล้มป่วยด้วยและหนักเข้าก็ตายได้ รายละเอียดอาจจะต้องรอเล่ม Extraordinary แบบเต็มๆครับ

      Delete
  2. ขอถามหน่อยครับ

    ช่วงนี้คือหลังจากจบ ช่วง GodDoom แล้วใช่ไหม
    แบบเริ่มใหม่หมด หรือ ยึดของเดิมไว้ด้วย หลายทีมจัด เริ่มงง

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช่ครับหลัง Secret War เนื้อหามันจะเป็นจักรวาลใหม่ที่ต่อจากจักรวาลเดิม แต่มีการตัดบางอย่างทิ้ง (อย่าง Superior Iron Man) และดึงบางอย่างที่ใช้การได้จาก Secret War เข้ามาเสริม ส่วนประวัติศาตร์นี่ต้องรอดูกันอีกทีในเล่มท้ายๆของ Secret War ที่น่าจะเป็นการเริ่มต้นของจักรวาลนี้

      Delete
    2. ขอบคุณตรับที่ตอบ

      Delete
  3. ช่วยตามพวก Ultimates ด้วยได้ไหมครับ พอดีผมสนใจ

    ReplyDelete